Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ ảnh thực tế mẫu Nexus do Huawei sản xuất

Thiết bị này được cho là sở hữu màn hình 5,7 inch, chip Qualcomm Snapdragon 810, pin 3.500 mAh với cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Năm 2015, Google có thể nâng cấp dòng Nexus với 2 sản phẩm thay vì một như mọi năm: một có kích thước phổ thông do LG sản xuất, một dùng màn hình lớn do Huawei làm đối tác phần cứng. Mới đây, người ta đã có trong tay những hình ảnh đầu tiên của mẫu Huawei Nexus.

Thiết bị này được cho là dùng màn hình 5,7 inch, chạy chip Snapdragon 810 và pin 3.500 mAh. Hình ảnh của máy xuất hiện trên trang Google+, bởi người dùng có tên Tiesen Fu. Hiện chưa xác minh được những hình ảnh trên là chính xách hay không.

Tuy nhiên, nhiều khả năng đây chính là chân dung chiếc Nexus thế hệ mới. Máy mang cả logo Nexus của Google, logo Huawei, cảm biến vân tay và loa kép mặt ngoài. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng dùng cổng USB Type-C. Đây là tính năng rất mới trên smartphone, mới chỉ xuất hiện đầu tiên trên chiếc OnePlus 2.

Trước Huawei, Google hợp tác với lần lượt nhiều nhà sản xuất Android để sản xuất dòng Nexus cho mình. HTC, LG, Samsung và mới nhất là Motorola đều đã từng sản xuất điện thoại Nexus.

Dòng sản phẩm này có đặc trưng là chạy nền tảng Android phiên bản gốc, không bị tùy biến. Máy thường có giá khá rẻ do được Google trợ giá. Đây cũng là những model đầu tiên được nâng cấp phiên bản hệ điều hành Android mới mỗi khi Google phát hành. 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm