Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ ảnh Windows Phone 8.1 có nút cảm ứng ngay trên màn hình

Microsoft vẫn đang thử nghiệm Windows Phone 8.1 trong nội bộ. Tuy nhiên, vài hình ảnh về hệ điều hành này vừa được tung lên mạng cho thấy Microsoft sẽ từ bỏ các nút bấm vật lý và chuyển sang dùng nút lệnh ngay trên màn hình cảm ứng.

Hình ảnh rò rỉ từ @evleaks cho thấy rõ vị trí của các nút lệnh Back, Windows và Tìm kiếm trên màn hình Windows Phone 8.1. Chuyên trang The Verge khẳng định Microsoft đang thử nghiệm các nút lệnh ảo này để thay thế cho các nút bấm vật lý trên các thiết bị hiện nay.

Các phím Back, Windows và Tìm kiếm sẽ được đặt ngay trên màn hình cảm ứng

Microsoft đang cải tiến Windows Phone nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ các nút vật lý trên điện thoại thông minh. Đây chính là cách giúp các nhà sản xuất điện thoại giảm bớt chi phí cho linh kiện. Một thiết bị tương tác hoàn toàn trên màn hình cảm ứng sẽ là lựa chọn của các thương hiệu điện thoại hàng đầu trong tương lai.   

Mặc dù mục tiêu chủ yếu là giảm chi phí sản xuất, nhưng việc loại bỏ các nút bấm vật lý có thể cho phép các nhà sản xuất có thể sử dụng phần cứng cho thiết bị cầm tay Windows Phone giống như của Android. 

Một trung tâm thông báo mới và giao diện người dùng được thiết lại trông lạ mắt hơn. Ảnh: The Verge

Ảnh chụp nói trên chỉ cho thấy một chút thông tin về Windows Phone 8.1. Microsoft đang lên kế hoạch chi tiết cho việc ra mắt phiên bản này vào năm 2014. Bản nâng cấp lần này tự kiến sẽ bao gồm: một trung tâm thông báo mới, trợ lý tìm kiếm và truy cập bằng giọng nói - Cortana, cải tiến Skype và một số thay đổi trong giao diện người dùng.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm