Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Loạn' băng rôn đả kích VFF ở Lạch Tray và Hàng Đẫy

Không hẹn mà gặp, ở vòng 6 Super League, các cổ động viên trên sân Lạch Tray và Hàng Đẫy đều căng băng rôn đả kích, châm biếm LĐBĐ Việt Nam (VFF).

'Loạn' băng rôn đả kích VFF ở Lạch Tray và Hàng Đẫy

Không hẹn mà gặp, ở vòng 6 Super League, các cổ động viên trên sân Lạch Tray và Hàng Đẫy đều căng băng rôn đả kích, châm biếm LĐBĐ Việt Nam (VFF).

>> Video cổ động viên 11 tuổi cực cute và am hiểu bóng đá
>> HLV Lê Thụy Hải đã biết mùi thắng, Hà Nội T&T đứt mạch bất bại
>> Công Vinh ghi siêu phẩm giúp CLB của ‘bầu’ Kiên chiến thắng

Từ lâu sân Lạch Tray và CĐV Hải Phòng đã nổi tiếng với pháo sáng. Không những vậy, đây gần như là thứ đặc sản của riêng người hâm mộ đất Cảng. Thế nhưng, sau những án phạt từ VFF, các CĐV thành phố hoa phượng đỏ đã bớt nhiệt hơn.

Tuy vậy, chiều qua một băng rôn rất vui nhộn đã được đám đông khán giả diễu trên khán đài, trong đó nhắc lại lời của ông trưởng BTC giải Trần Duy Ly: "Đốt pháo sáng là động cơ lành mạnh".

Lạch Tray trọn niềm vui

Đây là lời nhận xét của ông Ly sau vụ cổ động viên Nghệ An làm loạn và đốt pháo sáng tưng bừng ở sân Gò Đậu: "Tôi cho rằng cần phải làm rõ hành vi đốt pháo sáng trên sân Gò Đậu. CĐV SLNA có đốt nhưng họ thật sự không phải cố ý gây loạn, hay nói cách khác động cơ của CĐV SLNA là lành mạnh. Quan điểm của tôi là phải loại bỏ pháo sáng và tất cả cùng cố gắng làm tới cùng chuyện đó nhưng trường hợp này, nên có hình thức uốn nắn".

Không chịu thua kém, cổ động viên CLB Bóng đá Hà Nội cũng mượn khán đài Hàng Đẫy để thể hiện chính kiến của mình về kết quả vụ thanh tra bản quyền truyền hình vừa qua.

Cổ động viên CLB Bóng đá Hà Nội được một chiều hạnh phúc

Trên băng rôn có ghi khá nhiều nội dung nhạy cảm như: "VFF- Vì BĐVN hay Vì...?" đến "VFF- thế có định để BĐVN phát triển hay không???" và "Thank you Thanh "cha" đã vì BĐVN".

Đáng chú ý, những băng rôn trên được rất đông khán giả đã đứng dậy vỗ tay khi chúng xuất hiện vì rõ ràng đã chọc đúng "chỗ ngứa" của phần lớn người hâm mộ Việt Nam.

CLB Hải Phòng và Hà Nội có thể bị phạt

Dường như sự tự do đã đi quá và các CĐV Hải Phòng, Hà Nội có thể sẽ phải nhận một án phạt từ Ban kỷ luật VFF. Mùa giải trước trên sân Lạch Tray, CĐV Hải Phòng cũng từng treo băng rôn với nội dung: “Đi xem bóng đá có nhất thiết phải tới sân đông như vậy không”, ám chỉ VFF cử nhiều người tới sân để giám sát trận đấu, trong đó có đích thân Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ. Trên sân Thống Nhất cũng từng có một băng rôn ghi: “VFF - Vietnam Football Fun”.

Theo khoản 2 điều 49 của Quy định Kỷ luật VFF: "Nếu khán giả trưng biểu ngữ có lời lẽ phân biệt, cố ý hay vô ý vi phạm như quy định tại khoản 1 của điều này, CLB, đội bóng có khán giả đó sẽ bị phạt tối thiểu 20 triệu đồng. Nếu tái phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng, CLB, đội bóng sẽ phải thi đấu trận tiếp theo trên sân không có khán giả, sân trung gian hoặc có thể bị trừ điểm".

Theo khoản 3 của điều 49: "Bất kỳ khán giả nào vi phạm như quy định tại khoản 1, khoản 2 của Điều này sẽ bị cấm vào sân vận động trong vòng 2 năm".

Việc kết luận CĐV Hải Phòng, Hà Nội vi phạm điều nào sẽ được Ban kỷ luật VFF xem xét trong tuần này.

Hà Thanh

Theo Infonet.vn

Hà Thanh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm