Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bom tấn được chờ đợi ở IFA 2013

Triển lãm công nghệ IFA sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 11/9 tại Berlin (Đức) với nhiều những sản phẩm được chờ đợi như Galaxy Note III, Galaxy Gear, Xperia Z One.

Nếu như CES 2013 được tổ chức vào đầu năm nhằm giới thiệu những xu hướng tiêu dùng trong năm, thì IFA 2013 lại diễn ra trong những tháng gần cuối năm để kích cầu người tiêu dùng trong mùa mua sắm. Đây là sân chơi của Samsung, Sony, LG cũng như các hãng công nghệ ít tên tuổi hơn như Lenovo, Toshiba,... Dưới đây là những sản phẩm công nghệ đang được mong chờ nhất tại sự kiện này.

Galaxy Note III và Galaxy Gear

Sản phẩm được mong chờ nhất tại IFA 2013 có lẽ là Samsung Galaxy Note III. Phablet của Samsung cũng được cho là "ngôi sao" của triển lãm. Galaxy Note III dự kiến có màn hình Full HD Super AMOLED 5,68 inch, camera 13 MP,  viền màn hình chỉ mỏng 2,2 mm và RAM lên đến 3 GB. Những bức ảnh rò rỉ gần đây cho thấy thiết bị này sẽ có mặt trước làm bằng kim loại. Thiết bị sẽ hoạt động trên nền Android 4.3.

Hình ảnh rò rỉ mới nhất về chiếc Galaxy Note thế hệ 3 của Samsung

Bên cạnh chiếc Note III, hãng điện tử Hàn Quốc cũng sẽ mang đến IFA 2013 đồng hồ thông minh Galaxy Gear. Kể từ khi có những thông tin bên lề, Samsung chưa tùng để lộ bất kì hình ảnh nào về Galaxy Gear. Tuy nhiên, hôm 1/9 trang công nghệ VentureBeat bất ngờ công bố hình ảnh rò rì về thiết bị này.

Thiết kế thực tế của Galaxy Gear khác xa so với những lời đồn đoán

Theo VentureBeat, Galaxy Gear sẽ có màn hình 3 inch, khá to so với một chiếc đồng hồ đeo tay. Thiết bị này có cấu hình khá mạnh mẽ khi được đang bị chip lõi kép và RAM 1 GB. Tuy nhiên, thời lượng pin của Galaxy Gear chỉ ở mức 10 tiếng. Bên cạnh chức năng xem giờ và đa phương tiện, Galaxy Gear cũng được cài sẵn những ứng dụng theo dõi chế độ luyện tập thể dục 

Những tin đồn gần đây cũng cho rằng Galaxy Gear sẽ hỗ trợ Bluetooth 4.0 LE, accelerometer, camera 4MP quay phim 720p và loa trên dây đeo. Khả năng gọi điện thoại của thiết bị này vẫn còn bỏ ngỏ. Có thông tin cho rằng Galaxy Gear sẽ phải kết nối với smartphone mới có thể thực hiện cuộc gọi, nhưng trang Bloomberg lại khẳng định chiếc đồng hồ thông minh này có gọi điện thoại mà không cần đến smartphone.

Smartphone Xperia Honami, ống kính kiêm máy ảnh QX 10 và QX100, laptop Vaio "biến hình"

Hãng điện tử Nhật Bản có thể sẽ mang đến IFA 2013 ít nhất ba siêu phẩm của mình, bao gồm một thiết bị di động, thiết bị nhiếp ảnh cho di động và laptop Vaio thế hệ mới.

Có ngoại hình giống Xperia Z nhưng Honami (Z One) vẫn thuộc dòng smartphone cao cấp với vi xử lý lõi tứ SnapDragon và GPU Adreno 300, camera lên đến 20,7 MP với khả năng quay phim với độ phân giải 4K. Máy sử dụng HĐH Android 4.2.2. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin chưa chính thức. Cùng với chiếc Honami, Sony cũng có thể giới thiệu thêm một số mẫu smartphone tầm trung giống như sự kiện năm ngoái.

Xperia Z One (Honami) sẽ có ngoại hình giống Xperia Z nhưng cấu hình mạnh mẽ hơn

Để phục vụ cho nhu cầu nhiếp ảnh trên di động, Sony cũng sẽ giới thiệu hai mẫu ống kính tích hợp cảm biến  máy ảnh mang tên DSC-QX100 và DSC-QX10. Khi ghép nối với thiết bị Android và iOS, màn hình smartphone sẽ đóng vai trò như màn hình LCD của máy ảnh. DSC-QX100 sử dụng cảm biến 20,2 megapixel, ống kính zoom quang 3,6x và khẩu độ f/1.8, DSC-QX10 sử dụng cảm biến 18 megapixel, ống kính f/3.5-3.9. cả hai mẫu ống kính này có giá lên kệ lần lượt là 450USD và 250USD.

Hai mẫu ống kính tích hợp cảm biến máy ảnh của Sony

Bên cạnh những thiết bị di động nhỏ gọn, Sony dự kiến sẽ mang đến IFA 2013 chiếc laptop "3 trong 1". Ngoài chức năng của laptop, chiếc Vaio thế hệ mới cũng có thể được sử dụng như tablet hoặc viewer. Trong đoạn video mới nhất, Sony đã giới thiệu sự đa năng của thiết bị này thông qua... một tờ giấy trắng. 

LG G Pad 8.3

Trong đoạn teaser gần đây, LG đã hé lộ về một chiếc tablet có kích thuớc 8,3 inch. Theo LG, đây là kích thước "chuẩn" của một chiếc tablet hiện nay vì nó không quá to như iPad hay Galaxy Tab, cũng không quá nhỏ như những dòng Tablet 7 inch. 

LG sẽ trở lại cuộc đua máy tính bảng với G Pad 8.3

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về cấu hình của chiếc G Pad 8.3. Nhưng có thể thiết bị này sẽ không có gì mới ngoài kích thuớc màn hình "khác người". Việc tung ra mẫu tablet này cũng đánh dấu sự trở lại của LG trong cuộc chiến máy tính bảng. Hãng đã ngừng sản xuất máy tính bảng cách đây 2 năm, tablet khi đó của LG là Optimus G Pad cũng không gây được tiếng vang.

Ngoài ba ông lớn kể trên, các hãng ít tên tuổi còn lại như ASUS, Lenovo, Toshiba,... cũng sẽ đem đến IFA 2013 những mẫu máy tính bảng mới và các dòng laptop lai tablet chạy Windows 8. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm