Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện ống kính kiêm máy ảnh QX1 độc đáo từ Sony

QX1 có thể lắp thêm ống kính rời ngàm E-mount, cải tiến hơn hẳn so với dòng ống kính QX10 và QX100 ra mắt năm ngoái của Sony.

Sony tiếp tục hâm nóng sự kiện ra mắt sản phẩm mới tại triển lãm IFA bằng một sản phẩm ống kính thế hệ mới dòng QX.

Theo đó, QX1 sẽ là tên gọi của sản phẩm này. QX1 vẫn được thiết kế dạng ống kính phụ trợ, kết nối với smartphone qua Wi-Fi hoặc NFC nhưng có khả năng gắn thêm ống kính E-mount giống như các máy ảnh NEX hiện nay. Trong khi đó, bộ đôi QX10 và QX100 ra mắt năm ngoái chỉ có ống kính gắn sẵn.

Tuy được thiết kế dạng ống kính nhưng bản thân QX1 vẫn là một chiếc máy ảnh hoàn thiện. Nếu không kết nối với smartphone (dùng màn hình smartphone để hiệu chỉnh), người dùng vẫn có thể chụp hình bằng phím bấm riêng nhưng không có màn hình hiển thị.

Theo thông tin từ trang SonyAlphaRumors, QX1 sẽ sử dụng cảm biến APC-S, có cả đèn flash dạng pop-up. Giá bán của ống kính này dự kiến là khoảng 400 USD, thêm 200 USD cho ống KIT 16-50mm.

Các sản phẩm dòng QX ra mắt năm ngoái của Sony được đánh giá cao về tính sáng tạo nhưng chưa thông dụng, một phần do sản phẩm còn mới mẻ, phần khác do giá bán cao. Có vẻ như, Sony đang muốn tạo ra những sản phẩm nhiếp ảnh thế hệ mới, bên cạnh máy ảnh và smartphone như hiện nay.

Xuất hiện Xperia Z3 phiên bản màu vàng giống iPhone

Theo thông tin mới đây, Xperia Z3 có thể sẽ sở hữu 4 màu sắc, trong đó màu vàng (gold) là màu bổ sung còn màu xanh ngọc thay thế màu tím truyền thống.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm