Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Antoine Griezmann sẽ khiến MU chia rẽ?

Báo Marca gây sốc khi tiết lộ sự thật liên quan đến phi vụ bom tấn mang tên Antoine Griezmann sẽ được MU thực hiện hè 2017.

Theo đó, tờ báo có trụ sở đặt tại Madrid phân tích sự có mặt của ngôi sao người Pháp ở sân Old Trafford sẽ khiến nội bộ trong ban lãnh đạo MU chia rẽ. Đó là vì HLV Jose Mourinho rất hoài nghi về năng lực Griezmann và khả năng thích nghi của cầu thủ này ở CLB.

Thậm chí, nhiều nguồn tin cho rằng "Người đặc biệt" chưa từng yêu cầu ban lãnh đạo mua tiền đạo 25 tuổi. Ông còn không tin vào cái gọi là "tài năng" của Griezmann. Do đó, chia rẽ nhiều khả năng xảy ra nếu trong đội hình MU xuất hiện quân bài Mourinho không mong muốn.

Griezmann dang khien MU chia re? anh 1
Griezmann liệu có phải mục tiêu Mourinho muốn có?

 

Hôm qua, báo Pháp cho biết Antoine Griezmann đã đạt được những điều kiện căn bản để gia nhập MU vào hè 2017. Mức lương của cầu thủ này lên tới 290.000 bảng/tuần, tức hơn 15 triệu bảng/năm. Con số này cao gấp 3 lần mức lương ở Atletico mà tiền đạo 25 tuổi có được.

Giá chuyển nhượng cho Griezmann có thể ngang bằng với Paul Pogba (89 triệu bảng) hoặc cao hơn vì Atletico chắc chắn không bán rẻ tay săn bàn hàng đầu của đội. HLV Mourinho chưa lên tiếng về vụ chuyển nhượng, thế nhưng đang có nhiều bằng chứng cho thấy phân tích báo Marca đưa ra rất hợp lý.

Theo ESPN, Mourinho muốn có hai trung phong để giải quyết bài toán hàng công. Mùa 2016-17, MU mới ghi 33 bàn trong 23 trận tại Premier League. Số bàn thắng khiêm tốn kể trên trở thành hồi chuông báo động cho Mourinho. Ông cần những "sát thủ" dội bom mới nếu muốn cạnh tranh chức vô địch.

Thời còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho "bắt buộc" phải dùng Andrei Shevchenko trong đội hình bởi lẽ cầu thủ này rất được Chủ tịch Roman Abramovich yêu thích. Shevchenko cũng là bản hợp đồng được Abramovich mang về, không phải Mourinho. Phần còn lại thuộc về lịch sử.

Nhìn lại sự nghiệp cầm quân của "Người đặc biệt", chiến lược gia 54 tuổi luôn xây dựng thành công dựa trên những tiền đạo có sức mạnh và khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp khéo léo. Điển hình như Benni McCarthy, Didier Drogba, Diego Milito và Diego Costa toàn nhân tố quan trọng mang về danh hiệu cho Mourinho và đội bóng.

Griezmann dang khien MU chia re? anh 2
Thống kê về số bàn thắng, kiến tạo của Griezmann trong năm 2016.

Trong những cái tên kể trên, đó toàn tiền đạo có sức mạnh, khả năng tỳ đè tốt, một dạng trung phong mạnh về thể lực. Trong khi đó, Griezmann lại không sở hữu tố chất đó. Trên WhoScored, tiền đạo người Pháp được mô tả nổi trội ở khả năng dứt điểm, sút xa, cầm bóng, đánh đầu, chuyền bóng và phòng ngự. 

Về mẫu tiền đạo của Mourinho, cựu HLV Chelsea ở mùa đầu tiên dẫn dắt MU đã mang về Zlatan Ibrahimovic. Cây săn bàn người Thụy Điển lập tức phát huy giá trị khi ghi 19 bàn sau 31 trận. Trước ngày Ibra đến, MU không thiếu trung phong, họ có Anthony Martial và Marcus Rashford. Song, đó lại không phải mẫu cầu thủ Mourinho thích.

Và từ bình luận của ESPN và phân tích trên Marca, dễ nhận thấy Griezmann có thể khiến MU trở nên chia rẽ nếu tiền đạo khoác áo Atletico Madrid tới Anh. 

Báo Pháp: Griezmann rất gần với MU, lương ngang Pogba

Tin từ Yahoo Sport phiên bản tiếng Pháp cho biết tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid sẽ thuộc về Manchester United ở mùa giải năm sau.

 



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm