Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn ưu điểm của màn hình Super AMOLED trên Galaxy Tab S

Xuất hiện trở lại với Galaxy Tab S, công nghệ màn hình Super AMOLED của Samsung thể hiện nhiều cải tiến vượt trội so với phiên bản lần đầu ra mắt trên Galaxy Tab 7.7.

Được nghiên cứu và đầu tư kĩ lưỡng, Super AMOLED cho thấy sự khai thác triệt để về hiển thị, đem tới những trải nghiệm hình ảnh đẹp và ấn tượng hơn.

Hiển thị màu sắc sống động

Màn hình Super AMOLED của Galaxy Tab S có khả năng tái tạo đến hơn 90% dải màu Adobe RGB - bảng màu chuẩn với phổ màu rộng, cho màu sắc đẹp và rực rỡ. Với các thiết bị số, màn hình nào tái tạo được dải màu này càng cao càng đem lại những màu sắc sống động, rực rỡ. Tính tới thời điểm hiện tại, Super AMOLED là màn hình có tỉ lệ tái tạo màu cao nhất. Do đó, màu sắc hiển thị của Galaxy Tab S nổi bật và sắc nét hơn so với các tablet dùng công nghệ LCD thông thường.

Độ tương phản vượt trội

Độ tương phản thể hiện sự khác biệt giữa trắng và đen - hai màu sáng nhất và tối nhất. Giữa hai màu này là các bước màu. Bước màu càng nhiều thể hiện độ tương phản càng cao, màu sắc càng được thể hiện chi tiết và sắc nét hơn. Trong khi độ tương phản của công nghệ LCD chỉ đạt tới 1000:1 thì Super AMOLED cho tỉ lệ gấp 100 lần con số đó. Độ tương phản 100.000:1 của Galaxy Tab S giúp màu đen “đen” hơn, các mức độ màu sắc được phân biệt rõ ràng hơn. Hình ảnh được tạo độ sâu, nổi khối chân thực hơn.

Với độ tương phản cao vượt trội, Super AMOLED giúp tăng cường khả năng hiển thị sắc nét và chân thực cho màu sắc.
Với độ tương phản cao vượt trội, Super AMOLED giúp tăng cường khả năng hiển thị sắc nét và chân thực cho màu sắc.

Bên cạnh đó, Super AMOLED được sản xuất với 4 triệu pixel LED. Mỗi pixel này có kích thước chỉ bằng 1/200 một sợi tóc của người bình thường. Vì vậy, các chi tiết nhỏ nhất cũng được tái hiện tinh tế và sắc nét trên Galaxy Tab S. Trải nghiệm xem phim, ảnh hay chơi game của người dùng cũng nhờ đó mà sống động hơn.

Hiển thị tùy biến thông minh

Với mỗi tác vụ khác nhau, người dùng cần những thiết lập về màn hình khác nhau. Ví dụ, xem phim cần màu sắc đậm, tương phản cao và sáng; đọc báo cần độ phơi sáng vừa phải, độ bão hòa màu (saturation) cao; xem hình trong thư viện cần giảm độ đậm màu, độ bão hòa màu vừa phải… Thông thường, người dùng phải tự tay điều chỉnh các thông số trên để phù hợp với nội dung mình đang xem. Màn hình Super AMOLED của Samsung có chức năng Hiển thị tùy biến thông minh giúp tiết kiệm triệt để các thao tác kể trên. Bằng cách xác định nội dung đang hiển thị, màn hình của Galaxy Tab S tự động điều chỉnh các thông số về màu sắc, độ sáng màn hình, độ bão hòa màu, phơi sáng… phù hợp nhất với nội dung mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh.

Tính năng Hiển thị tùy biến thông minh giúp tiết kiệm nhiều thao tác cho người dùng.
Tính năng Hiển thị tùy biến thông minh giúp tiết kiệm nhiều thao tác cho người dùng.

Rực rỡ ngay cả dưới ánh nắng mặt trời

Điều kiện môi trường có khả năng tác động đến hình ảnh trên máy tính bảng cũng như cảm giác của người dùng. Khi dùng máy ngoài trời, ánh nắng có thể làm màn hình bị chói, khó nhìn được hình ảnh; hoặc dùng máy trong phòng tắt đèn, người dùng sẽ có cảm giác màn hình bị quá sáng, gây ảnh hưởng đến người xung quanh. Đây là lý do khiến Samsung trang bị cho công nghệ Super AMOLED khả năng chống lóa tối đa, giúp hình ảnh sáng rõ bình thường ngay cả khi xem dưới ánh nắng gay gắt nhất. Ngược lại, công nghệ Super Dimming sẽ giúp giảm độ sáng của màn hình trong không gian tối nhưng vẫn đảm bảo hình ảnh rõ ràng, dễ chịu với mắt và không làm phiền người xung quanh.
 

Trần Giang Anh

Bạn có thể quan tâm