Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Lối đá của U23 Việt Nam quá bạc nhược?’

Kết quả 2-0 sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản khiến người hâm mộ tranh luận về lối chơi phòng ngự chưa phù hợp của thầy trò Miura.

U23 đá bảo thủ một cách chủ động?

Sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào lúc 19h15 ngày 29/3, tại sân vận động Shah Alam (Malaysia) ở lượt trận thứ hai bảng I, với kết quả 0-2, độc giả Nguyễn Anh Tuấn nhận định, các tuyển thủ U23 Việt Nam bị tâm lý quá lớn.

"Tôi xem hàng hậu vệ của đội Việt Nam đá mà như ngồi trên đống lửa. Các cầu thủ phá bóng lóng ngóng quá. Họ chơi phòng ngự nhưng không áp sát cần thiết, chuyền bóng hỏng nhiều. Kết quả đội nhà thua Nhật Bản 2-0 là hậu quả tất yếu".

‘Lối chơi của U23 Việt Nam thiếu bản sắc’

Kết quả 2-1 sau trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia khiến người hâm mộ vui mừng nhưng chưa thật sự hài lòng về thầy trò HLV Miura.

Còn anh Quốc Thắng đánh giá: "Người hâm mộ hài lòng với kết quả đội tuyển Việt Nam thua Nhật Bản với tỷ số 2-0. Thế nhưng, cách đá của U23 bạc nhược quá!".  

U23 Việt Nam không bằng U23 Nhật Bản về nhiều phương diện, nhưng lối đá thể hiện sự bảo thủ một cách chủ động. "Thủ không ra hồn, công chẳng ra làm sao. Lối đá này giống như đổ bê tông hạn chế bàn thua thì hợp lý", .

Chính vì thế, Hoàng Hải - một CĐV khác - cho rằng 2 bàn thắng của đội tuyển Nhật Bản có được đều do lỗi phòng ngự của đội Việt Nam. Các cầu thủ U23 Việt Nam mất bóng nhiều lần nhưng không hiểu vì sao HLV Miura vẫn chọn đá phòng ngự?

Chiến thuật phòng ngự của Miura là chính xác

Bên cạnh những ý kiến chê bai, không hài lòng, độc giả Oanh Nguyễn chia sẻ, trong bóng đá có rất nhiều chiến thuật, tấn công hay phòng thủ đều có. Các cầu thủ không chỉ tấn công. Họ phải biết người biết ta, yếu hơn phải phòng thủ, hạn chế đối phương ghi bàn.

Dưới góc nhìn của Sơn Hoàng, chiến thuật phòng ngự số đông của Miura là chính xác. Dù đội tuyển Việt Nam thua Nhật 2-0, nhưng các cầu thủ vẫn có nhiều cơ hội ghi bàn lẫn tình huống lên bóng khiến người xem thót tim, mong đợi bàn thắng.

“U23 Việt Nam chỉ là đội bóng ở tầm Đông Nam Á không thể đôi công với đội hàng đầu châu Á và thường xuyên tham dự World Cup như Nhật Bản. Nếu đội nhà không biết lượng sức thì chẳng khác nào như lấy trứng chọi đá hoặc điếc không sợ súng”.

Trong khi đó, Hải Nam bày tỏ quan điểm, tuy U23 Việt Nam thua Nhật Bản nhưng đây là trận thi đấu tốt nhất của đội tuyển nước nhà từ khi tập trung đến nay. Các cầu thủ giữ cự ly đội hình tốt, giữ bóng, thể lực và tinh thần thi đấu đáng khen ngợi. Vì vậy, anh tin tưởng thầy trò huấn luyện viên Miura sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ hơn cho người hâm mộ bóng đá trong những trận tiếp theo.

Miura: 'Tôi đã tính đến trận thua 0-10 cho U23 Việt Nam'

HLV Miura động viên các cầu thủ U23 Việt Nam nhanh chóng quên đi thất bại 0-2 trước U23 Nhật Bản để hướng đến trận đấu cuối cùng gặp U23 Macau vào chiều 31/3.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm