Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện 4 đội bóng đủ tiềm lực tài chính mua Messi

Trang Sport.es cho rằng chỉ 4 đội bóng trên thế giới mới đủ năng lực tài chính để chiêu mộ siêu sao đang khoác áo Barcelona, Lionel Messi.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Lionel Messi úp mở khả năng chia tay Barca khi cho biết trên tờ Ole rằng: “Tôi từng nói nhiều lần. Nếu được lựa chọn, tôi sẽ ở lại Barca đến hết sự nghiệp. Nhưng đó chỉ là lời nói vào một thời điểm nhất định. Trong bóng đá, mọi thứ thay đổi liên tục và bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Người hâm mộ khuyên Messi nên gia nhập Bayern hoặc M.U

Theo kết quả khảo sát của Goal, đa số độc giả cho rằng Lionel Messi nên gia nhập Bayern Munich hoặc Manchester United nếu rời Barca.

 

4 đội bóng đủ mạnh về tài chính để mua Messi gồm Man City, Chelsea, PSG và Inter Milan. Ảnh: Sport.es.

Sau khi thông tin trên được phát đi, báo chí Anh cho biết những đội bóng danh tiếng ở Ngoại hạng Anh như M.U, Man City và Chelsea bắt đầu lên kế hoạch gia nhập cuộc đua giành chữ ký của siêu sao người Argentina. Ngoài ra, cũng có tin PSG và Bayern Munich muốn sở hữu ngôi sao số 1 tại Nou Camp.

Tuy nhiên, theo trang Sport.es, số tiền giải phóng hợp đồng của Messi lên tới 250 triệu euro nên không phải đội bóng nào muốn cũng có thể chiêu mộ được siêu tiền đạo 27 tuổi. Trang báo của Tây Ban Nha cho rằng trên thế giới, chỉ có 4 CLB là đủ tiềm lực tài chính để mua cầu thủ từng giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp gồm Chelsea, Man City, PSG và Inter Milan.

Theo Sport.es, Man City là đội bóng có nguồn lực tài chính mạnh nhất. Với túi tiền không đáy của ông chủ tập đoàn City Football Group, Mansour bin Zayed Al Nahyan, Man xanh hoàn toàn có thể bỏ ra 250 triệu euro để đưa Messi về đá cặp cùng người bạn thân Sergio Aguero tại Etihad.

Man City là ứng viên số 1 trong cuộc đua giành chữ ký của Messi.

Một đội bóng Anh khác là Chelsea cũng dư tiền để có thể giải phóng Messi khỏi Nou Camp. Tuy nhiên, rất khó để tin Messi sẽ tới thi đấu tại Stamford Bridge. Bởi lẽ siêu sao người Argentina có vẻ không thích thi đấu dưới quyền Jose Mourinho. Ngoài ra, tỉ phú Roman Abramovich chỉ vung tiền mua những ngôi sao mà ông thực sự thích.

Với PSG và Inter Milan, hai đại gia Ligue 1 và Serie A cũng có thể đáp ứng yêu cầu của Barca, bởi họ đang nhận được sự hậu thuẫn tài chính từ Qatar Sports Investments và International Sports Capital. Song khả năng chiêu mộ thành công Messi của 2 CLB này là không cao. Lý do là PSG vẫn vướng vào Luật cân bằng tài chính trong khi Chủ tịch Erick Thohir của Inter có lẽ không muốn bỏ ra số tiền lớn đến vậy.

Messi úp mở khả năng chia tay Barcelona

Lionel Messi đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Barcelona và ngôi sao người Argentina cũng không loại trừ khả năng sẽ nói lời chia tay sân Nou Camp.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm