Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt tính năng giải phóng trí nhớ cho người dùng ngân hàng số

Thanh toán hóa đơn, nhắc nợ đến hạn, tái tục tiền gửi, tra cứu lịch sử giao dịch… là những tính năng được người dùng đánh giá cao khi sử dụng ngân hàng số.

Cuộc sống hiện đại khiến người trẻ phải tiếp nhận và ghi nhớ quá nhiều thông tin mỗi ngày. Để giảm tải cho bộ não, họ có xu hướng sử dụng các công nghệ mới để nhắc việc và xử lý thông tin, đặc biệt khi muốn quản lý tài chính cá nhân.

Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều ngân hàng số liên tục phát triển những tính năng mới để giải phóng trí nhớ cho người dùng, giúp cuộc sống trở nên đơn giản hơn.

Thanh toán hóa đơn và nhắc nợ đến hạn

Hầu hết tính năng thanh toán hóa đơn đều được ngân hàng tích hợp vào ứng dụng di động. Giới trẻ hiện đại không còn phải ngồi nhà chờ nhân viên thu tiền điện, nước, truyền hình cáp, Internet mỗi cuối tháng. Không chỉ giúp bạn chi trả hóa đơn bằng vài cú chạm, ngân hàng số còn nhắc bạn khi đến kỳ thanh toán, tránh việc bị cắt dịch vụ do chậm chi trả.

Ngoài ra, người dùng cũng được thông báo về các khoản nợ ngân hàng định kỳ. Điển hình, Timo Plus đã phát triển tính năng nhắc nợ để người dùng trong hệ sinh thái của ngân hàng số này “nhắc nhở” nhau.

Chức năng nhắc nợ giúp bạn quản lý các khoản nợ tốt hơn, khi chia ra thành “Nhắc nợ chưa xử lý” và “Nhắc nợ hoàn tất”. Mỗi khi cần nhắc một người thân, bạn bè hay đối tác thanh toán một khoản nợ, bạn chỉ cần sử dụng tính năng này để gửi yêu cầu kèm số tiền cần thanh toán đến tài khoản đó (với điều kiện người được nhắc nợ cũng sử dụng Timo Plus), mà không cần phải nói chuyện hay gặp mặt trực tiếp.

Người được nhắc nợ sẽ nhận thông báo trong ứng dụng, và có thể lập tức trả nợ chỉ qua một thao tác đơn giản.

timo plus anh 1

Nhờ ngân hàng số, người dùng không lo quên thanh toán hóa đơn và các khoản nợ.

Chị Thùy Dương (quận Bình Thạnh, TP.HCM) tỏ ra tâm đắc với tính năng nhắc nợ bạn bè trên Timo Plus: “Nhắc nhở bạn bè, người thân trả tiền cho mình là một việc khá nhạy cảm, nên trước giờ tôi rất ngại cho ai vay tiền. Thậm chí, việc đi ăn uống rồi mình đứng ra trả tiền, sau đó gửi hóa đơn để mọi người trả lại cho mình cũng khiến tôi khó xử. Nhờ tính năng này, tôi có thể nhắc nợ một cách tế nhị, không sợ mất lòng ai”.

Gia hạn sổ tiết kiệm nhanh chóng

Sổ tiết kiệm online là một trong những tính năng được lòng người trẻ khi sử dụng ngân hàng số. Người dùng có thể mở và đóng sổ bất kỳ lúc nào, không cần thủ tục rườm rà, theo dõi hạn mức và số tiền lãi dễ dàng với mức lãi suất cạnh tranh thuộc hàng cao nhất thị trường.

Người dùng Timo Plus có thể chia tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn thành nhiều sổ tiết kiệm nhỏ (tối thiểu 1 triệu đồng/sổ). Nhờ vậy, khi cần gấp một số tiền, bạn chỉ cần tất toán một sổ tiết kiệm, không ảnh hưởng lãi suất các khoản tiền gửi còn lại. Cách tiết kiệm thông minh này giúp người dùng trẻ yên tâm và chủ động hơn khi gửi tiết kiệm, hạn chế thất thoát lãi suất khi có việc đột xuất.

Ở phiên bản mới, Timo Plus phát triển thêm tính năng tiết kiệm “Tự động tái tục” cho khách hàng. Khi mở sổ, bạn có thể lựa chọn hình thức có hay không tái tục khi đến hạn tất toán. Nhờ đó, sổ đến kỳ hạn nhưng khách hàng chưa muốn rút, toàn bộ tiền gốc ban đầu và tiền lãi sẽ tự động gia hạn một chu kỳ. Bạn cũng có thể lựa chọn Tiết kiệm có kỳ hạn cố định để phù hợp với kế hoạch tiết kiệm cá nhân, với kỳ hạn linh hoạt từ 1 đến 18 tháng, được hưởng lãi suất cạnh tranh.

Xem lại lịch sử giao dịch

Là một trong những tính năng quan trọng của ngân hàng số, việc hiển thị tra cứu lịch sử giao dịch trên Timo Plus có nhiều cải tiến.

timo plus anh 2

Giao diện Timo Plus mới thêm nhiều tính năng thân thiện, gia tăng trải nghiệm cho người dùng.

Anh Ngọc Dũng (quận Hà Đông, Hà Nội) nhận xét: “Thông thường, lịch sử giao dịch sẽ hiển thị theo dạng danh sách kéo trượt, bao gồm tên cá nhân hay đơn vị thụ hưởng kèm số tiền. Để biết thêm thông tin như lý do hay ngày giờ giao dịch, mình phải bấm vào từng khoản. Tuy nhiên, hầu hết thông tin này đều hiển thị chi tiết trên Timo Plus, nhờ đó việc tra cứu giao dịch trở nên dễ dàng hơn”.

Bên cạnh các tính năng kể trên, phiên bản Timo Plus tích hợp nhiều cải tiến khác như thông báo giao dịch đa dạng qua email, ứng dụng; rút ngắn thao tác chuyển và nhận tiền; mở tài khoản qua 3 bước… nhằm giúp người dùng hạn chế đến mức tối thiểu số lượng thông tin cần ghi nhớ. Nhờ đó, người trẻ có thể yên tâm sử dụng ngân hàng số, dễ dàng hơn trong quản lý chi tiêu.

Timo ra mắt vào năm 2015. Sau 5 năm vận hành, phát triển và nhận được những phản hồi xây dựng từ khách hàng, Timo quyết định hợp tác với đối tác mới là Ngân hàng Bản Việt, cho ra mắt nền tảng mới Timo Plus, với mục tiêu giúp cuộc sống của khách hàng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Trong suốt quá trình đăng ký và sử dụng Timo Plus, khách hàng có thể truy cập website timoplus.vn để được hướng dẫn chi tiết, email care@timoplus.vn, hoặc gọi hotline 18006783.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm