Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 lý do nên nâng cấp Android 6.0 Marshmallow

Với ví điện tử Android Pay hay hỗ trợ vân tay, Google đưa đến cho người dùng hệ điều hành mới với nhiều cải tiến hơn.

Android 6.0 Marshmallow ra mắt vào cuối tháng 10. Theo đó, Google đem đến cho người dùng nhiều tính năng mới, tốt hơn so với phiên bản trước.

1. Android Pay

Android Pay trên hệ điều hành mới.
Android Pay trên hệ điều hành mới.

Google đã từng ra ví điện tử Google Wallet vào 2011 nhưng không đạt được thành công như mong đợi. Hiện tại, xu hướng thanh toán qua điện thoại ngày càng phổ biến hơn với sự tham gia của Apple và Samsung. Vì thế, Google đang muốn một lần nữa quay trở lại thị trường ví điện tử với Android Pay.

Android Pay sẽ cho giúp người dùng sử dụng điện thoại để mua hàng. Chỉ cần gõ mã số thẻ vào đầu đọc và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất giao dịch. Những chi tiết chính xác về ứng dụng này sẽ được cập nhật khi Android Pay đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

2. Google Now

Trợ lý ảo của Google xuất hiện trên các tap.
Trợ lý ảo của Google giúp bạn tìm kiếm thông tin.

Trợ lý ảo của Google được cải tiến và nâng cấp để trở thành ứng dụng hỗ trợ tốt nhất. Khi người dùng nhắn tin hay tìm kiếm, họ có thể bấm Google Now để trợ giúp. Điều này sẽ làm họ biết được thêm nhiều thông tin hữu ích về vấn đề đó.

3. Quyền ứng dụng

Quyền ứng dụng trên hệ điều hành mới.
Quyền ứng dụng trên hệ điều hành mới.

Thay vì cho phép tất cả các ứng dụng có thể truy cập dữ liệu cá nhân của người dùng. Quyền ứng dụng sẽ giúp cải thiện việc truy cập thông tin riêng tư như ảnh, địa chỉ từ các phần mềm khác.

Ở phiên bản trước, khi người dùng đồng ý tải về một ứng dụng, phần mềm đó có thể truy cập hình ảnh, dữ liệu, vị trí trên máy. Với Marshmallow, điều đó đã thay đổi hoàn toàn.

Trên Android mới, người dùng có thể quyết định có cho Instagram truy cập album ảnh hoặc WhatsApp sử dụng vị trí của họ. Điều này giúp nâng cao tính bảo mật và riêng tư cho điện thoại.

4. Hỗ trợ vân tay

Các tính năng của hỗ trợ vân tay.
Các tính năng của hỗ trợ vân tay.

Đây là tính năng hoàn toàn mới trên Android Marshmallow 6.0. Nó hỗ trợ điện thoại có đầu đọc dấu vân tay. Đây cũng là gợi ý, thế hệ tiếp theo dòng Nexus sẽ có máy quét vân tay để mở khóa màn hình hoặc dùng cho cho ví điện tử. Rất có thể, nó sẽ hoạt động giống như Touch ID của Apple.

5. Chế độ tiết kiệm năng lượng

Ảnh thời lượng pin được nâng cao.
Ảnh việc quản lí thời lượng pin.

Chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ kéo dài thời gian sử dụng. Để làm được điều này, nó sẽ ngăn chặn các ứng dụng không cần thiết ở điện thoại. Các thông báo quan trọng như cuộc gọi, tin nhắn sẽ vẫn được hiển thị.

6. Thiết kế lại

Hình ảnh các được thiết kế lại của
Hình ảnh các ứng dụng được thiết kế lại trên hệ điều hành mới.

Các ngăn, menu và tất cả các ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ được thiết kế lại trong Marshmallow. Google cũng thêm thanh tìm kiếm trên cùng, nơi người dùng có thể nhanh chóng tra cứu phần mềm cần thiết. Ngoài ra, bảng menu cuộn lên và xuống thay vì trái phải như trước.

Vũ Hoàng Phong

Ảnh: Cnet

Bạn có thể quan tâm