Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt cây xanh bị chết khô, 'đeo gông' ở Hà Nội

Nhiều cây xanh tại Hà Nội bị chết khô, mục ruỗng, có nguy cơ đổ bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân.

Cay chet kho Ha noi anh 1

Hiện tượng cây xanh bị chết khô, mục ruỗng xuất hiện ngày càng nhiều tại các tuyến phố trung tâm của Hà Nội. Những cây xanh có tuổi đời hàng chục năm dù bị chặt hết cành, phần gốc mục ruỗng vẫn chưa được xử lý và có nguy cơ đổ, ảnh hưởng đến an toàn của người dân.

Cay chet kho Ha noi anh 2

Tại khu vực phố Thể Giao (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một cây xanh đã chết khô từ nhiều năm nhưng vẫn chưa được di dời. Bà Nguyễn Thị Hải (người dân sống quanh khu vực) cho biết cây khô chết nhiều năm không được xử lý nên tình trạng mục ruỗng ngày càng trầm trọng. “Sau khi cây chết đã được cắt phần ngọn, nhưng một nửa thân cây vẫn ở đây khiến chúng tôi rất lo lắng”, bà Hải nói.

Cay chet kho Ha noi anh 7

Theo phản ánh của người dân, trên tuyến phố Thể Giao còn có nhiều cành cây to bị khô héo, lơ lửng ở độ cao hơn 10 m vài tháng nay nhưng vẫn chưa được xử lý.

Cay chet kho Ha noi anh 8

Không chỉ tồn tại tình trạng cây bị chết khô chưa được xử lý, nhiều cây xanh tại các tuyến đường như Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng bị bộ cọc bó sát vào thân cây gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng.

Cay chet kho Ha noi anh 9

Hệ thống cột chống bằng sắt cao 2 m được dựng lên với mục đích giúp cây phát triển theo chiều thẳng đứng, nhưng sau thời gian lại trở thành vật cản trở và làm thương tổn tới thân cây.

Cay chet kho Ha noi anh 10

Thân cây xuất hiện các vết thương hở do cọ xát với khung sắt thời gian dài.

Cay chet kho Ha noi anh 11

Tình trạng này cũng xảy ra với những hàng cây 2 bên đường Phạm Văn Đồng khi những chiếc vòng sắt đã ôm sát thân cây, chưa được nới lỏng trong khi những cây xanh này vẫn đang phát triển hàng ngày.

Hà Nội tháo ‘vòng kim cô’ cho 600 cây xanh

Đại diện Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết đơn vị này vừa tháo 600 bộ gông sắt để tạo điều kiện cho cây xanh sinh trưởng.

Hàng chục cây xanh bị cắt trụi ở TP.HCM

Hàng cây bàng ở quận 8 bị cắt trụi, chỉ còn mỗi thân cây. Nhiều người dân tỏ ra tiếc nuối khi việc cắt cây làm giảm đi bóng mát, khiến bộ mặt khu phố nhếch nhác.

Tông xe vào gốc cây, người đàn ông ở TP.HCM tử vong

Qua đường Thạnh Xuân 14, quận 12 (TP.HCM), người đàn ông tông xe máy vào cây xanh bên đường.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Thụy Trang

Bạn có thể quan tâm