Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú game Trung Quốc mua dinh thự 29 triệu USD của Elon Musk

Tòa dinh thự trị giá 29 triệu USD, là một trong những tài sản mà tỷ phú Elon Musk tuyên bố trong kế hoạch bán hết bất động sản của mình.

Theo Wall Street Journal, tỷ phú Ding Lei - người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty game NetEase đã mua một lại trong những dinh thự thuộc khối tài sản của Elon Musk tại khu vực Bel-Air của Los Angeles với giá 29 triệu USD.

Ngôi nhà có bảy phòng ngủ và được trang bị tiện ích như thư viện, rạp hát tại nhà và sân tennis. Elon Musk niêm yết dinh thự vào đầu tháng 5 sau tuyên bố sẽ bán hầu hết tài sản vật chất và sẽ "không có nhà ở" nữa . Bên mua là một công ty trách nhiệm hữu hạn thuộc sở hữu của ông Ding, một hồ sơ cho thấy.

Theo Hurun, năm 2019 ông Ding Lei tăng 28 bậc để trở thành người giàu thứ 45 thế giới với tài sản ròng trị giá 154 tỷ nhân dân tệ (tương đương 21,8 tỷ USD). Vẫn không rõ lý do vì sao ông Ding lại mua một dinh thự ở California, ngoại trừ thông tin NetEase có mở văn phòng ở tiểu bang này vào năm 2014.

ty phu trung quoc mua dinh thu elon musk anh 1

Ông Ding Lei - chủ nhân mới của dinh thự 7 tỷ phú Elon Musk rao bán giá 29 triệu USD. Ảnh: Reuters.

NetEase có trụ sở tại Quảng Châu, lên sàn Nasdaq vào năm 2000. Tháng này, công ty vừa phát hành thêm 171 triệu cổ phiếu phổ thông trong đợt IPO tại sàn Hang Seng (Hong Kong) để thu hút 2,7 tỷ USD đầu tư. Vốn gọi được sẽ dùng để mở rộng quy mô công ty trên toàn cầu, đổi mới công nghệ và cho các mục đích chung của NetEase, theo công ty cho biết.

Bel-Air nằm ở phía Tây Los Angeles, California, là một trong những khu nhà ở cao cấp với giá nhà đất đắt đỏ nhất Los Angeles. Trước đó, vị "tỷ phú không tiền mặt" đã rao bán 5 căn nhà giá 100 triệu USD trong kế hoạch bán hết tài sản hữu hình của mình.

Bùi Ngọc

Bạn có thể quan tâm