Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc cấm sử dụng gấu trúc dự đoán World Cup

Từng được kỳ vọng trở thành truyền nhân của bạch tuộc tiên tri Paul nhưng đàn gấu trúc của Trung Quốc bị “cấm hành nghề” ngay khi giải đấu bắt đầu.

Trước đó, một đàn gấu trúc được lựa chọn và huấn luyện để trở thành những nhà “tiên tri” kết quả các trận đấu quan trọng trong khuôn khổ World Cup 2014. Những chú gấu này dự tính sẽ đưa ra dự đoán bằng cách chọn rổ thức ăn, leo lên cây có cờ của từng đội. Trung Quốc đang tràn trề hi vọng, đàn gấu trúc của mình sẽ trở thành truyền nhân của bạch tuộc tiên tri nổi tiếng Paul ở Đức. 

Gấu trúc Trung Quốc được kỳ vọng rở thành truyền nhân của bạch tuộc tiên tri Paul. Ảnh RT.

Tuy nhiên, ngay khi trái bóng lăn chưa được bao lâu thì chính quyền Trung Quốc đã quyết định cấm không cho các chú gấu trúc này hành nghề “tiên tri”. Đại diện Trung tâm Nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc Trung Quốc khẳng định: “Việc dự báo đã bị chính quyền ngăn cấm”. Lý do được đưa ra là vì lo ngại tới vấn đề sức khỏe và sự an toàn của đàn gấu. Thay vào đó, những chú rùa sẽ được sử dụng làm vật thay thế.

Trào lưu sử dụng gấu trúc để dự đoán kết quả rộ lên kể từ sau thành công ngoài sức tưởng tượng của chú bạch tuộc Paul. Sau khi “tiên tri” Paul qua đời, một loạt những loài động vật khác cũng được sử dụng thay thế, tuy nhiên chưa thực sự đem lại kết quả như mong đợi.

Tại World Cup 2014, nhiều loài vật đã được sử dụng để dự đoán kết quả như lạc đà lạc đà Shaheen ở Dubai, voi Nelly của Đức và chuột lang ở Thụy Sĩ…

'Tiên tri' lạc đà dự đoán Bồ Đào Nha đánh bại Đức

Một chú lạc đà có tên Shaheen ở vùng Vịnh khiến người hâm mộ bất ngờ khi dự đoán đúng cả 4 trận kể từ khi VCK World Cup 2014 khởi tranh.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm