Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Lối chơi của U23 Việt Nam thiếu bản sắc’

Kết quả 2-1 sau trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia khiến người hâm mộ vui mừng nhưng chưa thật sự hài lòng về thầy trò HLV Miura.

Thắng nhưng không vui

“Tôi rất hài lòng về kết quả trận đấu nhưng nhìn chung về mặt lối chơi, đội tuyển Việt Nam thiếu bản sắc và không có miếng đánh rõ ràng”, bạn đọc KuBi chia sẻ về cuộc lội ngược dòng của Công Phượng cùng đồng đội ở lượt trận đầu tiên bảng I, vòng loại U23 châu Á 2016. 

Độc giả phân tích, trừ các cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn và Tuấn Anh giữ bóng tốt, những thành viên còn lại có vẻ thiếu tự tin, mỗi khi có bóng đều lóng ngóng, chuyền sai hoặc để mất luôn tuyến giữa. Cầu thủ Ngọc Thắng và thủ môn không mang đến cho người xem cảm giác yên tâm. Anh hy vọng trận đấu sắp tới các học trò của HLV Miura sẽ tự tin và trình diễn lối chơi mạch lạc hơn.

Đồng quan điểm, độc giả Thuyết nhận xét: “Tôi xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước Malaysia, nhưng toàn trận vẫn mang đến cho người xem cảm giác hơi buồn. Tôi cũng không thấy những pha phối hợp ngắn như lối chơi thường thấy của ông Miura”.

Theo anh Thuyết, điểm cộng dành cho ĐTVN là tinh thần quyết liệt. Điểm trừ dành cho cả đội tuyển là đánh đầu tệ, không chính xác, hoặc thiếu lực. Ngọc Thắng hăng hái, quyết liệt nhưng chuyền xa không sáng tạo. Tấn Tài thiếu tự tin vào chiều cao, không dám đứng gần đối phương dẫn đến nhiều tình huống kèm cầu thủ đội bạn thất bại. Văn Toàn có tốc độ, đi bóng rất tốt, khó đoán, nhưng khống chế bóng bổng không tốt.

Một độc giả có nickname NHM chia sẻ: “Các bạn khen U23 Việt Nam đá hay nhưng đó là lời khen của những người không am hiểu nhiều về bóng đá, chỉ quan trọng kết quả thắng hay thua. Còn với người hâm mộ bóng đá thật sự, thầy trò HLV Miura thắng nhưng cách họ đá quá mờ nhạt, không có lối chơi cụ thể, bào mòn thể lực. Nếu đội tuyển vẫn đá theo kiểu này chỉ có thể qua vòng bảng, không đi xa hơn vào vòng trong. Tôi vẫn ủng hộ lối đá đẹp, áp đảo, cuốn hút”.

Theo dõi trận đấu đến phút 75, fan nữ Nguyễn Trinh vui mừng trước kết quả Việt Nam dẫn trước Malaysia 2-1, nhưng cô cảm giác quá chán và buồn ngủ. Đây là đội hình B của người Mã, họ mất 4 trụ cột nhưng các học trò của HLV người Nhật cũng không áp đảo được. Cô cảm thấy rất lo lắng cho đội nhà nếu tham gia thi đấu với lối đá cũ ở vòng sau, gặp đối thủ mạnh hơn - Olympic Nhật Bản.

“Tôi cũng cổ vũ hết mình cho U23 Việt Nam và rất vui vì đội nhà chiến thắng. Tuy nhiên trận đấu này thật sự chán. Ngoài vài tình huống phối hợp của Công Phượng, nhìn chung toàn đội không có chiến thuật gì. Hôm nay chúng ta thắng vì đối thủ quá yếu chứ không phải do chúng ta mạnh”, độc giả Quang Nguyễn góp ý.

Thủ môn Hoài Anh tự trách mình sau khi để đối thủ ghi bàn mở tỷ số.
Thủ môn Hoài Anh tự trách mình sau khi để đối thủ ghi bàn mở tỷ số.

Ghi nhận sự cống hiến của HLV Miura

Bên cạnh ý kiến cho rằng đội tuyển U23 Việt Nam đá không có bản sắc, chán, một số độc giả có quan điểm ngược lại. Một bạn đọc phân tích, khi đội nhà dẫn trước 2-1 trong hiệp 1, đội Malaysia đã trở nên dữ tợn hơn bởi họ không còn gì để mất. Lúc đó, đội bạn rất nguy hiểm, áp dụng lối đá nhanh, áp đảo. Nếu các cầu thủ Việt bị cuốn theo họ sẽ khiến thế trận dễ vỡ, tỷ số quay về hòa hoặc thua như kết quả ở AFF.

 

“Tôi cho rằng HLV Miura đã nhận ra sự thay đổi ở đội tuyển Malaysia nên ông muốn các học trò đá thật chậm và chắc để kìm hãm sự dữ tợn của đội bạn. Bằng chứng là ở hiệp 2, đối thủ đá rất bế tắc, không có nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Đây là sự thành công của người thầy đến từ nước Nhật”, nam độc giả nói thêm.

Còn anh Nguyễn Sonne lại nhận thấy U23 Việt Nam có lối chơi hoàn toàn hay. Trước trận đấu, người hâm mộ đều nghi ngờ chuyên môn của HLV Miura, nhưng kết quả đã chứng minh được ông làm đúng. Nhiều người chỉ trích ông khi cho đội tuyển tập thể lực nặng, nhưng thực tế trên sân cho thấy các cầu thủ đá đến gần cuối trận vẫn chạy rất tốt, không biết mệt.

“Ông Miura đã nhận ra đội bạn sẽ chơi rắn nên cho học trò tập  bóng chết, đá phạt. Kết quả là 2 lần sút phạt của Mạnh Hùng quá xuất sắc, anh chỉ thiếu may mắn. Công Phượng đá đồng đội không còn dốc bóng như ở U19, thể hiện được sự trưởng thành rõ rệt”, anh Nguyễn Sonne cho biết.

Đồng quan điểm, anh Nam Randy cũng thấy U23 Việt Nam khác hoàn toàn. Sau khi hết 94 phút thi đấu, dấu hiệu thể lực là vấn đề của Malaysia, không phải của Việt Nam như những trận cầu trước đây.

‘Olympic Việt Nam dở một thì đối thủ dở gấp đôi’

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Mạnh Dũng, nhận xét đội tuyển Olympic mới chỉ đạt được mục tiêu về kết quả, lối chơi và khả năng kiểm soát thế trận vẫn còn nhiều hạn chế.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm