Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hồ thông minh Galaxy Gear tham vọng đánh bại iWatch

Lãnh đạo Samsung cho rằng Galaxy Gear sẽ chiếm lĩnh một lượng khách hàng lớn đang nôn nóng trải nghiệm đồng hồ thông minh, nhờ được ra mắt truớc iWatch của Apple.

Trong một bài phỏng vấn độc quyền với tờ Korea Times, Lee Young-Hee, Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh di động của Samsung cho biết thiết bị mang tên Galaxy Gear sẽ không sử dụng màn hình có thể uốn cong như những tin đồn truớc đây, mà sẽ tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trái với những tin đồn, smartwatch của Samsung sẽ không có màn hình cong.

"Chúng tôi sẽ giới thiệu một khái niệm thiết bị có thể mang trên người mang tên Galaxy Gear ở sự kiện tổ chức tại Berlin vào ngày 4/9", bà Lee cho biết. Nữ lãnh đạo cấp cao của Samsung tin rằng Galaxy Gear sẽ là một thiết bị thúc đẩy nền công nghiệp di động, vì đây là một thiết bị dẫn đầu xu hướng. Với lợi thế xuất hiện đầu tiên, Samsung tự tin rằng Galaxy Gear sẽ hút khách hơn iWatch của Apple.

Ngoài ra, bà Lee Young-Hee cũng cho biết, Samsung đang có kế hoạch sử dụng công nghệ màn hình uốn dẻo cho những thiết bị wearable (có thể đeo trên người). "Chúng tôi có bằng sáng chế về sở hữu trí tuệ liên quan đến các thiết bị wearable tiếp theo. Đó là những ý tưởng cho các sản phẩm trong tương lai".

Nữ lãnh đạo Samsung cho biết hãng không có ý định mua lại những bằng sáng chế của BlackBerry.

Bên cạnh việc khẳng định chiếc Galaxy Note III sẽ là sản phẩm chủ chốt của Samsung trong sự kiện sắp tới, bà Lee cũng cho biết hãng đang dần tập trung hơn vào mảng an ninh di động. Gần đây, Bộ Quốc phòng Mỹ đã quyết định sử dụng giải pháp dựa trên Android của Samsung Electronics Knox, và hãng điện tử Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển những giải pháp bảo mật và áp dụng nó lên những sản phẩm của mình trong tương lai.

Khi được hỏi về BlackBerry, bà Lee Young-Hee cũng phủ nhận những tin đồn cho rằng Samsung đang "nhòm ngó" kho bằng sáng chế của hãng điện thoại Canada.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm