Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện quán quân game trồng cà phê Việt

Sau gần 3 tháng tranh tài, trò chơi trực tuyến mô phỏng lại các bước làm ra một ly cà phê thơm ngon, đậm đà đã tìm được nhà vô địch.

Với đặc điểm không giới hạn lượt chơi của mỗi người, cuộc chiến giành một suất trong top 3 game Nông trại NESCAFÉ đã diễn ra đầy gay cấn. Các “điền gia online” không ngừng cạnh tranh nhau nhằm cải thiện vị trí xếp hạng. Chính vì vậy, đến tận những phút cuối cùng, 3 vị trí cao nhất vẫn thay đổi liên tục.

Sau nhiều nỗ lực, anh Đỗ Trương Đức Duy (29 tuổi, An Giang), đã trở thành người thắng cuộc, nhận giải thưởng là chiếc iPad Air 16GB 3G và chuyến đi thực tế tới vườn cà phê mẫu của ban tổ chức tại Buôn Mê Thuột.

Sau chuyến đi tới Buôn Mê Thuột để trao 15.000 cây giống cho người nông dân vừa qua, anh Đức Duy chia sẻ: “Tôi thật sự rất bất ngờ khi nhận tin mình thắng giải. Ban đầu tôi chỉ chơi cho vui thôi vì cảm thấy game này cũng khá thú vị. Càng về sau, tôi càng thêm đồng cảm với những khó khăn vất vả của người nông dân trồng cà phê và những nỗ lực để làm ra ly cà phê đậm đà khẩu vị Việt Nam mà mình vẫn uống mỗi sáng".

Theo thống kê của ban tổ chức, đã có 15.978 lượt người tham gia chơi, 1.635 người xuất sắc hoàn thành 7 màn thi của game Nông trại NESCAFÉ. Mô phỏng các bước làm ra một ly cà phê thơm ngon, đậm đà, trò chơi trực tuyến này đã mang lại những trải nghiệm thú vị cho game thủ. Trên facebook của ban tổ chức, người chơi để lại hàng ngàn comment chia sẻ cảm xúc cũng như “bí kíp” để vượt qua các màn thi gay cấn.

Trò chơi tuy đơn giản nhưng đã đem lại nhiều bất ngờ và thích thú.
Trò chơi tuy đơn giản nhưng đã đem lại nhiều bất ngờ và thích thú.

Thành công của trò chơi không chỉ dừng ở việc thu hút được lượng lớn người tham gia mà còn góp phần mở rộng kiến thức cho các bạn trẻ về cà phê - một đặc sản của Việt Nam. Hầu hết người chơi đều đã thuộc lòng quy trình 7 bước chế biến cũng như hiểu rõ sự khó khăn để cho ra đời một ly cà phê đậm đà khẩu vị Việt.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm