Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Lốc da cam’ cuốn phăng ĐT Áo

ĐT Hà Lan chơi hoàn toàn trên chân đối thủ và thu về chiến thắng mỹ mãn 3-1 nhờ các pha lập công của Sneijder, Huntelaar và Kuyt.

‘Lốc da cam’ cuốn phăng ĐT Áo

ĐT Hà Lan chơi hoàn toàn trên chân đối thủ và thu về chiến thắng mỹ mãn 3-1 nhờ các pha lập công của Sneijder, Huntelaar và Kuyt.

>>Chơi thiếu người, Brazil gục ngã trên đất Pháp
>>Tây Ban Nha chật vật kiếm trận thắng đầu tay
>>Messi lại thắng trong lần đối đầu Ronaldo
>>ĐT Anh ngược dòng trên đất Đan Mạch
>>Italy 'hút chết' trên đất Đức

Clip trận đấu

Sau chức á quân thế giới trên đất Nam Phi, ĐT Hà Lan vẫn tiếp tục bay bổng dưới sự dẫn dắt của HLV Bert van Marwijk (toàn thắng 4 trận tại vòng loại Euro 2012). Đặc biệt, đội bóng áo da cam đang gây ấn tượng mạnh với lối chơi tấn công quyến rũ và hiệu quả, đúng như biệt danh “Cơn lốc màu da cam”.

Kết quả loạt trận giao hữu:

Iran 1-0 Nga
Hy Lạp 1-0 Canada
Macedonia 0-1 Cameroon
Croatia 4-2 CH Czech
Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 Hàn Quốc
Đan Mạch 1-2 Anh
Bỉ 1-1 Phần Lan
Hà Lan 3-1 Áo
Đức 1-1 Italy
Argentina 2-1 Bồ Đào Nha
Pháp 1-0 Brazil
Tây Ban Nha 1-0 Colombia

Trong 4 trận đấu gần đây tại vòng loại EURO 2012, đoàn quân của HLV Bert van Marwijk đạt hiệu suất tới 3 bàn/trận, và trong trận đấu rạng sáng nay họ tiếp tục chứng tỏ sức công phá khủng khiếp của mình bằng ba bàn thắng vào lưới ĐT Áo.

Có lợi thế sân nhà, lại có trình độ hơn hẳn đối thủ, Hà Lan không mấy khó khăn làm chủ cuộc chơi. Đoàn quân áo cam liên tục dồn lên tấn công, đẩy ĐT Áo vào thế phải co mình chống đỡ vất vả. Chứng kiến Hà Lan chơi bóng, có cảm tưởng như bàn thắng đến với họ chỉ là vấn đề thời gian.

Sau rất nhiều pha hãm thành, cuôi cùng bàn thắng cũng đến với “Cơn lốc da cam” ở phút thứ 28. Sau pha đi bóng điệu nghệ, Sneijder phối hợp một-hai cùng Theo Janssen rồi lập tức tung chân thực hiện một cú volley tuyệt đẹp, đưa trái bóng bay qua đầu thủ môn Macho trước khi dội xà ngang và chui tọt vào lưới. Sneijder chứng tỏ một khi không bị chấn thương hành hạ, sẽ khó có ai cản được anh tỏa sáng trên sân cỏ.

‘Lốc da cam’ cuốn phăng ĐT Áo
Sneijder để lại dấu ấn bắng một kiệt tác

Những phút còn lại của hiệp một Hà Lan vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận, tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng đáng tiếc là độ chuẩn xác trong các khâu dứt điểm cuối cùng lại chưa được như ý muốn.

Khi hiệp hai vừa trôi qua được 3 phút, Hà Lan đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, chấm dứt mọi hi vọng của ĐT Áo. Tiền đạo mới vào sân thay người Eljero Elia thực hiện một đường chuyền không ngoan cho Erik Pieters thoát xuống bên cánh trái. Hậu vệ trái của CLB PSV cũng tinh tế không kém ai khi thực hiện một quả tạt như đặt, loại bỏ toàn bộ hàng hậu vệ cũng như thủ môn của ĐT Áo để Klaas-Jan Huntelaar dễ dàng đánh đầu vào lưới trống.

Klaas-Jan Huntelaar ngày càng chứng tỏ được khả năng săn bàn đáng sợ của mình. “Gã thợ săn” đã tận dụng rất tốt giai đoạn Van Persie dính chấn thương để “ghi điểm” trong mắt HLV Bert van Marwijk. Tại vòng loại EURO 2012, cũng chính Klaas-Jan Huntelaar đang dẫn đầu danh sách “dội bom” với 8 lần lập công. Chứng kiến ngôi sao của Schalke 04 “nổ súng tằng tằng”, hẳn Van Persie cũng phải lo ngại rất nhiều cho vị trí của mình ở ĐTQG.

‘Lốc da cam’ cuốn phăng ĐT Áo
ĐT Áo bất lực trong việc ngăn cản "Cơn lốc màu da cam"

Hậu vệ phải Florian Klein của ĐT Áo đã có một trận đấu vô cùng khốn khổ khi liên tục bị Afellay và Elia quần cho tơi tả. Tệ hại hơn chính anh là người để tay chạm bóng trong vòng cấm ở phút 69, biếu không cho đội chủ nhà một quả penalty. Trên chấm 11m, Dirk Kuyt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, mang về bàn thắng thứ 3 cho đội nhà.

Dẫu sao đội khách cũng có được chút an ủi với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-3 ở phút 83. Peter Wisgerhof “hạ đo ván” Stefan Maierhofer trong vòng cấm và ngay lập tức tiếng còi cất lên. Marko Arnautovic đã tận dụng thành công cơ hội, đánh bại Maarten Stekelenburg, mang về cho đội nhà bàn thắng danh dự.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Stekelenburg; Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen (Wisgerhof 46’), Pieters; Van Bommel, T. Janssen (Strootman 71’); Kuyt, Sneijder (Elia 46’), Afellay; Huntelaar.

Áo: Macho, Schiemer, Pogatetz, Proedl, Fuchs, Maierhofer, Junuzovic (Hoffer 62’), Baumgartlinger, Klein (Pehlivan 72’), Alaba, Arnautovic.

Thành Giang

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm