Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt smartwatch đình đám vừa ra mắt

Samsung Gear S2, Motorola Moto 360 thế hệ mới hay Huawei Watch là những đồng hồ thông minh nhiều tiềm năng trên thị trường dịp cuối năm.

Triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới dịp cuối năm IFA mang đến cho người dùng hàng loạt smartphone, tablet mới. Tuy nhiên, chưa khi nào các mẫu đồng hồ thông minh có màn ra quân rầm rộ như năm nay.

Motorola Moto 360 thế hệ thứ 2

Moto 360 thế hệ mới có 2 kích thước khác nhau: bản 46mm và bản 42mm. Moto 360 là smartwatch có tỉ lệ hiển thị tốt nhất trên thị trường hiện nay nhờ dáng tròn và viền siêu mỏng.

Điểm nhấn tiếp theo trên Moto 360 là Quick Release Bands, dùng cơ chế giống Apple Watch: cho phép người dùng thay thế dây đeo cực dễ dàng, từ loại phổ thông cho đến sang trọng.

Bên cạnh đó, Moto 360 còn có bản dành cho người dùng nữ hoặc bản Sport tích hợp GPS và màn hình chống chói. Tính năng Moto Maker cho phép người dùng tuỳ biến đến 300 phiên bản khác nhau. Moto 360 có giá bán từ 299 USD.

Samsung Gear S2 và Gear S2 Classic

Samsung Gear S2 (dây silicon) và Gear S2 Classic (bản dây đeo bằng da)

Gear S2 và Gear S2 Classic là bộ đôi smartwatch thế hệ mới từ Samsung. Thiết bị chạy hệ điều hành Tizen, thay vì Android Wear. Khác với nhiều smartwatch hiện nay, Gear S2 có bản trang bị kết nối 3G, cho phép lắp SIM và sử dụng tách biệt so với điện thoại.

Phần viền có thể xoay là điểm độc đáo khác trên Gear S2. Khi xoay, người dùng có thể điều hướng đến các phần khác nhau trên menu của máy. Ở cạnh phải, Gear S2 có 2 nút cứng: Home và Back. Samsung cho biết, nền tảng Tizen trên smartwatch cho phép người dùng nhắn tin, xem lịch, email, đọc tin tức, kiểm tra sức khoẻ. Trong khi đó, bản 3G có thể thực hiện cuộc gọi như smartphone thông thường.

Huawei Watch

Huawei Watch có thiết kế thời trang.

Thay vì thiết kế như một chiếc máy tính thu nhỏ, thiết bị đeo tay của Huawei đặt tính thời trang lên hàng đầu. Điều này có nghĩa, nó trông giống hệt những chiếc đồng hồ thời trang hiện nay.

Huawei Watch có kích thước 42mm, núm xoay truyền thống đặt ở vị trí 2h. Mặt đồng hồ được làm từ tinh thể sapphire 2 lớp chống trầy, vỏ bằng thép không gỉ 316L, làm tăng thêm tính cao cấp của nó.

Huawei Watch dùng pin 300 mAh, cho thời lượng sử dụng khoảng 2 ngày. Chiếc đồng hồ này có thể được sạc đầy trong 75 phút. Huawei Watch dùng màn hình 1,4 inch AMOLED, độ phân giải 400 x 400 pixel, cao nhất trên các smartwatch hiện nay.

Asus Zenwatch 2

Bản mẫu của Zenwatch 2 từng xuất hiện tại triển lãm Computex hồi tháng 6. Tuy nhiên, phải đến IFA, model này mới chính thức ra mắt.

Zenwatch 2 có 2 kích cỡ: bản 1,63 inch màn hình 320 x 320 pixel (tương đồng với thế hệ đầu) và bản 1,45 inch độ phân giải 280 x 280 pixel.

Về phần cứng, Zenwatch 2 dùng chip Qualcomm Snapdragon 400, RAM 512 MB, ROM 4 GB. Zenwatch 2 có thời lượng pin dự kiến 2 ngày. Máy dùng sạc từ tính, cho phép sạc 50% sau 36 phút.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm