Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những dàn âm thanh sẽ có mặt tại AV Show 2014 ở Sài Gòn

Sự kiện năm nay có sự góp mặt của nhiều dàn âm thanh tiền tỷ, bên cạnh các mẫu loa tham chiếu, thiết bị xem phim 3D.

Việt Nam AV Show 2014 sẽ bắt đầu đón nhưng fan của công nghệ nghe nhìn cao cấp từ 6 - 8/9 tại khách sạn Sheraton Saigon. Theo các nhà tổ chức, phòng nghe và diện tích năm nay lớn hơn, bên cạnh việc số lượng thương hiệu lẫn thiết bị trình diễn.

Dưới đây là một số sản phẩm đáng chú ý sẽ có mặt tại sự kiện năm nay.

Audio Note Kondo Kagura

Thiết kế poweramp monoblocks chạy bóng đèn điện tử Kagura  được xem là sản phẩm quan trọng nhất của thương hiệu huyền thoại Audio Note Kondo (Nhật Bản) trong những năm gần đầy đây. Model này xuất hiện liên tục trong các kỳ triển lãm âm thanh hàng đầu thế giới như CES (Mỹ), Munich High End Show (Đức) và gần đây nhất là Hong Kong AV Show. 

Poweramp đầu bảng Kagura có thiết kế dạng monoblocks, mỗi khối chạy 2 bóng công suất 211 với mạch parallel single-ended cho công suất đầu ra lên đến 50W. Theo nhà sản xuất, Audio Note Kondo Kagura mang lại màn trình diễn với màu âm trung thực, đậm chất anolog quyến rũ và khả năng khiển tốt loa cũng như duy trì độ động cao ở cả 3 dải.

Bộ đôi đầu đọc và ampli Yamaha 2100 Series

Kể từ khi ra mắt, thế hệ sản phẩm hi-fi lấy cảm hứng từ những thiết kế retro mang dáng dấp thập niên 80 của Yamaha đã chinh phục được phân khúc thị trường đồ âm thanh tầm trung. Yamaha 2100 Series ra mắt gần đây có tầm giá dưới 5.000 USD

Sản phẩm gồm ampli tích hợp A-S2100 và đầu đọc CD-S2100. Cả hai thiết bị được Yamaha  rang bị những công nghệ từ dòng sản phẩm đầu bảng 3000 Series.

Ampli A-S2100 có công suất 160W/4ohm, thiết kế mạch cân bằng chống nhiễu, chạy mosfet Sanken, tích hợp pre PhonoMM/MC và mạch headphone amp độc lập. Đầu đọc kiêm chức năng DAC Yamaha CD-S2100 có thiết kế mạch digital và analog cách ly hoàn toàn và dùng biến thế riêng. 

Đầu đọc này được tích hợp ngõ USB cho phép phát nhạc lossless mà không cần trang bị thêm các USB DAC rời. Cả hai thiết bị đều được tính toán tối ưu hóa việc chống nhiễu đến từng chi tiết nhỏ nhất như thiết kế chassis dày và vững, các mối hàn quan trọng được thay bằng dây nối cứng, chống rung cho biến thế và bộ cơ.

Dòng loa Castle Avon Series

Thương hiệu loa Anh Quốc Castle Audio sẽ mang đến AV Show 2014 dòng loa Avon Series. Castle Avon Series có thiết kế hài hòa, chất âm tốt, ổn định, đạt độ chính xác cao. 

Về công nghệ loa con, toàn bộ các model trong dòng Avon Series đều có ưu điểm nổi bật được trang bị driver tweeter ribbon giúp cải thiện đáng kể về độ chi tiết và âm hình sân khấu. Phần loa trung và trầm sử dụng những driver sở hữu loại màng kết hợp giữa vật liệu len và sợi carbon. 

Hợp chất len – sợi carbon có đặc tính cứng, cộng hưởng thấp sẽ giúp giảm những nhiễu động trên bề mặt khi driver hoạt động ở cường độ mạnh. Đặc biệt, hai mẫu loa cột lớn nhất là Avon 4 và Avon 5 được tích hợp thêm công nghệ TDTL Transmission Line, tận dụng cộng hưởng âm có lợi, giúp mở rộng dải trầm xuống thấp đáng kể lần lượt đạt 38Hz, 30Hz.

Harman Kardon Esquire Mini


Bên cạnh các thiết bị âm thanh cao cấp, AV Show 2014 còn là nơi hội tụ những mẫu loa di động mới. MMS Harman Kardon Esquire Mini là một trong số đó. Đây là phiên bản thu nhỏ của mẫu Harman Kardon Esquire, loa Esquire Mini chỉ có điểm tương đồng về thiết kế mặt lưới, những chi tiết còn lại được làm hoàn toàn mới. 

Harman Kardon Esquire Mini sở hữu khung viền xung quanh bằng kim loại, mặt trước là màng loa, mặt sau được bọc da toàn bộ sang trọng với một chân loa xếp. Khi chân loa này được bật ra, sẽ tạo cho mặt loa trước một góc nghiêng khoảng 120 độ, giúp mở rộng góc phát tán âm của Esquire Mini. 

Tương tự như thiết kế của một chiếc smartphone, toàn bộ các nút điều khiển cũng như jack cắm đều được bố trí xung quanh khung viền này gồm tắt/mở nguồn, tăng giảm âm lượng, nút bật/pairing Bluetooth, nút trả lời điện thoại rãnh tay, cổng sạc Micro USB, cổng USB Type A, ngõ vào 3,5mm.

Đầu phát đa phương tiện Dune HD TV-204

Nhóm thiết bị đầu phát đa phương tiên luôn có mặt đều đặn tại các kỳ AV Show với những thương hiệu quen thuộc như Dune HD, PopCorn Hour, Tizzbird…. 

Năm nay, Dune dự kiến sẽ giới thiệu đầu phát mới nhất model TV-204. Dune HD TV-204 có thiết kế nhỏ gọn, trình chiếu nội dung Full-HD, tương thích với tất cả các chuẩn streaming với set-up đơn giản. TV-204 cũng là một trong những đầu phát có hỗ trợ bộ mã hóa HEVC với mức giá tốt nhất hiện nay. Định dạng codec HEVC cho phép mang đến các nội dung với độ phân giải cao nhưng chiếm dung lượng ít hơn 50% so với chuẩn H.264/AVC. Ngoài TV-204, Dune HD cũng trưng bày các đầu phát Dune HD TV-102, TV-303D, Base 3D, Popcorn Hour A410, Tizzbird S20T.

Máy chiếu 3D BenQ W7500


Sau khi ra mắt tại triễn lãm CES 2014 (Mỹ), BenQ W7500 là model máy chiếu cao cấp mới nhất trong gia đình BenQ 3D Projector. Sản phẩm được nâng cấp từ model W7000, BenQ W7500 ngoài khả năng trình diễn hình ảnh 3D còn có những đặc điểm công nghệ đáng chú ý như: bánh xe màu 6 segment cho màu sắc chính xác hơn đặc biệt là tông màu da, độ tương phản đạt 60.000, hỗ trợ chuyển 2D sang 3D,  trang bị bóng đèn Philips có tuổi thọ 3000 giờ, độ sáng 2000 Ansi Lumens cho phép xem tốt kể cả trong điều kiện phòng không tối hoàn toàn, lenshift điều chỉnh linh hoạt chiều dọc và ngang… Máy chiếu BenQ  W7500 sẽ trình diễn tại triển lãm cùng với màn chiếu cong kích thước lớn 120in.

Tai nghe tham chiếu Grado PS1000

Grado, thương hiệu audio nổi tiếng với những thiết kế kim cartridge và tai nghe sẽ mang đến triển lãm AV Show 2014 mẫu headphone over-the-ear đầu bảng Grado PS1000. Grado PS1000 là một trong những tai nghe hàng đầu thế giới, được đánh giá thuộc nhóm tai nghe tham chiếu với khả năng trình diễn âm thanh chính xác, độ nhiễu âm cực thấp và cho âm hình có độ rộng đáng kể. 

Tai nghe PS1000 có thiết kế khung kim loại, đệm tai nghe cực êm, loa tai nghe dạng mở, driver bên trong có đường kính lớn lên đến 50mm. Bên cạnh ưu thế về trình diễn âm thanh, với trở kháng 32ohm, tai nghe Grado PS1000 có thể sử dụng với bất kỳ nguồn phát nào kể cả điện thoại và iPod mà không cần trang bị thêm các headamp.

Trải nghiệm nguồn âm analog băng cối Reel-to-Reel


Bên cạnh các thiết bị phần cứng hấp dẫn và đa dạng, một trong những điểm nhấn tại triển lãm AV Show năm nay chính là sự góp mặt của gian hàng phần mềm rất đặc biệt. Khách tham quan sẽ có dịp có dịp trải nghiệm bộ sưu tập nguồn âm độc đáo ở dạng băng cối (Reel-to-Reel). Bô sưu tập băng cối sẽ bao gồm những băng được thu lại một cách chọn lọc trên các đầu Tape Recorder chuyên nghiệp và cả những băng gốc (Master Tape) quý hiếm ở chuẩn 2 track lẫn 4 track với các thể loại nhạc Jazz, Pop và đặc biệt là cổ điển được.

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm