Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Góc khuất của LMHT Trung Quốc

Giới Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc tiếp tục cho thấy nhiều vấn đề sau án phạt ban tổ chức LPL (giải LMHT hàng đầu Trung Quốc) dành cho các tuyển thủ bán độ.

LMHT Trung Quoc anh 1

LPL tiếp tục trở thành tâm điểm của giới thể thao điện tử Trung Quốc. Sau hơn một tháng điều tra, BTC giải đấu hàng đầu LMHT đất nước tỷ dân chốt án phạt cho 3 tuyển thủ có hành vi bán độ.

Thế nhưng, mức phạt nhẹ từ giới chức trách không khiến cổ động viên hài lòng.

Giới Esports Trung Quốc phẫn nộ

Sau hơn một tháng, BTC LPL chốt án phạt cho các tuyển thủ bán độ, khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng. FPX Bo, TT Teeen bị cấm thi đấu 4 tháng, còn TT Bless phải tạm ngưng thi đấu chuyên nghiệp 12 tháng.

Không những vậy, theo Score GG, những người có thẩm quyền muốn mở đường để các ngôi sao sớm trở lại. Họ còn cho rằng việc Bo, Teeen hay Bless tự thú là hành động xứng đáng được giảm án.

LMHT Trung Quoc anh 2

Nhiều game thủ chuyên nghiệp bất bình với án phạt từ LPL.

QQ mỉa mai việc nhận lỗi từ các tuyển thủ: "Bạn thấy người nào công khai sửa lỗi chưa?". Chưa dừng lại ở đó, theo trang tin Trung Quốc, cộng đồng mạng hết sức bất mãn và gọi đây là trò đùa của những người có thẩm quyền.

Sau đó, hàng loạt game thủ hàng đầu cũng thể hiện sự chán ghét với quyết định từ LPL. Humble của Twelve thẳng thừng chia sẻ trên Weibo không chấp nhận được sự bất công này.

"Tôi không thể chấp nhận hình phạt này. Mức án 4 tháng cấm thi đấu là quá nhẹ và dễ dàng với những người bán độ. Nếu điều này đại diện cho sự minh bạch, thì tôi không thể đồng tình", Humble cho biết.

Tiếp đến, tuyển thủ chuyên nghiệp khác của LMHT Trung Quốc, Leyan (Lạc Ngôn) cũng bày tỏ sự phẫn nộ trên mạng xã hội. Học trò của SofM tỏ ra bất bình vì hình phạt cho FPX Bo không công bằng với anh. Lạc Ngôn chia sẻ bài hát "Why" (tại sao)đầy ẩn ý, như một cách để giễu cợ án phạt dành cho các tuyển thủ bán độ.

Trước đó, Lạc Ngôn bị cấm thi đấu 3 tháng sau hành vi sử dụng bug 1 hit ăn Baron. So với việc Bo bán độ, tuyển thủ Vici Gaming không hiểu lý do tại sao bản thân phải nhận án phạt nặng như vậy.

BTC LPL tiếp tay hủy hoại giải đấu?

Khi bê bối bán độ ở LDL (giải LMHT hạng 2 Trung Quốc), LPL liên tục bị phanh phui, QQ từng lên án gây gắt hình phạt ở giới LMHT Trung Quốc. Việc cấm thi đấu nhiều năm hay vĩnh viễn sau khi hành vi bị bại lộ không khiến các game thủ lo sợ.

Với tình hình hiện tại, án phạt từ LPL một lần nữa trở thành vấn đề nhức nhối trong giới Esports Trung Quốc. QQ chỉ ra rằng điều này khiến LDL sa lầy trên toàn bộ hệ thống. Và khi nơi đào tạo thế hệ trẻ bị hoen ố, LPL trượt dốc trong thời gian gần đây.

LMHT Trung Quoc anh 3

LPL đang quá dễ dãi với các tuyển thủ.

Chưa dừng lại ở đó, QQ còn dẫn lại những so sánh đăng tải trên trang thể thao điện tử của Hàn Quốc. "Nếu tuyển thủ LCK (giải LMHT Hàn Quốc) bán độ, họ lập tức bị cấm vĩnh viễn thay vì 4 tháng như LPL", QQ trích dẫn.

Không những vậy, giải đấu LMHT cao cấp nhất Trung Quốc còn bị mỉa mai trên báo nước bạn. Họ cho rằng một giải đấu chỉ 2 lần vô địch thế giới không thể bằng LCK đã 6 lần bước lên ngôi vương.

Cũng chính QQ thừa nhận LCK là môi trường thi đấu chuyên nghiệp, khắc nghiệt và nghiêm túc hàng đầu giới LMHT thế giới. LPL vẫn còn cách xa giải đấu nước bạn. Ở LCK, các hành vi bán độ là không thể tha thứ. Thậm chí, nếu vi phạm nghiêm trọng, tuyển thủ có thể phải đi tù.

Với giải đấu LMHT Trung Quốc, giới chức trách không có một chế tài cụ thể để áp dụng cho hành vi bán độ. Vì vậy, khi sự việc bị phanh phui, họ chỉ đưa ra hình phạt nhẹ để lấp liếm lỗi lầm cho game thủ.

Cuối cùng, theo QQ, nhìn vào sự thật sự vậy, LPL khó lòng loại bỏ hoàn toàn những hành vi bán độ cũng như gột rửa giới LMHT.

MC Minh Nghi: 'Bạn trai thấu hiểu cho công việc của tôi'

Nữ MC của tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, Minh Nghi trải lòng về công việc bận rộn khi đảm nhận vị trí host trên bàn phân tích giải Icon Series SEA mùa Hè 2021.

'SGP sáng cửa vô địch Icon Series SEA mùa Hè 2021'

BLV Hải Phong hết lời khen ngợi màn trình diễn của Saigon Phantom ở vòng bảng Icon Series SEA mùa Hè 2021 (giải Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến).

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm