Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời kể của cô gái nhắn tin với tay súng Texas vào ngày vụ việc xảy ra

Vài phút trước khi thực hiện vụ xả súng tại trường học, Ramos đã nhắn tin với một người bạn trên mạng và cho biết về hành động kinh hoàng của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn, một cô gái 15 tuổi ở Đức có biệt danh là Cece cho biết cô đã gặp tay súng Salvador Ramos khoảng hai tuần trước đó trên Yubo, theo New York Times. Yubo là một ứng dụng cho phép mọi người được phát trực tiếp với những người lạ và thông qua đó, những thanh thiếu niên khác từ California đến Hy Lạp cho biết họ cũng đã từng tương tác với Ramos.

Ramos tròn 18 tuổi vào ngày 16/5. Cô gái trên nói rằng Ramos đã gọi video cho cô vào những ngày gần sinh nhật của mình từ một cửa hàng súng. Tại đây, Ramos nói với cô gái rằng anh ta đang mua một khẩu súng trường AR-15.

Trong những ngày tiếp theo, Ramos không hề nhắc đến việc làm gì đó với khẩu súng đó.

Tin nhan tu nghi pham xa sung anh 1

Gia đình học sinh bên ngoài trung tâm hành chính thành phố Uvalde. Ảnh: Reuters.

Vào sáng 24/5, cả hai đã có một cuộc gọi video ngay trước 10h sáng. Cô cho biết Ramos đã cho cô xem bộ trang phục mà anh ta đang mặc, toàn bộ là màu đen. Ramos nói rằng không thể nói cho cô biết bí mật của mình cho đến khi ông của anh ta rời khỏi nhà.

Lúc 11h06, Ramos nhắn tin cho cô rằng anh ta đang "đợi" bà của mình. Lúc đó, Ramos đề cập đến việc người bà "đang nói chuyện với AT&T" về chiếc điện thoại di động của anh ta.

Tiếp đến, Ramos gọi cô gái với lời lẽ thô tục. Vào lúc 11h21 sáng, trong một tin nhắn, Ramos viết: "Tôi vừa bắn bà". Ngay sau đó là một tin nhắn khác: "Tôi đi bắn một trường tiểu học".

Cece cho biết cô đã đọc tin nhắn ngay sau khi Ramos gửi chúng nhưng "tò mò" liệu Ramos có nghiêm túc hay không. Chỉ sau khi vụ nổ súng xuất hiện trên tin tức, cô đã nhờ một người bạn ở Mỹ liên hệ với các nhà chức trách. Sự chậm trễ ấy làm cô rất hối hận, cô cho biết.

Trong các cuộc trò chuyện trước đây, Cece nói rằng Ramos đã gợi ý anh ta có mối quan hệ không tốt với cả mẹ và bà của mình và cho biết trước đó, anh ta đã đấm chị gái, đá bà mình và xô ngã bạn gái cũ.

Hôm 24/5, một thanh niên được xác định là Salvador Ramos, 18 tuổi đã xả súng vào một trường tiểu học ở Texas. Vụ việc khiến 19 trẻ em và 2 người lớn thiệt mạng. Tay súng bị tiêu diệt ngay sau đó. Đây được xem là một trong những vụ xả súng kinh hoàng nhất trong lịch sử bang Texas.

Hiện trường bên ngoài vụ xả súng khiến 19 học sinh thiệt mạng ở Mỹ Video từ bên ngoài trường tiểu học nơi xảy ra vụ xả súng tại Texas, Mỹ cho thấy thời điểm cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Nhà sản xuất súng trường AR bị chỉ trích sau thảm kịch Texas

USA Today ngày 25/5 lưu ý nhà sản xuất súng Daniel Defense đang chịu sự chú ý của công chúng và có thể sớm phải đối mặt với nhiều năm kiện tụng tốn kém.

Cô giáo lấy thân che chắn cho học sinh trong vụ xả súng ở Texas

Irma Garcia, một trong hai giáo viên là nạn nhân của vụ xả súng ở trường tiểu học Robb, bang Texas ngày 24/5, được cho là đã lấy thân mình che chắn làn đạn để bảo vệ học sinh.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm