Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loa thiếp vàng giá 8,6 tỷ và siêu ampli 1 mã lực đến Hà Nội

Cặp loa Focal Grande Utopia EM thiếp vàng đầu tiên trên thế giới chuẩn bị có mặt tại sự kiện AV Show ở Hà Nội bên cạnh ampli 1 mã lực Naim Statement.

Hà Nội AV Show năm nay được kỳ vọng sẽ là sàn đấu của các bộ âm thanh khủng nhất Việt Nam. Theo các nhà tổ chức, nhiều bộ loa có giá trị hàng tỷ đồng sẽ trưng bày, trình diễn tại đây.

Focal Grande Utopia EM thiếp vàng được chờ đợi là tâm điểm của sự kiện.

Tâm điểm của sự kiện này là đôi loa Focal Grande Utopia EM thiếp vàng. Sản phẩm được các nghệ nhân chế tác thùng loa tại Bourbon, Lancy, Pháp. 

Trừ mặt trước của loa được giữ nguyên màu đen piano, ba mặt còn lại đều được phủ vàng 24K. Tấm kim loại giữ driver tweeter cũng được thiếp vàng dày. Chỉ riêng quá trình các lá vàng và hoàn thiện bề mặt đã ngốn khoảng thời gian trên 3 tháng. 

Để sở hữu đôi Focal Grande Utopia EM, ngoài thời gian đặt hàng và chờ đợi, người dùng phải bỏ ra mức giá gấp 2 lần đôi Grande Utopia EM tiêu chuẩn, tức khoảng 8,6 tỉ đồng.

v
Naim Statement với hình khối cao 1 mét.

Bên cạnh loa thiếp vàng, bộ siêu ampli với công suất tương đương 1 mã lực Naim Statement cũng sẽ xuất hiện. Giá sản phẩm này lên tới 4,7 tỷ động. Naim Statement có thiết kế ấn tượng với hình khối đơn cao 1 mét, nặng 260 kg, tản nhiệt được gia công bằng máy CNC 5 trục.

Siêu ampli này cho công suất đầu ra lên đến 764W/8ohm tương đương một mã lực. Với tất cả 6 module, Naim Statement được phối hợp từ cấu hình gồm một preamp NAC S1 và 2 poweramp mono NAP S1. Trong đó, 3 module nguồn được bố trí bên dưới để tránh nhiễu âm, các mạch công suất và khuếch đại định vị ở khu vực bên trên được cách ly cân bằng. 

Naim Statement được sản xuất rất hạn chế và chỉ xuất hiện ở những show âm thanh lớn trên thế giới. Hệ thống Focal Grande Utopia EM và Naim Statement sử dụng nguồn âm tham chiếu của Goldmund và trang bị hệ thống dây dẫn đầu bảng Zensati Silenzio. 

Definition MK IV
Loa Definition MK IV có độ mở dải cao 20.000 Hz.

Theo ban tổ chức, một loạt các sản phẩm khác cũng xuất hiện tại Hà Nội AV Show. Đáng kể có Zu Definition MK IV, dàn loa có độ mở dải cao 20.000 Hz, trong khi dải trầm cũng chạm được ngưỡng 10Hz.

Trong khi đó, Audio Physic Cardeas Plus+ là bộ loa 5 khoang, hội tụ những công nghệ, kỹ thuật chế tạo phức tạp. Người xem cũng có thể chiêm ngưỡng kiệt tác mới của dòng Confidence huyền thoại - Dynaudio Confidence C4 Platinum. Tên tuổi này còn có thêm Dynaudio Confidence C1 Platinum –  chiếc super monitor với những màn trình diễn đẳng cấp.

Nhiều phiên bản giới hạn, hàng độc khác cũng có mặt như Kharma Exquisite Grand Limited Edition 2013/1, Thrax Audio, Sonus Faber Lillium, Legacy Aeris. Sự kiện sẽ được tổ chức tại khách sạn Deawoo từ ngày 6 đến 8/12.

Băng cối và những dàn âm thanh khủng ở AV Show 2014

Âm thanh băng cối Reel-to-Reel và nhiều thiết bị âm thanh khủng là điểm nhấn của kỳ triển lãm âm thanh lớn nhất tại TP.HCM.

Bảo Bình

Bạn có thể quan tâm