Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi ích của lợi khuẩn bifido với người viêm đại tràng

Để hỗ trợ cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, người bệnh viêm đại tràng nên sử dụng các loại men vi sinh để bổ sung lợi khuẩn bifidobacterium (gọi tắt là bifido) cho đường ruột.

Theo cuốn “Các nhân tố enzym nổi tiếng” của tác giả người Nhật Hiromi Shinya, có hơn 5.000 loại enzyme. Trong số các enzym được tạo ra bên trong cơ thể, có khoảng 3.000 loại được tạo ra bởi lợi khuẩn đường ruột.

Như vậy, lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong đường ruột, đặc biệt là lợi khuẩn bifido. Đây là lợi khuẩn chính, chiếm hơn 90% tổng số lợi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng, làm nhiệm vụ cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột.

Lợi khuẩn bifido cùng các lợi khuẩn khác làm nhiệm vụ tiết 3.000 enzym tiêu hóa những phần thức ăn khó chưa được tiêu hóa hết ở ruột non đổ xuống và phân hủy. Đồng thời, lợi khuẩn hỗ trợđào thải các chất cặn bã tạo thành khuôn phân mềm, dễ đẩy ra ngoài giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, trơn tru.

Đồng thời, bifido tiết kháng sinh nội sinh có tác dụng làm lành các ổ viêm loét, nhanh lên da non và tiết ra dịch nhầy bao phủ lên toàn bộ niêm mạc, tạo thành một lớp lá chắn bảo vệ đại tràng.

Khi lợi khuẩn bifido không còn nữa, lớp dịch nhầy cũng không còn. Điều này đồng nghĩa với lớp lá chắn bảo vệ đại tràng mất đi, không còn đủ lợi khuẩn để tiết enzyme tiêu hóa thức ăn nên tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh vật trong đại tràng càng trầm trọng.

Vì vậy, việc bổ sung lợi khuẩn bifido từ các loại men vi sinh là một trong những cách tốt nhất giúp nhanh chóng phục hồi lớp lá chắn bảo vệ đại tràng, giảm bớt các triệu chứng khó chịu.

Men vi sinh Bifina Nhat Ban anh 1
Bifina Nhật Bản sản phẩm hỗ trợ dành cho người viêm đại tràng.

Tuy nhiên, bifido lại nhạy cảm với axit dạ dày, dễ bị tiêu diệt khi đi qua môi trường này. Nên rất ít sản phẩm có thành phần lợi khuẩn bifido hoặc có thì khả năng đưa vào đại tràng không cao.

Các nhà nghiên cứu từ hãng dược phẩm Morishita Jintan nổi tiếng 126 năm tuổi của Nhật Bản đã sáng chế ra công nghệ đột phá SMC (Seamless Micro Capsule). Công nghệ này được cấp bằng sáng chế độc quyền,giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn bifido trong các viên nang hình cầu thế hệ mới, tạo ra sản phẩm men vi sinh Bifina có tác dụng cao.

Bifina tạo ra lớp màng liền mạch không có vết nối kháng được axit dạ dày. Nhờ đó bifido an toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày vào đến ruột non và đại tràng với tỷ lệ sống sót cao; nhanh chóng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tái tạo lớp dịch nhầy trám lên niêm mạc.

Men vi sinh Bifina Nhat Ban anh 2
Công nghệ SMC Nhật Bản giúp đưa lợi khuẩn sống bifido xuống ruột non và đại tràng.

Mỗi gói men vi sinh Bifina chứa 2,5 tỷ lợi khuẩn bifido, 1 tỷ lợi khuẩn lactobacillus và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn. Khi vào đến đường ruột, lợi khuẩn có sẵn thức ăn nên phát triển nhanh.

Theo thống kê và công bố của công ty Nghiên cứu thị trường Fuji Keizai, Bifina là men vi sinh bán chạy số 1 tại Nhật Bản suốt 22 năm liền kể từ năm 1996. Sản phẩm men vi sinh Bifina Nhật Bản giúp bổ sung đầy đủ lợi khuẩn bifido đường ruột, giúp người viêm đại tràng nhanh chóng cải thiện các triệu chứng khó chịu như đi ngoài phân sống, phân lỏng, nát, táo…

Men vi sinh Bifina Nhat Ban anh 3

Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến “3 trong 1”: Gồm 2 lợi khuẩn bifidobacterium (2,5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT: 02473046969 - 0936404366 - 0912224836; Website: bifina.vn; Số: 7026/2019/ĐKSP.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Độc giả tham khảo danh sách nhà thuốc tại đây.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm