Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt TV thế hệ 2016 vừa trình làng tại CES

Samsung, Sony, LG và nhiều hãng mới nổi đều mang đến những mẫu TV sử dụng công nghệ hình ảnh mới tại triển lãm CES 2016.

Nhật ký CES 2016: TV 'long tranh hổ đấu' Trong sự kiện dành cho báo chí, các nhà sản xuất TV liên tục công bố các sản phẩm mới, hỗ trợ 4K, hình ảnh HDR.

TV 4K Sony sử dụng công nghệ hình ảnh HDR 

CES sẽ bớt thú vị nếu các hãng công nghệ lớn như Sony không trình làng thế hệ TV mới tại khu vực trung tâm triển lãm. Năm nay, họ mang tới sự kiện này 2 mẫu TV 65 và 55 inch cao cấp nhất của hãng thuộc dòng Bravia XBR - X390D Series, và mẫu XBR X940D 75 inch.  

Bravia XBR - X930D TV. Ảnh: Sony.

Cụ thể, Bravia X390D có cách trang bị hệ thống đèn nền mới (công nghệ Slim Blacklight Drive), giúp dòng TV này hiển thị màu sắc sống động hơn và nâng cao độ tương phản. Sony gọi đây là cách cải thiện dải tương phản mở rộng (high dynamic range - HDR). Trong khi đó, mẫu XBR-X940D sử dụng hệ thống đèn LED nền mỏng xếp trực tiếp. Cấu tạo trên kết hợp với công nghệ X-tended Dynamic Range Pro sẽ giúp cho model này có khả năng tái tạo màu đen tốt hơn. 

Bên cạnh đó, hai kích thước 55 và 65 inch của dòng TV này cũng được trang bị cơ chế tinh chỉnh chính xác màu sắc, dù người dùng đang xem bất kỳ nội dung nào. Tuy là smart TV chạy Android và có thể phát video từ nhiều nguồn, nhưng X390D cũng được Sony cung cấp thêm một dịch vụ riêng mang tên Ultra - tập hợp những phim và show truyền hình từ Sony Pictures, đáp ứng công nghệ HDR mới của hãng và có độ phân giải lên đến 4K. Hay nói cách khác, mẫu TV của Sony chỉ hiển thị đẹp nhất nếu người dùng xem phim từ Ultra. 

Theo Sony, dòng TV mới của hãng sẽ lên kệ đầu năm 2016. Giá bán chưa được hãng tiết lộ. 

TV OLED 4K tích hợp HDR từ LG

Không chỉ riêng Sony, LG cũng mang đến loạt TV mới có HDR. Tiêu biểu trong số này là 2 mẫu TV LG OLED 77/65-inch G6 và 65/55-inch E6. Cả hai đều là những model đầu tiên được LG trang bị ngôn ngữ thiết kế Picture-On-Glass mỏng nhẹ, sử dụng tấm nền siêu mỏng OLED 2,57mm với mặt lưng kính và hệ thống loa chất lượng cao hướng trước.

G6 và E6, hai mẫu OLED TV cao cấp nhất của LG trong năm 2016. Ảnh: LG.

Ngoài G6 và E6, LG cũng trình làng 8 mẫu TV OLED mới thế hệ 2016 có độ phân giải 4K với dải tương phản mở rộng (HDR), tính năng hiển thị hình ảnh vốn được ứng dụng trên hai model cao cấp G6 và E6 với tên gọi HDR Pro. Tất cả đều chạy hệ điều hành WebOS mới nhất của LG và sẽ chính thức ra mắt toàn cầu trong 3/2016. 

Bản mẫu TV siêu mỏng, kích thước lớn và có thể uốn cong của LG. Ảnh: Engadget.

Ngoài những sản phẩm thương mại, LG cũng mang đến CES một phiên bản mẫu của TV OLED tương lai. Model này có màn hình lớn và mỏng như một đồng xu, có thể uốn cong. 

Samsung ra mắt loạt SUHD TV 2016 màn hình lượng tử

Samsung mang đến đến CES năm nay một đội quân SUHD TV viền siêu mỏng "hùng hậu". Hãng đã giới thiệu một công nghệ hiển thị mới mang tên Quantum Dot (chấm lượng tử), và sản phẩm tiêu biểu nhất là mẫu KS9500 78 inch.

Samsung mang đến mẫu TV sử dụng công nghệ hiển thị chấm lượng tử. Ảnh: Pocket Link.

Theo đó, model này có độ sáng đèn nền lên đến 1000 nit và hỗ trợ HDR. Việc sử dụng công nghệ chấm lượng tử đã giúp model này có khả năng hiển thị tốt hơn so với những TV dùng Nano Crystal trước đây. KS9500 nói riêng và dòng SUHD TV 2016 của Samsung nói chung cũng không chứa Cadmium, và có khả năng tự động tối ưu độ sáng tuỳ theo môi trường để hiển thị phù hợp nhất. 

Theo Samsung, loạt TV SUHD mới của hãng chạy trên hệ điều hành Tizen và hỗ trợ Internet Of Things để biến TV thành trạm điều khiển cho các thiết bị trong ngôi nhà thông minh. Đây là điểm đặc biệt nhất của TV SUHD đến từ Samsung nếu so sánh với các đối thủ từ Sony hay LG.  

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm