Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lở núi, 2 người đào vàng chết, 1 bị thương

4 phu vàng đang khai thác vàng trái phép thì bất ngờ một phần vách núi sập vùi lấp toàn bộ máy móc và 3 người.

Sáng 26/9, Công an huyện Đông Giang (Quảng Nam) cho biết đã tìm kiếm và đưa được thi thể hai phu vàng bị sập hầm và vùi lấp trong đất núi chiều 25/9 về nhà an táng.

Công an tỉnh Quảng Nam và chính quyền địa phương đang tiếp tục vào hiện trường khám nghiệm nguyên nhân vụ tai nạn cũng như cái chết.

Theo người dân địa phương thì trước đó, khoảng 16h ngày 25/9, một nhóm gồm bốn người trong lúc đang khai thác vàng trái phép tại khu vực núi Đá Bí, thuộc sông Vàng gần hồ chứa nước An Điềm 2 (thuộc thôn Phú Bảo, xã Ba, huyện Đông Giang) thì bất ngờ núi trượt và vùi lấp cả 3 phu vàng.

Hậu quả anh Nguyễn Ngọc Trọng (25 tuổi, trú thôn 6, xã Ba) và anh Nguyễn Đình Vũ (29 tuổi, trú thôn 3, xã Ba) chết tại chỗ. Ngoài ra, anh Nguyễn Văn Thịnh, trú xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng bị thương nặng.

Theo công an, trong lúc dùng máy phun nước áp suất cao phun vào vách núi để lấy đất đãi vàng thì bất ngờ một phần vách núi sập vùi lấp toàn bộ máy móc và 3 phu vàng đang đào đãi tại đây. Được biết, ngày 25/9, trên địa bàn xã Ba có lũ quét kèm mưa lớn khiến núi ở đây bị sạt lở.

Ông Đỗ Tài, Chủ tịch UBND huyện Đông Giang, cho biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND huyện đã đến gia đình người chết động viên, thăm hỏi và hỗ trợ mỗi gia đình người chết 1 triệu đồng.

Trước đó, ngày 25/4, trên địa bàn xã Tư, huyện Đông Giang cũng xảy ra vụ sập hầm vàng khiến 1 người chết và hai người bị thương nặng. Tính từ đầu năm 2013 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 10 người chết do sập hầm vàng.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm