Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xperia Z1 ra mắt kèm nhiều phụ kiện chụp ảnh xịn

Ngoài chiếc Z1 cấu hình khủng, Sony còn cho ra mắt kèm bộ đôi ống kính QX100 và QX10 với giá bán lần lượt 500 và 250 USD.

Sony vừa chính thức giới thiệu siêu phẩm smartphone mới nhất của mình là Xperia Z1 - sản phẩm vốn được biết đến với cái tên Honami. Z1 xuất hiện trên sân khấu của triển lãm IFA kèm theo một số “người bạn” là bộ ống kính QX và hàng loạt phụ kiện khác.

Một số hình ảnh báo chí của Xperia Z1.

Tất nhiên, Z1 vẫn là trung tâm của sự kiện vừa kết thúc cách đây ít phút, mỏng đúng 8,5 mm và được tích hợp camera cảm biến kích cỡ 1/2.3, lớn hơn 70% so với hầu hết các điện thoại hiện nay. Điều đáng nể là cụm camera của máy không hề bị nhô ra ngoài so với thân máy giống như một số smartphone có camera cảm biến lớn ra mắt trước đó.

Camera này cũng tích hợp toàn bộ tinh túy của Sony, với ống G kích thước F/2.0, cảm biến Exmor RS và chip xử lý hình ảnh Sony BIONZ. Độ phân giải của camera này là 20,7 megapixel, và nó vẫn chỉ quay video 1.080p thay vì 4K như một số tin đồn trước đó. Sony cũng cho phát triển một ứng dụng camera riêng để cung cấp các tính năng điều chỉnh thực tế, giúp máy chụp ảnh nuột nà hơn. Các nhà phát triển hoàn toàn có thể tận dụng tính năng này để tạo ra những ứng dụng độc đáo dành riêng cho chiếc Xperia Z1.

Sản phẩm này vẫn sở hữu thiết kế OmniBalance giống Xperia Z, dùng màn hình 5 inch Full HD và chip Snapdragon 800 mạnh mẽ. Đây cũng là sản phẩm duy nhất của Sony cho đến thời điểm hiện tại được tích hợp sẵn Android 4.3 và pin dung lượng lên đến 3.000 mAh. Sản phẩm này sẽ có 3 màu đen, trắng và tím. Giá bán chưa được tiết lộ.


Ống kính QX100.

Ngoài chiếc Xperia Z1, bộ đôi ống kính QX mới cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới công nghệ. Cả QX100 và QX10 đều có ống và chip xử lý hình ảnh riêng, có thể sử dụng một thiết bị Android hoặc iOS bất kỳ làm kính ngắm khi chụp ảnh (dùng kết nối NFC).

QX100 có cảm biến Exmor R kích thước 1 inch, độ phân giải 20,2 megapixel, ống F/1.8 Zeiss, zoom 3.6x. Trong khi đó, QX10 nhỏ gọn hơn, có khả năng zoom xa hơn, lên đến 10x, và dùng ống kính G với cảm biến Exmor R 18,2 megapixel, kích cỡ 1/2.3.

Ống kính QX10.

Cả 2 bộ ống kính này đều có khả năng quay video 1.440 x 1.080 pixel ở 30 khung hình/giây. Ống QX có thể đính kèm với hàng loạt các smartphone ở nhiều kích cỡ khác nhau. Riêng với smartphone Xperia, Sony còn cung cấp một số loại case bảo vệ giúp đính chặt chiếc ống vào thân máy. Bộ đôi ống kính này đã bắt đầu được nhận đặt trước tại Anh và sẽ bán ra trên toàn châu Âu với giá lần lượt là 500 USD cho QX100 và 250 USD cho QX10.

 

 

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm