Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lò mổ mua heo bệnh về quay rồi bán cho tiệm bánh mì

Chủ cơ sở thừa nhận đã mua heo bệnh, heo chết về quay chín rồi bán cho các tiệm bánh mì hoặc cơ sở kinh doanh khác với giá 100.000 đồng/kg.

Ngày 12/10, Công an huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) cho biết đã lập biên bản, xử phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Tra (51 tuổi, ngụ ấp Giồng Giữa, xã Nhuận Phú Tân).

Đồng thời, cơ quan chức năng đã tiêu huỷ 680 kg thịt heo đã đổi màu, tím tái và bốc mùi hôi thối được thu giữ tại lò giết mổ heo do ông Tra làm chủ.

Trước đó, khoảng 16h ngày 11/10, Công an đã kiểm tra cơ sở chế biến thực phẩm do ông Tra làm chủ, phát hiện số thịt heo nói trên được chủ cơ sở chứa trong 2 tủ đông lạnh và một thùng nhựa.

Heo benh,  heo chet anh 1
Thịt heo đã đổi màu được phát hiện. Ảnh: Quang Duy

Qua làm việc, ông Tra khai số thịt trên là heo bệnh và heo chết mua từ các hộ chăn nuôi tại địa phương. Sau đó, ông Tra mang về lò heo giết thịt, quay chín rồi bán lại cho các tiệm bánh mì tại địa phương và các xã lân cận với giá 100.000 đồng/kg.

“Đây là cơ sở giết mổ heo tự phát, chưa được cấp phép, hoạt động gần 15 năm nay”, một cán bộ Công an cho hay.

Mua heo chết, nhiễm bệnh về xẻ thịt

Chủ lò mổ tại Đồng Nai đến các hộ chăn nuôi trong vùng mua heo chết, nhiễm bệnh về xẻ thịt để bán. Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất, bắt giữ và xử lý.

 


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm