Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ hình ảnh QBV, chiếc giày vàng World Cup

Nhà tài trợ của FIFA đã công bố hình ảnh quả bóng vàng, chiếc giày vàng cũng như găng tay vàng dành cho những cầu thủ xuất sắc nhất ở kỳ World Cup năm nay.

Như thông lệ ở những giải đấu gần đây, ngoài những danh hiệu tập thể, FIFA còn trao những giải thưởng cá nhân dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải (quả bóng vàng), thủ môn xuất sắc nhất (găng tay vàng) và vua phá lưới (chiếc giày vàng).

Bộ ba giải thưởng cá nhân cao quý sẽ được FIFA trao cho các cầu thủ xuất sắc nhất sau khi trận chung kết World Cup năm nay kết thúc.
Bộ ba giải thưởng cá nhân cao quý sẽ được FIFA trao cho các cầu thủ xuất sắc nhất sau khi trận chung kết World Cup năm nay kết thúc.

Trước trận chung kết hôm 13/7, danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất sẽ được công bố. Một tiểu ban kỹ thuật của FIFA sẽ chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất. Đó không nhất thiết phải là cầu thủ của đội vô địch hay á quân, điều đã từng xảy ra với Forlan (Uruguay, hạng 4 năm 2010). Trước đó, Zidane (2006) và Oliver Kahn (2002) đã nhận danh hiệu cao quý này

Chiếc giày vàng được trao cho vua phá lưới, đã từng thuộc về Thomas Mueller (Đức, 5 bàn ở World Cup 2010), Klose (Đức, 5 bàn ở World Cup 2006) và Ronaldo (Brazil, 8 bàn năm 2002).

Về giải thủ môn xuất sắc nhất, những người đã được vinh danh gần đây gồm có Iker Casillas (2010), Buffon (2006) và Kahn (2002). Ngoài ra FIFA cũng trao giải cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và đội chơi Fair-Play nhất. Adidas chịu trách nhiệm thiết kế cho 3 giải thưởng này.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm