Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt smartphone thiết kế tuyệt đẹp vừa ra mắt

Những ngày đầu tháng 9, các tín đồ smartphone liên tiếp được chứng kiến sự xuất hiện của những siêu phẩm di động với thiết kế độc đáo như Galaxy Note Edge, iPhone 6 và 6 Plus.

1. Apple iPhone 6

Sự kiện ra mắt iPhone 6 mang đến cho người dùng 2 cảm xúc trái ngược hoàn toàn. Một số người cảm thấy hào hứng vì lần đầu tiên Apple chịu cho ra mắt một sản phẩm màn hình đủ lớn để cạnh tranh với Android. Số khác phần nào cảm thấy hụt hẫng vì iPhone 6 không khác gì so với tin đồn.

Dù thế nào đi nữa, có một điều có thể khẳng định, iPhone 6 là một trong những smartphone có thiết kế đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này có độ mỏng chỉ 6,9 mm, nặng 129 gram, dùng vỏ nhôm phủ anode và các cạnh bo tròn mềm mại. iPhone 6 sẽ chính thức lên kệ từ ngày 19/9.

Xem thêm: Ảnh thực tế iPhone 6 và 6 Plus siêu mỏng vừa ra mắt

2. Apple iPhone 6 Plus

"Táo khuyết" chính thức gia nhập đội ngũ các nhà sản xuất điện thoại màn hình lớn (phablet) với chiếc iPhone 6 Plus. Thêm một chữ Plus trên tên của sản phẩm này, người dùng sẽ phải bỏ thêm 100 USD. iPhone 6 Plus có giá khoảng 750 USD dành cho bản mở mạng 16 GB.

Trên thực tế, Apple không nâng cấp quá mạnh mẽ nhưng lại trang bị một số tính năng hấp dẫn, đủ để người dùng bị mê hoặc bởi iPhone 6 Plus, như màn hình độ phân giải cao hơn, tính năng ổn định hình ảnh quang học trên camera và giao diện hiển thị giống với iPad. iPhone 6 Plus dày hơn khoảng 0,2 mm so với iPhone 6.

Xem thêm: Trải nghiệm nhanh iPhone 6 và iPhone 6 Plus

3. Sony Xperia Z3

Chỉ trong 2 năm, Sony đã cho ra mắt 4 thế hệ của dòng Xperia Z. Xperia Z3 tiếp tục dùng khung nhôm nhưng bo tròn hơn, độ mỏng giảm xuống còn 7,3 mm, mặt sau dùng kính cường lực.

Có vẻ như đây là một thiết kế đem đến sự ưng ý lớn cho Sony, khi họ chỉ chú trọng nâng cấp trải nghiệm người dùng cho dòng Xperia Z, hơn là thay đổi hoàn toàn kiểu dáng bên ngoài của nó. Ngoài thiết kế tuyệt đẹp, Z3 cũng gây chú ý nhờ màn hình độ sáng 600 nit, camera 20,7 megapixel với ống kính G cải tiến.

Xem thêm: Ảnh thực tế bộ đôi Xperia Z3 và Z3 Compact vừa ra mắt

4. Sony Xperia Z3 Compact

Xperia Z3 được xem là đối thủ chính của iPhone 6, nhưng xét về kích thước màn hình, Z3 Compact mới là sản phẩm đáng so sánh nhất với sản phẩm mới ra mắt của Apple. Khá tình cờ là bội đôi smartphone mới của Sony có nhiều nét tương đồng với iPhone 6 và 6 Plus. Ở thời điểm iPhone mới ra mắt, Sony đã lập tức châm chọc Apple khi sửa thông điệp "bigger than bigger" thành "better than bigger".

Xem thêm: Sony, HTC đua nhau chọc ngoáy Apple và iPhone 6

5. Samsung Galaxy Note Edge

Note Edge xứng đáng nằm trong số những sản phẩm thú vị nhất của năm 2014, với phần màn hình cong độc đáo bên cạnh phải. Với một chiếc điện thoại màn hình cong trên tay, người dùng chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm chú ý tại bất cứ đâu họ xuất hiện. Không chỉ có tác dụng trang trí, phần màn hình cong của Note Ede đã được tính toán để tận dụng một số tính năng như hiển thị thông báo, shortcut... Đó là chưa kể đến việc Note Edge vẫn là một trong những smartphone Android mạnh mẽ nhất hiện nay.

Xem thêm: Đánh giá nhanh Galaxy Note Edge màn hình cong độc đáo

6. Nokia Lumia 830

Lấy nguyên lý về một smartphone cao cấp giá phải chăng, Lumia 830 là sự tổng hòa với thiết kế của Lumia 930 và camera từ Lumia 1020. Máy dùng khung nhôm chắc chắn, độ mỏng ấn tượng hơn cả Lumia 930, đi kèm camera 10 megapixel PureView. Đây cũng là một trong những sản phẩm đáng chờ đợi nhất trong tháng 9, bởi theo tin đồn, máy sẽ có giá chỉ khoảng 8,5 triệu đồng.

Xem thêm: Dùng thử Nokia Lumia 830: Smartphone siêu mỏng, giá tốt

Galaxy Note Edge và những smartphone dị nhất hiện nay

Ngoài Note Edge, thị trường smartphone hiện đã xuất hiện hàng loạt các sản phẩm có thiết kế không giống ai như BlackBerry Classic hay LG G Flex.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm