Theo eSports.com, Huya độc quyền truyền thông với LPL (Giải LMHT Trung Quốc) và LDL (Giải đấu hạng dưới của LPL). Ngoài ra, nền tảng trực tuyến của Trung Quốc cũng được phát sóng sự kiện LPL All-star (giải đấu biểu diễn quy tụ những ngôi sao hàng đầu LPL).
Thỏa thuận giữa 2 bên bắt đầu từ 2021 và kết thúc vào 2025. Với bản quyền truyền thông của LPL, Huya có thể sản xuất video nội dung cho giải đấu, bao gồm quảng cáo, tin tức, highlights, bình luận... Đây là một bước tiến lớn với nền LMHT Trung Quốc và thế giới.
LMHT dần phát triển trở thành một trong những môn thể thao phổ biến và có lượt người xem đông nhất Trung Quốc. Ảnh: Getty Images. |
Trung Quốc trở thành thị trường rộng lớn của LMHT trong nhiều năm qua. Việc quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu và được các tập đoàn lớn đầu tư, giúp LMHT dần phát triển thành một trong những hình thức giải trí quan trọng bậc nhất ở Trung Quốc.
Đầu 2021, Huya cũng trở thành đối tác phân phối độc quyền truyền thông cho cả LCS (Giải LMHT Bắc Mỹ, gồm Mỹ và Canada) và LEC (Giải LMHT Châu Âu), đồng thời duy trì phát sóng LCK (LMHT Hàn Quốc) đến 2022.
Với việc có được bản quyền truyền thông LPL, Huya trở thành nền tảng độc quyền cho 4 khu vực lớn nhất (LPL, LCK, LCS và LEC) của LMHT thế giới.
Sự kiện LMHT lớn duy nhất mà Huya không thể độc quyền là Chung kết Thế giới (CKTG). Bilibili, kênh truyền thông nổi tiếng ở Trung Quốc, chi 113 triệu USD để nắm giữ bản quyền phát sóng CKTG vào 2019.