Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt smartphone đình đám 'đốt cháy' IFA 2012

Nổi bật nhất trong những smartphone xuất hiện tại IFA lần này chính là chiếc "phablet" Galaxy Note II với cấu hình mạnh mẽ và thiết kế siêu mỏng lấy cảm hứng từ Galaxy S III.

Loạt smartphone đình đám 'đốt cháy' IFA 2012

Nổi bật nhất trong những smartphone xuất hiện tại IFA lần này chính là chiếc "phablet" Galaxy Note II với cấu hình mạnh mẽ và thiết kế siêu mỏng lấy cảm hứng từ Galaxy S III.

Samsung Galaxy Note II

Không chỉ trong khuôn khổ triển lãm IFA, chiếc smartphone màn hình khổng lồ thế hệ thứ 2 của Samsung còn là đề tài bàn tán sôi nổi của giới công nghệ từ nhiều tháng trước. Chính thức được vén màn tại một sự kiện của Samsung trong ngày đầu tiên của triển lãm, thiết bị này được trang bị màn hình Super AMOLED 5,5 inch, độ phân giải HD 1280x720, thiết kế lấy cảm hứng từ “siêu phẩm” Galaxy S III.

Tuy nhiên, nếu xét về cấu hình, Samsung Galaxy Note II còn “khủng” hơn cả người "anh em" Galaxy S III. Sản phẩm trang bị chip xử lý lõi tứ 1,6GHz, RAM 2GB, sử dụng nền tảng mới nhất Android 4.1 Jelly Bean, tích hợp camera 8 chấm phía sau và 1.9 chấm ở mặt trước.

Giống như chiếc Galaxy SIII, nhiều tính năng thông minh của Samsung như Pop up Play hay Smart Stay đều được tích hợp trên “siêu phẩm” này.

HTC Desire X

Không rầm rộ như nhiều đối thủ khác, HTC tham dự IFA với một con bài duy nhất, đó là chiếc smartphone tầm trung Desire X.

Sản phẩm có thiết kế lấy cảm hứng từ dòng One mới nhất, trang bị màn hình cảm ứng LCD 4 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel , vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 768MB, bộ nhớ trong 4GB, tích hợp camera 5MP và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Tuy là một smartphone tầm trung, máy vẫn được trang bị công nghệ chụp hình Image Sense và âm thanh Beast Audio. Ngoài ra, người dùng Desire X còn được tặng kèm tài khoản lưu trữ Dropbox lên đến 25 GB. Desire X được trang bị pin dung lượng vừa phải, 1650 mAh, bán ra thị trường đầu tháng tới với giá khoảng 360 USD.

Samsung Ativ S

Galaxy Note có thể là cái tên đình đám nhất nhưng chiếc Ativ S mới chính là bất ngờ thú vị nhất mà Samsung mang đến IFA lần này bởi lẽ nó chính là thiết bị chạy Windows Phone 8 đầu tiên trên thị trường. Sản phẩm hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của dòng Lumia từ Nokia với màn hình hiển thị HD Super AMOLED 4,8 inch, bộ xử lý lõi kép tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ RAM 1GB và hỗ trợ kết nối HSPA+. Ativ S tích hợp camera 8 megapixle ở mặt sau có khả năng tự động lấy nét, đèn LED và 1.9 megapixel ở mặt trước dành cho các cuộc đàm thoại video.

Máy hỗ trợ công nghệ NFC, pin dung lượng 2.300 mAh và thiết kế vỏ kim loại sang trọng. Samsung Ativ S sẽ được bán ra với 2 phiên bản dung lượng 16GB và 32GB.

Sony Xperia T

Xperia T là model cao cấp mới nhất từ Sony với màn hình hiển thị 4,6 inch, hỗ trợ kết nối NFC. Máy được tích hợp bộ xử lý Qualcomm Krait lõi kép tốc độ 1,5GHz, RAM 1GB, pin 1.850 mAh tích hợp sẵn Android 4.0 Ice Cream Sandwich khi bán ra.

Một điểm đáng chú ý là máy trang bị camera 13MP, zoom 16x với bộ cảm hình ảnh Exmor R của Sony, có khả năng quay video1080p. Máy cũng trang bị bộ nhớ trong 16GB, mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ.

Sony Xperia V

Thông số kỹ thuật của Xperia V tương đối giống với "người anh em" Xperia T ngoại trừ màn hình nhỏ hơn đôi chút (4,3 inch) và khả năng chống thấm nước siêu việt. Thiết bị cũng được trang bị bộ xử lý hai nhân 1,5GHz, tích hợp camera 13MP, chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich và hỗ trợ công nghệ NFC hỗ trợ kết nối LTE cho phép người dùng có thể truy cập Internet tốc độ cao.

Sony Xperia J

Chiếc Sony Xperia J gợi cho người ta nhớ đến món hàng hot một thời là Xperia Arc. Xperia J thuộc phân khúc smartphone tầm trung với màn hình 4 inch, độ phân giải 480 x 854 pixel, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S1 MSM7227A 1GHz, camera sau 5 megapixel, camera phía trước VGA và pin dung lượng 1700 mAh.

Máy cũng sẽ tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich khi bán ra với 4 màu tùy chọn bao gồm đen, vàng, trắng và hồng để người dùng lựa chọn.

LG Optimus L9

L9 là model mới của LG, sở hữu thiết kế L-Style quen thuộc, trang bị hai dải kim loại chạy dọc cạnh bên giống chiếc Optimus 4X HD. Máy tích hợp màn hình IPS 4,7 inch cho góc nhìn rộng.

Chiếc smartphone này sở hữu chip lõi kép tốc độ 1GHz, bộ nhớ RAM 1GB, dung lượng lưu trữ trong 4GB, tích hợp camera 5MP, pin 2.150 mAh. Có một điểm đặc biệt là, LG L9 không sử dụng loại pin Li-ion thông thường mà dùng vật liệu Oxit Silic ( SiO+) giúp kéo dài thời gian sử dụng.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm