Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung, Sony sẵn sàng cho 'cuộc chiến Berlin'

Hội chợ công nghệ lớn nhất châu Âu, IFA 2013 (6-11/9/2013) diễn ra tại Berlin (Đức) là nơi quy tụ những cái tên lớn như Samsung, Sony, LG và HTC.

IFA 2013 sẽ không có ngoại lệ so với các kỳ hội chợ khác, khi Samsung và Sony luôn dành những sự kiện lớn ngay trước thềm hội chợ, kế đến là những màn công bố sản phẩm quy mô nhỏ hơn từ LG, Lenovo, Dell và Toshiba. Chúng ta có thể hi vọng gì ở kỳ hội chợ năm nay? Liệu Sony hay Samsung có thể mang tới sản phẩm nổi trội hơn hẳn Apple, hãng đang được đồn sẽ trình làng iPhone mới vào ngày 10/9?

Samsung tấn công tổng lực

Gần như mọi công ty công nghệ ngày nay đều đang cố gắng tạo ra mẫu đồng hồ thông minh, từ Watch Phone của LG tới MOTOACTV của Motorola hay SmartWatch của Sony. Tuy nhiên, chưa hãng nào có thể biến đồng hồ thông minh trở thành sự thành công về mặt thương mại. Trong “vòng xoáy” tin đồn về việc Microsoft, Apple và thậm chí cả Google đều lao vào mặt trận đồng hồ thông minh, Samsung được cho là đi trước một bước bằng cách giới thiệu Galaxy Gear tại sự kiện Unpacked 4/9.

Hội chợ thương mại IFA 2013 diễn ra từ ngày 6 đến 11/9 tại Berlin.

Samsung xác nhận thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Android song không sử dụng như một thiết bị độc lập. Nguồn tin cho biết Galaxy Gear kết hợp với smartphone thay vì là thiết bị truyền thông riêng lẻ.

Gia nhập cùng Galaxy Gear tại sự kiện Unpacked sẽ là máy tính bảng lai smartphone Galaxy Note thế hệ ba. Note 3 được kỳ vọng sở hữu màn hình lớn hơn, cấu hình cao cấp hơn, nhiều tính năng “độc” hơn đàn em Note 2. Dù hai thiết bị mới của Samsung dường như sẽ "đánh cắp" mọi sự chú ý của giới truyền thông trong IFA 2013, nhưng công ty này không dừng lại ở đó khi họ còn tổ chức buổi họp báo khác vào ngày 5/9, là nơi để hãng điện tử Hàn Quốc giới thiệu các sản phẩm khác như tivi, laptop, máy ảnh không gương lật, tủ lạnh thông minh.

Sony với cuộc cách mạng "camphone"

Cũng như Samsung, Sony có thể mang đồng hồ thông minh tới IFA (2013), song công ty Nhật Bản dự kiến giới thiệu một phụ kiện smartphone tiềm năng hơn nhiều: ống kính máy ảnh QX. Kết hợp ống kính, cảm biến, bộ xử lí hình ảnh vào một phụ kiện duy nhất gắn vào phía sau điện thoại, Sony hi vọng có thể mang lại trải nghiệm tương tự điện thoại chụp ảnh Galaxy Camera. Dự kiến sẽ có hai mẫu ống kính QX: một sử dụng cảm biến RX100M2 cho chất lượng hình ảnh tốt nhất, một cho khả năng phóng đại 10x để linh hoạt hơn. Thiết bị iOS, Android được dùng làm kính ngắm (viewfinder).

Sony đang muốn khai phá thị trường ngách mới với dòng QX: máy ảnh du lịch thường có giao diện xấu, khả năng chia sẻ kém, trong khi smartphone lại thiếu vòng lấy nét cũng như những lợi ích của điều chỉnh vật lý. Kết hợp cả hai để cho ra kết quả tốt nhất là một trong những lý do khiến ý tưởng về QX có thể cất cánh.

Ngoài ra, IFA sẽ không thể thiếu được một smartphone từ Sony. Năm nay, đến lượt điện thoại chụp ảnh (camphone) Xperia Z1 (Honami) xuất hiện. Được làm ra để thay thế dòng smartphone cao cấp Xperia Z, Z1 có thể dùng cảm biến máy ảnh 20MP và ống kính G để đủ sức bật lên “đám đông” Android hiện tại.

Các hãng công nghệ còn lại

Sau khi “làm ngơ” với máy tính bảng, cuối cùng LG cũng sẵn sàng thử nghiệm với G Pad 8.3. Ngày 2/9, LG chính thức trình làng thiết bị, tuyên bố đây là tablet 8 inch đầu tiên sử dụng màn hình Full HD, hỗ trợ nhiều tính năng phần mềm hấp dẫn. Sản phẩm chắc chắn sẽ được LG giới thiệu tại IFA 2013.

Trong khi đó, HTC thử vận may với One Max. Đây là phiên bản “phóng lớn” của smartphone đình đám HTC One và nhằm đối đầu với dòng Galaxy Note của Samsung. Nhiều người dự đoán One Max sẽ xuất hiện song song cùng Note 3 tại Berlin.

Về máy tính, Dell, Toshiba, Lenovo có thể nâng cấp dòng sản phẩm như thường lệ. Cả ba công ty đều phụ thuộc vào máy tính Windows, vì thế chúng ta có quyền hi vọng vào một lứa laptop và máy tính bảng mới với chip Intel Haswell làm sản phẩm mỏng đi đáng kể và có thời gian sử dụng lâu hơn. Lenovo hứa hẹn có thêm nhiều kiểu dáng “điên rồ” tại IFA, hối thúc người tham dự tới dự sự kiện báo chí ngày 5/9 để đón xem “cải tiến sản phẩm đa chế độ mới nhất”.

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm