Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời kêu gọi trợ giúp hiếm thấy từ INTERPOL

Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (INTERPOL) vừa phát thông báo đề nghị người dân các nước hỗ trợ xác minh danh tính 22 phụ nữ bị sát hại trong vòng 50 năm qua ở châu Âu.

Cấu tạo khuôn mặt của một số nạn nhân được xây dựng. Ảnh: INTERPOL.

"Phần lớn trong số 22 nạn nhân chết vì bạo lực, một số bị lạm dụng hoặc bị bỏ đói trước khi chết", Guardian dẫn lời bà Carina van Leeuwwen, đại diện cảnh sát Hà Lan.

Nhà chức trách cho biết thi thể các nạn nhân thường bị đưa tới một quốc gia khác, họ được tìm thấy không phải trên quê hương của mình, bởi vậy việc xác minh danh tính gặp khó khăn. Việc di chuyển thi thể nạn nhân có thể là cách thủ phạm dùng để ngăn cản các cuộc điều tra.

"Danh tính nạn nhân thường là chìa khóa để phá án. Tìm ra danh tính cuối cùng có thể giúp bắt được nghi phạm", Carolien Opdecam, đại diện cảnh sát Bỉ, cho hay.

Trong 22 nạn nhân, 9 người được tìm thấy ở Hà Lan, 6 người ở Đức và 7 người ở Bỉ. Phần lớn nạn nhân tử vong trong độ tuổi 15-30, một số có thể đến từ Trung và Đông Âu, cảnh sát cho biết. Thi thể các nạn nhân được phát hiện trong thời gian năm 1976-2019.

Trên website, INTERPOL đã công bố một số thông tin liên quan các nạn nhân như cấu tạo khuôn mặt, hình ảnh các vật dụng có thể nhận diện danh tính nạn nhân như trang sức, quần áo được tìm thấy ở hiện trường phát hiện thi thể.

Một số thông tin khác gồm độ tuổi ước tính, màu tóc và mắt, các đặc điểm thi thể đặc trưng. Đây là lần đầu tiên những thông tin này, vốn chỉ dành cho cơ quan điều tra các nước thành viên, được cung cấp cho công chúng.

Bà Melania lên tiếng

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Melania cho biết bà hoàn toàn ủng hộ chồng mình, cựu Tổng thống Donald Trump, tái tranh cử năm 2024. 

Australia kêu gọi người dân giết kangaroo và lấy thịt

Nhà chức trách Australia kêu gọi người dân săn bắn kangaroo trên diện rộng nhằm kiểm soát số lượng đang bùng nổ của loài chuột túi và tránh thảm họa có thể xảy ra trong tương lai.

Bạn có thể quan tâm