Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi phập phù, doanh thu MU vẫn tăng kỷ lục

PA Sport cho biết, Manchester United (MU) đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng thuộc Liên hiệp Anh đầu tiên cán mốc doanh thu 500 triệu bảng trong năm 2016.

Mùa 2015-16, MU liên tục trình diễn phong độ thất thường. Họ bị loại khỏi UEFA Champions League ngay từ vòng bảng. Nơi đấu trường quốc nội, "Quỷ đỏ" cũng bị đội đầu bảng Leicester City bỏ xa tới 12 điểm và đứng thứ 5, kém đội xếp thứ 4 là Manchester City khoảng cách 6 điểm.

MU chơi phập phù, nhưng doanh thu trong quý 2 vẫn tăng.

Nhưng bất chấp sự thiếu ổn định, giá trị thương mại của đội bóng thành Manchester vẫn tăng vọt mạnh mẽ. Hôm thứ năm (11.2), nhà cựu vô địch Premier League vừa công bố báo cáo tài chính trong quý 2 đầy khả quan, theo đó, kỳ vọng sẽ tạo nên kỷ lục mới khi trở thành đội bóng đầu tiên của Liên hiệp Anh đạt doanh thu từ 500 tới 510 triệu bảng.

Được biết, doanh thu trong quý 2 mùa 2015-16 của United cán mốc 133,8 triệu bảng, tăng 26,6% so với năm ngoái. Con số này kỳ thực rất ấn tượng và hoàn toàn lấn át khoản nợ tăng 6% lên thành 322,1 triệu bảng. Doanh thu thương mại của CLB trong quý 2 ở mức 66,1 triệu bảng, tăng vọt đáng kể 42,5% so với một năm trước đó.

Ngoài ra, doanh thu bản quyền truyền hình cũng tăng 31,3% và doanh thu tài trợ trong quý 2 tăng từ 1,6 triệu bảng lên thành 37,4 triệu bảng.

Không có nhiều lần người hâm mộ được chứng kiến đội nhà chơi tốt.

Chia sẻ với báo chí, phó Chủ tịch Ed Woodward vô cùng phấn khởi trước báo cáo tài chính vừa nêu. Ông cho biết: "Chúng tôi cam kết đầu tư mạnh mẽ vào đội hình, học viện bóng đá trẻ và giúp CLB vươn tầm lên một trình mới nhờ vào tiềm lực tài chính hùng hậu. Đây là nỗ lực không biết mệt mỏi và cống hiến của tất cả các thành viên ở đội bóng. Những thành công có được là câu trả lời đanh thép cho tiêu chí hàng đầu đội bóng, tức thành công trên nhiều phương diện".

Qua báo cáo tài chính trong quý 2 của United, người ta dễ dàng nhận thấy đội bóng nước Anh luôn nằm trong nhóm những tên tuổi hàng đầu thế giới về thương mại. Theo thời gian, Manchester United trở thành thương hiệu toàn cầu và cỗ máy hái ra tiền rất hiệu quả. Dù màn trình diễn trên sân của các cầu thủ không hoàn hảo như mong đợi của người hâm mộ, song, doanh thu CLB vẫn cứ tăng đều qua từng năm. Đó mới là điều các sếp đội bóng hướng tới.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm