Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi Hoàng Anh Gia Lai làm khổ hàng phòng ngự Malaysia

Những pha đột phá kỹ thuật và đầy tốc độ của cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn khiến hậu vệ U23 Malaysia vất vả cản phá, thậm chí phải phạm lỗi.

 

Được HLV Miura xếp vào đội hình chính ra sân ngay từ đầu, Công Phượng, Văn Toàn và Tuấn Anh đã cho thấy tầm quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên bộ 3 HAGL đá chính ngay từ đầu.
Công Phượng luôn bị từ 3 đến 4 cầu thủ Malaysia áp sát khi có bóng.
Với lối chơi xông xáo và kỹ thuật, anh đã làm tốt vai trò của số 10 với những pha đột phá và kiến tạo cho đồng đội. Từ đường chuyền của Công Phượng, Huy Toàn đã ghi bàn gỡ hoà cho U23 Việt Nam.
Ngôi sao đến từ HAGL tả xung hữu đột giữa hàng hậu vệ đối phương.
Trong một pha phã bẫy việt vị, Công Phượng thoát xuống rất nhanh và ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-1, ít phút sau khi anh chuyền bóng cho Huy Toàn ghi bàn.
HLV Miura đã từng tuyên bố không xây dựng đội hình dựa trên U19 và HAGL, tuy nhiên những gì thể hiện trong trận đấu với Malaysia đã cho thấy điều ngược lại.
Đây là lần đầu tiên cả hai cầu thủ HAGL được đá trọn 90 phút cùng nhau trên hàng tiền đạo trong màu áo tuyển U23 Việt Nam.
Sau khi nhận bóng từ đồng đội ở khu vực giữa sân, Công Phượng thường đi bóng tốc độ thẳng vào vòng cấm, dù trước mắt có khá nhiều đối thủ.
Rồi đột ngột chuyển hướng bóng khiến hậu vệ Malaysia lỡ nhịp.
Ở vị trí tiền đạo cắm cao nhất, Văn Toàn thường xuyên lùi sâu xuống giữa sân để lấy bóng. Tốc độ và kỹ thuật cũng là vũ khí lợi hại nhất của cầu thủ người Hải Dương.
Trong hiệp hai, Văn Toàn liên tục tra tấn hậu vệ U23 Malaysia bằng những pha phản công tốc độ.
Buộc hậu vệ đối phương không còn cách nào khác là phải phạm lỗi. Đây là pha bóng khiến cầu thủ áo vàng nhận thẻ cảnh cáo từ trọng tài chính.
Những pha bóng ác ý liên tiếp như thế này từng khiến Huy Toàn phải tập tễnh rời sân cuối hiệp 2 ở các trận giao hữu hay giải U19 năm 2014.
Những phút cuối trận, pha đột phá dũng mãnh của Công Phượng cũng không tránh khỏi tình huống quét chân của đối phương.
Sau trận đấu đầu tiên của vòng loại, chấn thương của các cầu thủ sẽ là vấn đề khá đau đầu với ban huấn luyện U23 Việt Nam.
Những pha bóng khá rắn của đối phương không làm nản lòng các cầu thủ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.
Giợt nước mắt hạnh phúc và nghẹn ngào trong vòng tay đồng đội.
Cảm xúc hạnh phúc và nghẹn ngào trong vòng tay đồng đội của cầu thủ HAGL sau khi trận đấu kết thúc.
Nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt Công Phượng, với một bàn thắng, một pha kiến tạo, anh không chỉ giải toả tâm lý cho chính bản thân mình trong lần đầu khoác áo U23 Việt Nam mà còn cho cả HLV Miura.

Anh Tuấn - Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm