Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ thời điểm Diego Costa tới Trung Quốc 'đào vàng'

Phóng viên Manu Carreño của đài Cadena Ser tiết lộ tiền đạo Diego Costa sẽ rời Chelsea để tới Trung Quốc thi đấu vào hè này.

Danh tính CLB Trung Quốc "rước" Diego Costa chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, đội bóng này hứa sẽ biến chân sút người Tây Ban Nha thành một trong những ngôi sao lĩnh lương cao nhất thế giới với 30 triệu euro/năm. Chi phí cho vụ chuyển nhượng cũng lên đến 85 triệu euro.

Trong trường hợp tới vùng đất phương Đông, Diego Costa sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ hai thế giới, sau Carlos Tevez của Shanghai Shenhua (35 triệu euro). Thậm chí mức lương chân sút 28 tuổi còn cao hơn cả siêu sao hàng đầu Lionel Messi tại Barcelona.

Toi Trung Quoc dao vang,  Diego Costa nhan luong cao hon Messi anh 1
Tương lai Diego Costa đang rất mơ hồ. Ảnh: Reuters.

Tháng trước, truyền thông Anh râm ran tin đồn Diego Costa đã đồng ý tới Trung Quốc. Báo The Sun cho biết CLB Tianjin Quanjian đã chèo kéo mũi nhọn người Tây Ban Nha và sẵn sàng trả cho Chelsea mức phí 70 triệu bảng. Thế nhưng CLB thành London từ chối để cây săn bàn hàng đầu trong đội ra đi.

Mùa này, Diego Costa đã ghi 15 bàn và góp công lớn giúp CLB xây chắc vị trí đầu bảng. Chính vì sống dưới hơi thở tiền đạo này, "The Blues" không muốn để mất cỗ máy săn bàn lợi hại. Giữa Diego Costa và Chelsea từng xảy ra hục hặc dẫn đến việc số 19 bị cách ly và ngồi ngoài trong trận gặp Leicester.

Thời gian qua, Chelsea đã chia tay tiền vệ Oscar và John Obi Mikel. Cả hai cầu thủ này đều chuyển tới Trung Quốc thi đấu. Ngoài Diego Costa được đồn đoán sẽ tới châu Á tắm trong biển tiền những tháng tiếp theo, có khả năng ngôi sao Cesc Fabregas cũng theo chân.

Toi Trung Quoc dao vang,  Diego Costa nhan luong cao hon Messi anh 2
Danh tính những ngôi sao đang đào vàng tại Trung Quốc.

Mới đây, cựu sao Barcelona để mở khả năng chuyển đến CLB nào đó ở giải Chinese Super League. "Bạn không bao giờ biết được tương lai thế nào", Fabregas nói với phóng viên Natacha Tannous trên Youtube.

"Khi không thi đấu ở châu Âu nữa, tôi nghĩ mình sẽ tới Mỹ. Nhưng thật sự không có gì đảm bảo cả".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm