Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm âm thanh tiền tỷ ở Sài Gòn

Thiếu vắng một vài thương hiệu lớn tham gia, nhưng triển lãm thiết bị Nghe nhìn 2013 vẫn đông và nhộn nhịp. Năm nay, có nhiều mẫu loa giá thấp, một số tên tuổi mới đến với sự kiện này.

Bắt đầu mở cửa từ 9h ngày 6/9, AVShow 2013 quy tụ hàng trăm thương hiệu âm thanh, với 15 phòng nghe tập trung chủ yếu tại lầu 3, khách sạn Continental và hai phòng ở sảnh. Lặn lội từ Thủ Đức lên Sài Gòn, anh Ngô Bá Đạt, một người thường xuyên tham dự các show âm thanh cho biết, AVShow năm nay chưa tới, nhưng vẫn đáng bỏ tiền mua vé vào cửa. Theo anh Đạt, một số hãng loa như Acapella, các mẫu loa kèn hay hệ thống xem phim hiện đại thiếu vắng khiến triển lãm không còn "xôm". Tuy nhiên, các nhà phân phối vẫn cố gắng mang đến nhiều bộ loa mới, âm thanh tốt.
Không ồn ào như các triển lãm công nghệ, AVShow là nơi tập trung những người sành âm thanh, đến thưởng lãm những bộ âm thanh tiền tỷ, được phối ghép công phu.
Năm ngay sảnh vào triển lãm, phòng nghe của Techland năm nay giới thiệu bộ loa kỷ niệm 40 năm của Linn. Với bộ chuyển mã 24 bit, điều khiển từ hệ thống không dây trên nền iOS, sản phẩm này cho phép người nghe tiết kiệm dây nối và cập nhật được các file âm thanh chất lượng cao để nghe từ ổ cứng dễ hơn.
Toàn bộ hệ thống loa này đều được điều khiển trên phần mềm từ chiếc iPad.
Cũng nằm ngay sảnh, bộ loa Avalon Acoustics được phối ghép cầu kỳ với hệ thống ampli đèn mang tới chất lượng âm thanh đỉnh cao. Phòng nghe của Sơn Hà đầy màu sắc, thu hút nhiều người chơi đến thưởng thức.
Ngay bên ngoài lối đi lầu 3 là màn trình diễn khả năng chiếu phim HD của đầu Dune.
Phòng nghe với hệ thống âm thanh của Audio Choice giới thiệu những âm thanh trẻ trung, đầy vui tươi của những điệu nhạc cách đây 40 năm. Các bài hát cũ trên những đĩa cổ tạo cảm ứng cho những người hoài niệm đến đây.
Đây là những chiếc tai nghe có giá hơn 100 triệu của Stax.
Một trong những hệ thống xem phim hiếm hoi, cho phép khách tham gia xem phim 3D trên đầu phát của Dune
Phòng nghe của Anh Duy với những chiếc Sonus Faber loa hết sức ấn tượng. Màng loa là các sợi dây được kéo song song, khi âm thanh cất lên, những sợi dây này rung theo, mang tới sự hào hứng cho người nghe.
Đây là một trong những hệ thống âm thanh điều khiển được từ smartphone Android. Phòng nghe của AudioLab được chú ý bởi những âm thanh đẹp trong bộ dây.
Amphion, một trong những thương hiệu mới đến triển lãm từ SVHouse.
Nhà phân phối này cũng mang đến sự kiện hàng loạt các mẫu loa với giá từ 10 triệu trở lên.
Phòng nghe Sennheiser với những chiếc tai nghe cao cấp. Trong đó, HD700 là một trong những tai nghe được nhiều người hào hứng bởi âm thanh đỉnh cao.
Hệ thống âm thanh Platinum Acoustics với các loa nhỏ, được phối ghép mang tới hiệu ứng âm thanh lớn. Tiếng đàn dây và giọng hát live của ca sĩ đầy nội lực là những gì khách nghe được thưởng thức tại đây.
Trong khi đó, hệ thống Tensor MK2 series đi với amply đèn gây ấn tượng bằng tiếng trống trầm ấm và những nhịp kéo violon da diết.
Với Gryphon Mojo, thiết kế hầm hồ và thiên về chất nhạc cổ điển, giao hưởng là những ấn tượng cho khách tham gia.
Bên ngoài sảnh triển lãm...
Người nghe có thể mua các phụ kiện cho hệ thống âm thanh với giá tốt.
Hay các sản phẩm âm thanh nằm trong nhóm trung cấp, phổ thông. Triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 8/9.

Quốc Huy

Bạn có thể quan tâm