Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt nhà xa xỉ bậc nhất của giới giàu có và nổi tiếng

Tom Cruise, Kim Kardashian hay Beyoncé đều sở hữu những dinh thự trị giá hàng trăm triệu USD với các tiện nghi xa xỉ bậc nhất.

nha xa xi,  dinh thu xa xi,  Tom Cruise,  Kim Kardashian,  Beyonce,  Bill Gates anh 1
Tom Cruise - 59 triệu USD: Năm 2019, Tom Cruise rao bán khu đất rộng 120 hecta tại Telluride, bang Colorado với giá 59 triệu USD. Dinh thự tại đây được xây bằng gỗ tự nhiên và do chính Cruise thiết kế vào năm 1994. Tại đây có một sân khúc côn cầu, sân bóng rổ, sân tennis và thậm chí một số con đường mòn riêng cùng cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn. Ảnh: Google.
nha xa xi,  dinh thu xa xi,  Tom Cruise,  Kim Kardashian,  Beyonce,  Bill Gates anh 2
Kim Kardashian và Kanye West - 60 triệu USD: Dinh thự xa xỉ nằm trên Hidden Hills, Hollywood của vợ chồng Kim Kardashian và Kanye West từng thuộc sở hữu của Lisa Marie Presley, con gái duy nhất của danh ca Elvis Presley. Vợ chồng West mua dinh thự với giá 20 triệu USD vào năm 2014 và chi thêm nhiều triệu USD để cải tạo. Năm 2019, dinh thự này có giá thị trường 60 triệu USD. Ảnh: Google.
nha xa xi,  dinh thu xa xi,  Tom Cruise,  Kim Kardashian,  Beyonce,  Bill Gates anh 3
Brad Pitt và Angelina Jolie - 80 triệu USD: Năm 2008, cặp tình nhân một thời đẹp nhất Hollywood với biệt danh Brangelina mua dinh thự Château Miraval miền nam nước Pháp với giá 67 triệu USD, tương đương 80,2 triệu USD ngày nay. Dinh thự có 35 phòng ngủ, bãi đỗ trực thăng, bể bơi trong và ngoài trời, phòng chơi game, rạp chiếu phim trong nhà cùng nhiều tiện nghi tân tiến khác. Tại đây còn có vườn cây với cây ô liu 200 năm tuổi. Hiện Brangelina đã chia tay và không rõ dinh thự này hiện thuộc sở hữu của ai. Ảnh: Google.
nha xa xi,  dinh thu xa xi,  Tom Cruise,  Kim Kardashian,  Beyonce,  Bill Gates anh 4
Jay-Z và Beyoncé - 88 triệu USD: Cặp ca sĩ quyền lực bậc nhất trong giới giải trí Mỹ sở hữu một dinh thự trên đồi Bel-Air, khu nhà giàu nổi tiếng của Mỹ. Đây là căn nhà đắt thứ 6 tại Los Angeles, giá 88 triệu USD. Căn nhà có diện tích gần 2.800 m2, có 4 bể bơi, garage 15 chỗ, spa, trung tâm thể hình. Ảnh: Google.
nha xa xi,  dinh thu xa xi,  Tom Cruise,  Kim Kardashian,  Beyonce,  Bill Gates anh 5
George Clooney - 100 triệu USD: Năm 2002, tài tử nổi tiếng người Mỹ George Clooney mua dinh thự có tên tại Laglio, Italy từ gia đình sở hữu công ty Heinz với giá 10 triệu USD. Theo nhiều nguồn tin gần đây, Clooney đã nhận được đề nghị mua lại căn nhà với giá 100 triệu USD. Ảnh: TripAdvisor.
nha xa xi,  dinh thu xa xi,  Tom Cruise,  Kim Kardashian,  Beyonce,  Bill Gates anh 6
Oprah Winfrey - 101 triệu USD: Đây là một trong những căn nhà của bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey, nằm ở Montecito, bang California. Oprah Winfrey mua khu đất gần 17 hecta này với giá 50 triệu USD vào năm 2001. Tuy nhiên, sau khi điều chỉnh thuế vào năm 2012, giá trị khu đất tăng lên 90 triệu USD. Tại đây có một dinh thự rộng gần 470 m2, chuồng ngựa, sân tập cưỡi ngựa, vườn cây ăn trái và những bãi cỏ được chăm sóc tỉ mỉ. Ảnh: Google.
nha xa xi,  dinh thu xa xi,  Tom Cruise,  Kim Kardashian,  Beyonce,  Bill Gates anh 7
Hugh Hefner - 113 triệu USD: Hugh Hefner, nhà làm phim, ông trùm tạp chí Playboy, mua dinh thự này vào năm 1974 với giá 1 triệu USD. Hơn 40 năm sau, vào năm 2015, một tỷ phú tên Daren Metropoulos đã mua lại dinh thự này với giá 105 triệu USD, tương đương 113 triệu USD ngày nay. Dinh thự này có diện tích hơn 2.000 m2 với 29 phòng ngủ. Tại đây còn có một sân tennis. Ảnh: Getty Images.
nha xa xi,  dinh thu xa xi,  Tom Cruise,  Kim Kardashian,  Beyonce,  Bill Gates anh 8
Bill Gates - 145 triệu USD: Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và vợ Melinda đã chi 63 triệu USD trong 7 năm để xây dựng siêu dinh thự có tên Xanadu 2.0 tại Medina, bang Washington. Theo Orissa Post, dinh thự này hiện có giá 145 triệu USD. Dù có diện tích hơn 6.000m2, Xanadu 2.0 chỉ có 7 phòng ngủ, 6 bếp và 24 phòng tắm. Căn nhà được trang bị những công nghệ tối tân và cũng là nơi trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật và cổ vật khổng lồ của tỷ phú giàu thứ hai thế giới. Trong đó, chỉ riêng bản thảo cổ của Leonardo Da Vinci trị giá 31 triệu USD. Ảnh: Getty Images.
nha xa xi,  dinh thu xa xi,  Tom Cruise,  Kim Kardashian,  Beyonce,  Bill Gates anh 9
George Vanderbilt - 184 triệu USD: Năm 1862, George Washington Vanderbilt III ra đời trong gia đình Vanderbilt giàu có và quyền lực với cuộc sống như bậc đế vương Mỹ. Vanderbilt sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật và thư viện cá nhân lớn bậc nhất thế giới và cần một nơi đủ lớn để cất giữ chúng. Năm 1888, ông bắt đầu mua đất tại khu vực dãy núi Blue Ridge gần Asheville, bắc Carolina và cho xây dựng tư dinh lớn nhất nước Mỹ: Biltmore. Dinh thự này đã cần tới hơn 1.000 công nhân làm việc 6 ngày mỗi tuần trong 6 năm liền. Khi hoàn thành, dinh thự có 250 phòng, nằm trên khu đất 1,6 hecta. Riêng chi phí cho phần móng đã lên tới 400.000 USD. Tổng chi phí xây dựng của Biltmore là 6 triệu USD, tương đương 184,14 triệu USD ngày nay. Ảnh: TripAdvisor.

Tỷ phú game Trung Quốc mua dinh thự 29 triệu USD của Elon Musk

Tòa dinh thự trị giá 29 triệu USD, là một trong những tài sản mà tỷ phú Elon Musk tuyên bố trong kế hoạch bán hết bất động sản của mình.

Dinh thự trăm triệu USD bỏ hoang của Steve Jobs và các tỷ phú thế giới

Đây là những dinh thự, lâu đài trị giá hàng trăm triệu USD từng thuộc sở hữu của các tỷ phú hay gia tộc giàu có trên thế giới nhưng bị bỏ hoang nhiều năm.

Phương Anh

Theo MSN

Bạn có thể quan tâm