Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ mức phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng của Anthony Martial

Hợp đồng của Martial chính thức được công bố, Ronaldo “đòi nợ” Messi hay cựu sao Liverpool, Barca thi nhau đến Đông Nam Á là những tin đáng chú ý sáng 20/1.

Tờ Independent vừa công bố chi tiết bản hợp đồng giữa Manchester United và AS Monaco. Trái ngược với con số 36 triệu bảng ban đầu, thực tế “Quỷ đỏ” sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến 60 triệu bảng (80 triệu euro) để sở hữu Anthony Martial.

Sở dĩ mức phí chuyển nhượng của tài năng trẻ người Pháp bỗng nhiên tăng vọt là do những điều khoản đi kèm vô cùng phức tạp. Cụ thể, MU sẽ phải trả cho đội bóng công quốc thêm 10 triệu euro nếu Martial ghi trên 25 bàn tại Premier League mùa giải năm nay, 10 triệu euro nếu “Henry mới” có 25 lần khoác áo ĐTQG Pháp (thi đấu ít nhất 45 phút mỗi trận) và cuối cùng là 10 triệu euro nếu chân sút sinh năm 1995 lọt vào danh sách đề cử Quả bóng vàng.

 

Anthony Martial khởi đầu sự nghiệp tại MU bằng danh hiệu Golden Boy 2015. Ảnh: Goal.

Không chỉ dừng ở đó, AS Monaco còn tiếp tục cài thêm một điều khoản gây bất lợi cho MU trong bản giao kèo, đó chính là “Quỷ đỏ” sẽ phải chia một nửa lợi nhuận nếu bán tiền đạo 20 tuổi với giá trên 60 triệu bảng.

Những yêu sách của đội bóng đến từ Ligue 1 là hoàn toàn có cơ sở, bởi cựu cầu thủ của họ đang thi đấu ngày một tiến bộ và chiếm một vị trí không thể thay thế trong đội hình của Louis Van Gaal. Nếu tiếp tục đà phát triển này, Martial hoàn toàn có thể đạt đến đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới trong tương lai gần.

Ronaldo “đòi nợ” Messi

Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 5-1 trước Sporting Gijon ở vòng 20 La Liga, Cristiano Ronaldo bất ngờ chia sẻ về mối quan hệ giữa anh với nghiệp Lionel Messi. Siêu sao người Bồ Đào Nha cho biết anh không hề muốn xảy ra bất kỳ mâu thuẫn nào dù là nhỏ nhất với người đồng nghiệp bên phía Barcelona: “Các bạn biết đấy, mối quan hệ giữa tôi và Messi từ lâu vốn đã tốt đẹp. Chúng tôi đang ngày càng thân thiết với nhau hơn”.

Cristiano Ronaldo hoàn toàn thoải mái khi nói về người đồng nghiệp và cũng là đối thủ bên phía Barcelona. Ảnh: Goal.

Bằng chứng về sự hòa thuận giữa hai ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới được thể hiện rõ nét trong đêm Gala trao giải Quả bóng vàng diễn ra cách đây không lâu, chính Ronaldo đã trực tiếp cứu nguy cho Messi và Neymar bằng cách trở thành người phiên dịch tiếng Anh cho hai ngôi sao người Nam Mỹ khi đứng trên bục nhận giải thưởng.

“Tôi biết Messi và Neymar không nói được nhiều tiếng Anh. Vì vậy, các cậu ấy nên trả công cho tôi”, Ronaldo vui vẻ cười đùa.

“Van Gaal còn tại vị, tôi sẽ không bao giờ thi đấu cho MU”

“Tia chớp” Usain Bolt vừa tuyên bố tạm gác lại ước mơ thi đấu cho “Quỷ đỏ” thành Manchester cho đến khi HLV Louis Van Gaal bị sa thải: “Chắc chắn với cách huấn luyện của Van Gaal, ông ta sẽ khiến tôi phát điên khi phải đi bộ suốt cả trận đấu. Tôi sẽ tiếp tục giấc mơ của mình khi MU có một huấn luyện viên mới”.

Mơ ước của Usain Bolt chính là được thi đấu cho “Quỷ đỏ” thành Manchester. Ảnh: Goal.

Vua nước rút người Jamaica vốn là một fan hâm mộ trung thành của đội chủ sân Old Trafford. Trong quá khứ, không ít lần Bolt công khai mong muốn một lần được khoác lên mình chiếc áo đỏ của MU. Mới đây nhất, “Người đàn ông nhanh nhất thế giới” đã tự ứng cử mình để thay thế cho Anthony Martial khi tiền đạo 20 tuổi dính chấn thương trong trận giao hữu Anh-Pháp hồi tháng 11/2015.

“Tôi có nền tảng thể lực sung mãn, tốc độ tuyệt vời cùng khả năng xử lý bóng tạm ổn. Ngoài ra tôi cũng hiểu rất rõ làm thế nào để chơi bóng một cách chuyên nghiệp nhất. Một bản hợp đồng 5 năm là hoàn toàn xứng đáng với khả năng của tôi”, Usain Bolt phát biểu trên MUTV.

Cựu sao Liverpool, Barcelona đầu quân cho CLB Đông Nam Á

Cựu tuyển thủ U21 Anh, Jermaine Pennant vừa hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập Tampines Rovers, đội bóng đang thi đấu tại S. League (VĐQG Singapore) sau 6 tháng thất nghiệp. Ngôi sao chạy cánh 33 tuổi sẽ khoác áo số 9 tại CLB mới và trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên chuyển đến thi đấu tại đảo quốc sư tử.

Jermaine Pennant trở thành ngôi sao hàng đầu tại S. League. Ảnh: Mirror.

Mặc dù chủ tịch Krishna Ramachandra đã từ chối tiết lộ chính xác những thỏa thuận trong bản hợp đồng với Pennant. Tuy nhiên báo chí Singapore đưa tin, tiền vệ sinh năm 1983 sẽ nhận mức đãi ngộ vô cùng hậu hĩnh. Cụ thể, cựu cầu thủ Liverpool, Arsenal sẽ có thu nhập 20.000 bảng mỗi tuần và tăng lên 29.000 bảng tùy thuộc vào mức độ đóng góp. Đây là mức lương chưa từng có đối với một cầu thủ tại giải VĐQG Singapore.

Ngoài Jermaine Pennant, một ngôi sao khác là Keirrison cũng đang trên đường gia nhập CLB Buriram United tại giải vô địch Thái Lan.

Keirrison sắp chuyển đến thi đấu tại Thailand Premier League. Ảnh: Goal.

Theo nguồn tin từ Goal.com, cựu cầu thủ Coritiba sẽ chơi cho Buriram ngay sau kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016. Tiền đạo người Brazil từng được Pep Guardiola đưa về Nou Camp với giá 16 triệu đôla vào năm 2009 nhưng không có bất kỳ lần ra sân nào trong suốt quãng thời gian khoác áo Blaugrana.

Án phạt của Real giúp MU trút gánh nặng ngàn cân

Vào lúc này, De Gea là người nắm giữ một nửa sức mạnh của MU. Thật may, anh sẽ vẫn ở lại Old Trafford ít lâu nữa và Quỷ đỏ không còn bị làm phiền bởi những ve vãn từ Real.







Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm