Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng cối và những dàn âm thanh khủng ở AV Show 2014

Âm thanh băng cối Reel-to-Reel và nhiều thiết bị âm thanh khủng là điểm nhấn của kỳ triển lãm âm thanh lớn nhất tại TP.HCM.

Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam - AV Show diễn ra từ ngày 6 đến 8/9 tại TP.HCM được xem là kỳ quy mô nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, với điều kiện phòng nghe tốt hơn, diện tích lớn, người xem còn có dịp thưởng lãm các bộ âm thanh ultra-hiend, những đôi loa full-range công suất lớn.

Dưới đây là một số tổng kết về những dàn âm thanh gây ấn tượng tại sự kiện này.

Nguồn âm analog băng cối Reel-to-Reel

Một trong những điểm nhấn tại triển lãm AV Show năm nay là sự góp mặt của gian hàng phần mềm rất đặc biệt. Nhiều người đã có dịp trải nghiệm bộ sưu tập nguồn âm độc đáo ở dạng băng cối (Reel-to-Reel). Bô sưu tập này bao gồm những băng được thu lại một cách chọn lọc trên các đầu Tape Recorder chuyên nghiệp và cả những băng gốc (Master Tape) quý hiếm ở chuẩn 2 track lẫn 4 track với các thể loại nhạc Jazz, Pop và đặc biệt là cổ điển 

Audio Physic Cardeas Plus+ 

Tuy còn khá trẻ ở thị trường âm thanh hi-end, nhưng Nguyễn Audio đã nhanh chóng có được những thương hiệu hi-end lớn và liên tục bổ sung những nhãn audio mới trong danh sách phân phối của mình như AVM Audio, Triode Lab, Sherwood, Xavian, April Music, Audio Vector, Aurentder… Audio Physic là một trong những tên tuổi được xem là đặc trưng của âm thanh Đức vừa có mặt.

Tham dự triển lãm AV Show 2014, Nguyễn Audio lần đầu tiên trình làng mẫu loa Cardeas Plus+ của Audio Physic. Với trọng lượng 60kg/loa, loa Cardeas Plus+ hội tụ những công nghệ, kỹ thuật chế tạo loa phức tạp được “cô đặc” bên trong thùng loa.

Kharma Exquisite Grand Limited Edition 2013 phiên bản giới hạn (HMT)

Nhà phân phối HMT Audio mang đến triển lãm năm nay một trong những hệ thống ultra-hiend đắt nhất show với nhân vật chính là đôi loa Kharma Exquisite Grand. Đây là phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn chỉ 10 đôi trên toàn thế giới, ấn tượng với những chi tiết viền được mạ vàng 24K.

Điểm thú vị ở phòng nghe của HMT Audio tại AV Show năm nay không chỉ bởi đôi loa tham chiếu mà còn do sự đa dạng trong phối ghép hệ thống. Trong suốt 3 ngày triển lãm, nhà phẩn phối đã luân phiên sử dụng các hệ thống khuếch đại đến từ các thương hiệu khác nhau gồm Audio Note Kondo, Vitus Audio, Manley và Kharma.

Constellation Argo (Hificlub)

Constellation Argo, chiếc ampli tích hợp lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm CES 2014 đã cất tiếng tại AV Show cùng cấu hình phối ghép gồm loa Raidho C1.1 và đầu giải mã Playback Design MPD-3. Argo là thiết kế ampli tích hợp đầu tiên của Constellation Audio nhằm mang lại một chất lượng âm thanh rất “Constellation” cho những set-up vừa phải với một thiết kế gọn.

Sonus Faber Lillium (Anh Duy)

Sonus Faber Lillium, một mẫu loa còn rất mới ngay cả ở trị trường hi-end thế giới được nhà phân phối Anh Duy giới thiệu tại triển lãm AV Show. Được xem là bản rút gọn của model đầu bản Aida, Lillium có thiết kế thùng loa phức tạp kết hợp nhiều đường cong với nắp và đáy loa sử dụng chất liệu nhôm dầy được gia công CNC chính xác, tất cả nhằm triệt tiêu cộng hưởng và các rung chấn nhỏ nhất có thể xảy ra bên trong.

Magico S5 (Sơn Hà)

Toàn bộ ba mẫu loa Magico dòng S-Series có mặt tại phòng nghe của Sơn Hà Audio, trong đó model S5 được chờ đón hơn cả. Không chỉ là mẫu loa đứng đầu dòng S-Series, model S5 thừa hưởng nhiều công nghệ từ dòng Q Series tham chiếu trong đó nổi bật nhất là thiết kế kiềng bằng khung kim loại bên trong giúp tối ưu về rung chấn cũng như cộng hưởng mang lại một cấu trúc thùng vững và tĩnh.

Legacy Aeris (Norman)

Thương hiệu loa nhà nòi Mỹ, Legacy Audio, lần đầu tiên tham dự Việt Nam AV Show với hai mẫu loa Focus SE và Aeris. Thiết kế loa cột Aeris được xem là biểu tượng của Legacy với nhiều giải thưởng lớn cũng như nhận được đánh giá rất cao từ các reviwer nổi tiếng trên thế giới.

Bộ đôi đầu đọc và ampli Yamaha 2100 Series

Kể từ khi ra mắt, thế hệ sản phẩm hi-fi lấy cảm hứng từ những thiết kế retro mang dáng dấp thập niên 80 của Yamaha đã chinh phục được phân khúc thị trường đồ âm thanh tầm trung. Mới đây, dòng Yamaha 2100 Series tiếp tục khuấy động phân khúc stereo hi-fi tầm giá dưới 5.000USD. Yamaha 2100 Series gồm ampli tích hợp A-S2100 và đầu đọc CD-S2100. Cả hai thiết bị được Yamaha ưu ái trang bị những công nghệ từ dòng sản phẩm đầu bảng 3000 Series nhưng với mức giá bán chỉ bằng một nữa.

Ampli A-S2100 có công suất 160W/4ohm, thiết kế mạch cân bằng chống nhiễu, chạy mosfet Sanken, tích hợp pre PhonoMM/MC và mạch headphone amp độc lập. Đầu đọc kiêm chức năng DAC Yamaha CD-S2100 có thiết kế mạch digital và analog cách ly hoàn toàn và dùng biến thế riêng. Đầu đọc này được tích hợp ngõ USB cho phép phát nhạc lossless mà không cần trang bị thêm các USB DAC rời.

Harman Kardon Esquire Mini

Bên cạnh các thiết bị âm thanh cao cấp, AV Show 2014 còn là nơi hội tụ những mẫu loa di động mới nhất trong đó đáng chú ý là mẫu loa MMS Harman Kardon Esquire Mini. Đây là phiên bản thu nhỏ của mẫu Harman Kardon Esquire, loa Esquire Mini chỉ có điểm tương đồng về thiết kế mặt lưới, những chi tiết còn lại được làm hoàn toàn mới. Với kích thước ngang cỡ với một chiếc smartphone tầm 4,5-5inch, nặng tầm 200gram nên loa có tính di động rất cao, bạn có thể cho vừa vào túi quần.

Tai nghe tham chiếu Grado PS1000

Grado, thương hiệu audio nổi tiếng với những thiết kế kim cartridge và tai nghe mang đến triển lãm AV Show 2014 mẫu headphone over-the-ear đầu bảng Grado PS1000. Grado PS1000 là một trong những tai nghe hàng đầu thế giới, được đánh giá thuộc nhóm tai nghe tham chiếu với khả năng trình diễn âm thanh chính xác, độ nhiễu âm cực thấp và cho âm hình có độ rộng đáng kể.

Bảo Bình

Bạn có thể quan tâm