Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lỗi của Van Gaal, không phải cầu thủ

Rooney và các đồng đội không chơi để thất bại. Nhưng còn Van Gaal, ông ta đang tạo nên một đội bóng thất bại.

Trong một đêm lạnh lẽo ở miền Đông Bắc, MU không may mắn. Darmian bị trật khớp vai và Van Gaal buộc phải sử dụng Donald Love, hậu vệ 21 tuổi chưa từng chơi một phút nào tại Premier League. Bàn thua thứ 2 cũng là một tình huống không đáng có, khi bóng bật ra từ Martial chạm vào De Gea và đi vào lưới.

MU đang tiến gần đến sự tầm thường

Tuy nhiên, người hâm mộ Quỷ đỏ ngày càng có xu hướng không muốn nghe thêm bất kỳ lời giải thích nào nữa. Họ đã quá nản lòng với nhịp điệu thắng một vài trận và ngay sau đó, thua một vài trận.

Cho đến lúc này, thật khó để nói đâu là hình ảnh thực sự của MU. Cụm từ “họ sẽ trở lại chính mình” không biết nên ứng với dịp chơi tốt nhất hay khi tồi tệ nhất. Thất thường và nhàm chán, đội bóng của Van Gaal từng chút một đẩy các fan trung thành đến bờ vực của sự tuyệt vọng.

Với trận thua thứ 7, MU ngày càng xa tốp 4.

Với trận thua thứ 7, MU vẫn mỏi mòn ở vị trí thứ 5 và ngày càng xa tốp 4. Sau vòng 26, khoảng cách có thể lên đến 7 điểm. Thêm một vài vòng nữa, họ thậm chí không còn được nhìn thấy ở đó nữa khi chỉ cần một chiến thắng, Southampton và West Ham sẽ vượt qua.

Thật cay đắng khi đội bóng được tạo bởi cả đống tiền lại một lần nữa không thể đến với Champions League. Mỉa mai làm sao, chỉ cách đây chưa đầy một tháng, Van Gaal còn nói về khả năng vô địch. Bây giờ, ông lại cho rằng, cách duy nhất để tới giải đấu hàng đầu châu Âu là thông qua con đường Europa League (nếu vô địch).

Đã đến lúc khẳng định, đây là MU tồi tệ nhất trong lịch sử tham dự Premier League, với trung bình mỗi trận 1,57 điểm, 1,26 bàn thắng, 0,92 bàn thua, 11,6 cú dứt điểm, 8,4 cơ hội và 38,2% là những đường chuyền về. Họ đang trượt dần đến sự tầm thường và chỉ nhận lấy lòng thương hại khi nhắc đến quá khứ vinh quang.

Các cầu thủ không có lỗi

Hiện có một số tranh cãi về nguyên nhân dẫn đến tình trạng thảm khốc của MU. Phần lớn quy trách nhiệm thuộc về Van Gaal trong khi một số khác buộc tội các cầu thủ, rằng họ đang thực hiện các hoạt động chống phá và không chơi đúng phong độ.

Rooney và các đồng đội không thiếu nỗ lực, nhưng...

Khi mọi chuyện không diễn ra như ý muốn, thật dễ dàng để đổ lỗi và chỉ trích. Tuy nhiên, quy kết Rooney và các đồng đội cố tình tạo ra các thất bại là một sự bất công. Nếu điều đó xảy ra hẳn đã không có trận hòa đầy tích cực trước Chelsea dịp Boxing Day để giữ Van Gaal tiếp tục tại vị, không có chiến thắng ấn tượng trước Stoke hồi đầu tháng và thật khó để lý giải, tại sao Rooney lại thăng hoa đến vậy, ghi 7 bàn từ khi bước sang năm 2016.

Nhân tiện nhắc đến người đội trưởng, có thể nhận thấy nỗ lực không mệt mỏi của anh tại sân Ánh sáng, di chuyển rộng, liên tục và đánh hơi cơ hội. Chỉ có điều, R10 đã bị cô lập và không nhận được sự hỗ trợ đầy đủ.

Tất cả vì Van Gaal không có kế hoạch tổng thể và chi tiết đủ khiến Sunderland phải bất ngờ. MU bất lực để thâm nhập vào khu cấm địa của đối phương dù thống trị sở hữu (65,9%) và mỗi khi mất bóng, ngay lập tức khung thành của De Gea bị đặt vào tình trạng báo động.

Chỉ một trong hai, hoặc Van Gaal quá bướng bỉnh để thay đổi phương pháp vốn nhiều lần chứng minh nó không làm việc, hoặc ông không có khả năng truyền đạt để cả các cầu thủ làm theo đúng ý đồ.

Van Gaal được trả lương để tạo nên đội bóng thất bại

HLV người Hà Lan đã nguyền rủa báo giới vì những lời chỉ trích của họ nhưng một khi MU vẫn chơi như thế này, đó là chuyện hết sức tự nhiên. Thay vì cố gắng bảo vệ mình trong các buổi họp báo, ông nên bình tĩnh ngồi lại và nhận trách nhiệm. Sau đó, để tốt cho tất cả, Van Gaal nên từ chức.

Một quyết định như vậy không bao giờ được ông ta xem xét.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm