Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện đối thủ của MU, Celta ở chung kết Europa League

Đè bẹp Lyon 4-1 ở trận bán kết lượt đi, Ajax gần như đã ghi danh vào trận chung kết. Tấm vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Man Utd và Celta Vigo.

Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 1
Luôn bị coi là "sân sau" của Champions League nhưng Europa League năm nay lại thu hút được sự chú ý của truyền thông nhờ sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi như Ajax, Lyon và Celta Vigo và đặc biệt là Man Utd.
Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 2
Lyon hành quân đến Amsterdam ArenA mà không có đội hình tốt nhất. Tiền đạo chủ lực Alexandre Lacazette không có đủ thể lực để ra sân từ đầu.
Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 3
Khác với các trận đấu đầy toan tính ở Champions League, trận bán kết một Europa League diễn ra vô cùng cởi mở. Liên tiếp là những đợt lên bóng của chủ nhà Ajax và đội khách Lyon.
Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 4
Thế bế tắc được khai thông ở phút 25. Tiền đạo số 9 Bertrand Traore chọn vị trí thông minh trước khi đánh đầu hiểm hóc đem về lợi thế cho chủ nhà Ajax.
Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 5
Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Ajax tiếp tục nhân đôi cách biệt ở phút 34 sau cú ra chân lạnh lùng của sao trẻ 19 tuổi Kasper Dolberg.
Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 6
Hiệp 2 vừa bắt đầu, tỷ số đã là 3-0 nghiêng về đội chủ nhà sau bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1993 Amin Younes. Thủ môn Anthony Lopes đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội khách ở tình huống này.
Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 7
Ajax nổi lên là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Europa League năm nay.
Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 8
Phút 66, Mathieu Valbuena lấy lại chút thể diện cho đội khách Lyon bằng cú sút ngay sát vạch 16,5 m.
Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 9
Bóng đi căng và găm thẳng vào góc cao biến nỗ lực bay người của thủ môn Andre Onana trở nên vô nghĩa.
Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 10
Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đại diện đến từ Ligue 1 làm được trên sân Amsterdam. Phút 71, hàng phòng ngự Lyon thi đấu như mơ ngủ để tiền đạo 21 tuổi Bertrand Traore thoải mái băng vào dứt điểm tung lưới Anthony Lopes, qua đó hoàn tất cú đúp và ấn định thắng lợi 4-1 cho đội chủ nhà Ajax.
Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 11
Với cách biệt an toàn, thầy trò HLV Peter Bosz đã có thể nghĩ về trận chung kết Europa League. Đối thủ của họ sẽ là một trong 2 cái tên góp mặt ở trận bán kết 2, Celta Vigo hoặc Manchester United.
Lo dien doi thu cua MU o chung ket C2 anh 12
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.


Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm