Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt ảnh bữa tiệc giữa phong tỏa khiến thủ tướng Anh lao đao

Báo chí Anh vừa đăng tải thêm nhiều hình ảnh Thủ tướng Boris Johnson tụ tập mở tiệc trong thời gian phong tỏa hồi năm 2020.

Thu tuong Johnson anh 1

Trong loạt ảnh vừa được Guardian công bố ngày 25/5, bữa tiệc được tổ chức tại văn phòng thủ tướng tại Số 10 phố Downing. Thời gian diễn ra bữa tiệc được cho là 19/6/2020, ngày sinh nhật của Thủ tướng Johnson. Ngoại trừ ông Johnson và một số quan chức cấp cao trong chính quyền, những người khác tham gia bữa tiệc đã bị làm mờ.

Thu tuong Johnson anh 2

Bữa tiệc được tổ chức trong phòng họp của nội các. Các bức ảnh cho thấy các quan chức chính phủ uống nước trái cây, nước có gas và ăn bánh mỳ kẹp. Đồ uống có cồn dường như không xuất hiện trong các bức ảnh.

Thu tuong Johnson anh 3

Guardian cho rằng những bức ảnh vừa được tiết lộ đã chứng minh ông Johnson đã nói dối vào tháng 12/2021, khi thủ tướng khẳng định văn phòng ông luôn tuân theo mọi quy định phòng Covid-19.

Thu tuong Johnson anh 4

“Không có (tổ chức tiệc). Tôi chắc chắn rằng dù bất cứ điều gì xảy ra, các quy định và hướng dẫn được tuân thủ mọi lúc”, ông Johnson nói khi nghị sĩ đảng Lao động Catherine West hồi tháng 11/2020 hỏi về bữa tiệc.

Thu tuong Johnson anh 5

Trước đó hôm 23/5, truyền thông Anh công bố những bức ảnh chụp cảnh ông Johnson uống rượu ở sự kiện tổ chức tại Văn phòng thủ tướng trong thời gian Anh phong tỏa phòng dịch tháng 11/2020. Bữa tiệc diễn ra ngày 13/11/2020 để chia tay giám đốc truyền thông của thủ tướng khi đó là Lee Cain.

Thu tuong Johnson anh 6

Những hình ảnh do ITV News tung ra cho thấy ông Johnson đang nâng ly chúc mừng đồng nghiệp, bên cạnh chiếc bàn có chai rượu, ly rượu và những thứ giống như lọ đựng nước rửa tay.

Thu tuong Johnson anh 7

Trước đó, cảnh sát đã điều tra 12 sự kiện tụ tập diễn ra ở phố Downing và Whitehall trong suốt đại dịch. Cuộc điều tra kết thúc vào tuần trước, với tổng 126 án phạt được đưa ra cho 83 cá nhân tại những bữa tiệc tổ chức trong 8 ngày riêng biệt.

Duy Anh

Ảnh: Reuters, iTV.

Bạn có thể quan tâm