Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời đáp trả của Ronaldo

Nếu một cầu thủ chuyên nghiệp ghi 40 bàn/mùa trong liên tục 19 năm, anh ta sẽ có 760 pha lập công. Cristiano Ronaldo giờ cán mốc 801 bàn thắng.

Hai bàn thắng vào lưới Arsenal rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội) không chỉ là lời khẳng định cho sự bền bỉ của siêu sao người Bồ Đào Nha, mà còn mang tính giải tỏa cho CR7. Anh vừa có một tuần lễ không mấy dễ chịu, khi phải nhìn Lionel Messi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp, còn bản thân bị không ít lời chế nhạo.

Cristiano Ronaldo anh 1

Ronaldo cán mốc 801 bàn thắng chính thức trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Đừng vội gạch tên Ronaldo

Ronaldo chỉ về đích thứ 6 trong cuộc đua Quả bóng vàng 2021. Có lẽ vì thế mà chân sút 36 tuổi không giấu được cảm giác thất vọng khi chứng kiến Messi được vinh danh.

Ronaldo công kích Pascal Ferre - tổng biên tập của tờ France Football - đơn vị tổ chức Quả bóng vàng vì cho rằng ông này nói dối. Trong một bài phỏng vấn với New York Times, ông Ferre tiết lộ đích thân Ronaldo kể với mình mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp của CR7 là giành nhiều Quả bóng vàng hơn Messi.

Siêu sao của Manchester United mới có 5, trong khi Messi vừa có 7 QBV. Mọi chuyện sau đó còn ly kỳ hơn khi trong lễ trao giải Quả bóng vàng, France Football bị tố thiếu tôn trọng Ronaldo khi đăng bức ảnh anh và Drogba mặc đồ lót, chụp quảng cáo lên màn hình lớn.

Robert Lewandowski, Lionel Messi và Kylian Mbappe bật cười khi chứng kiến bức ảnh thiếu vải của người về đích thứ 6 trong cuộc đua Ballon d'Or 2021. Ronaldo thậm chí còn khuấy động thêm vào các cuộc tranh cãi bất tận trên mạng xã hội khi thích bài đăng nói Messi đã "ăn cướp" Quả bóng vàng 2021.

Với những người theo dõi chặng đường sự nghiệp của Ronaldo trong gần hai thập niên qua, phản ứng ấy không có gì lạ. Chân sút sinh năm 1985 luôn khao khát giành Quả bóng vàng và các danh hiệu cá nhân. Ronaldo biết cách biến sự háo thắng của mình trở thành động lực để tiến bộ và duy trì phong độ đỉnh cao.

Màn trình diễn trước Arsenal ở Ngoại hạng Anh vừa qua minh chứng cho điều đó. Nhiều người cho rằng Ronaldo khó có cơ hội giành thêm một danh hiệu Quả bóng vàng nào trong sự nghiệp, chứ đừng nói đến việc cầu thủ này vượt mặt 7 danh hiệu của Messi.

Màn trình diễn không quá ấn tượng của Juventus (mùa 2020/21), tuyển Bồ Đào Nha và Manchester United (mùa này) là nguyên nhân không nhỏ khiến Ronaldo chỉ về đích thứ 6 trong cuộc đua Quả bóng vàng 2021. Tuy nhiên, cú đúp vào lưới Arsenal vừa qua cho thấy người ta khó có thể gạch tên Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng vàng 2022. Khát khao và đôi lúc là sự háo thắng đến mức ích kỷ là thứ làm nên sự nghiệp của Ronaldo, và giúp anh duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 36.

Cristiano Ronaldo anh 2

Ronaldo có màn trình diễn xuất sắc khi đối đầu Arsenal. Ảnh: Reuters.

Sự trở lại?

Trước vòng 14 Ngoại hạng Anh, lần gần nhất Ronaldo lập cú đúp vào lưới Arsenal tại giải VĐQG là ở mùa giải 2004/05, khi anh mới 19 tuổi. 17 năm sau, Ronaldo lại xé lưới đối thủ ưa thích đến từ London.

Trong quá khứ, Ronaldo từng là cơn ác mộng với "Pháo thủ". Mọi chuyện giờ chẳng có gì thay đổi dù Arsenal thay vài đời HLV, còn Man United tụt lại so với vị thế trước kia ở nước Anh.

Hai pha lập công của Ronaldo nhấn chìm Arsenal trong một trận đấu có thể mang tính bản lề với mùa giải của đội chủ sân Old Trafford. Với cá nhân Ronaldo, anh luôn cần một lời đáp trả mạnh mẽ trước những nghi ngờ về khả năng cạnh tranh cùng Messi, Lewandowski hay Mohamed Salah cho những danh hiệu cá nhân.

Siêu sao người Bồ Đào Nha có tỷ lệ qua người thành công 100% trước Arsenal. Anh để lại dấu ấn đậm nét nhất trong trận khi đứng đầu ở các thông số dứt điểm (6 cú sút) hay chạm bóng trong vòng cấm đối thủ (6 lần).

Sau 16 lần ra sân cho Manchester United mùa này, Ronaldo ghi 12 bàn, chia đều ở cả hai mặt trận Ngoại hạng Anh và Champions League, những giải đấu có tính cạnh tranh cao hơn nhiều so với Ligue 1 hay Bundesliga.

"Quỷ đỏ" đang sống nhờ những bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha. Anh đưa đội bóng thành Manchester vượt qua vòng bảng Champions League với thành tích nhất bảng.

Ở Premier League, Ronaldo khẳng định mọi thứ với Man United chỉ mới bắt đầu. "Không phải lúc để ăn mừng", Ronaldo viết trên trang cá nhân sau trận thắng Arsenal. "Tâm trí của chúng ta đã hướng vào trận đấu tiếp theo. Chiến thắng hôm nay quan trọng nhưng còn một chặng đường dài để đạt mục tiêu".

Ronaldo luôn là như vậy. "Quỷ đỏ" giờ xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, với 12 điểm kém đội dẫn đầu Chelsea. Đó là một khoảng cách lớn. Tuy nhiên, trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra.

Ralf Rangnick đã đến, và chiến lược gia người Đức mang theo kỳ vọng lớn giúp hồi sinh MU. Nếu Ronaldo cứ tiếp tục duy trì phong độ như thế này, thật khó để vị thuyền trưởng mới của đội chủ sân Old Trafford không lấy anh làm trung tâm trong lối chơi.

Cột mốc 801 bàn thắng chính thức trong sự nghiệp của Ronaldo nói lên tất cả. Bản thân siêu sao người Bồ Đào Nha luôn cố gắng phá vỡ những giới hạn của bản thân. Ở tuổi 36, Ronaldo chắc chắn sẽ không dừng lại.

Dàn huyền thoại Premier League nói về 801 bàn của Ronaldo Patrice Evra, Alan Shearer và Thierry Henry dành những lời khen cho Cristiano Ronaldo sau khi siêu sao của MU lập cú đúp trong trận thắng Arsenal 3-2 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh.

Ronaldo bỏ xa huyền thoại Pele về thành tích ghi bàn

Cristiano Ronaldo lập cú đúp giúp MU thắng 3-2, qua đó nâng tổng bàn thắng trong sự nghiệp của anh lên con số 801.

Thông điệp của Ronaldo tới huấn luyện viên Rangnick

Cú đúp vào lưới Arsenal là lời khẳng định của Cristiano Ronaldo về tầm ảnh hưởng tại sân Old Trafford.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm