Mức lương 0,04 USD của livestreamer Trung Quốc gây sốc
Vụ việc người đàn ông họ Yao (Trung Quốc) chỉ nhận được tiền lương 0,04 USD cho công việc livestream tại một công ty đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.
52 kết quả phù hợp
Mức lương 0,04 USD của livestreamer Trung Quốc gây sốc
Vụ việc người đàn ông họ Yao (Trung Quốc) chỉ nhận được tiền lương 0,04 USD cho công việc livestream tại một công ty đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.
Chuyên gia nói về rủi ro danh tiếng khi kết hợp với KOL bán sách
Kết hợp với người nổi tiếng mang lại nhiều lợi ích trong phát hành sách. Tuy vậy, có những rủi ro như khủng hoảng truyền thông mà doanh nghiệp bán sách cần lường trước.
Cảnh sát Trung Quốc thành livestreamer
Cảnh sát ở thành phố Hạ Môn (Trung Quốc) vừa thu hút sự quan tâm khi thực hiện chuỗi video ngắn mô phỏng các phiên livestream để tuyên truyền, phổ cập kiến thức pháp luật trên MXH.
Sao mạng Trung Quốc bị phạt gần 10 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật
KOL hàng đầu Trung Quốc Crazy Little Brother Yang vừa nhận hình phạt 9,8 triệu USD vì tiếp thị bánh Trung thu Trung Quốc là "có xuất xứ Hong Kong", khiến khách hàng hiểu lầm.
Những streamer bán hàng không biết mệt ở Trung Quốc
Các avatar ảo, được thuê với giá rẻ, luôn làm theo đúng kịch bản và không bao giờ cần phải nghỉ ngơi giữa lúc phát sóng.
Livestream 'vén váy từ xa' gây tranh cãi ở Trung Quốc
Một xu hướng làm video mới vừa rộ lên trên các mạng xã hội của Trung Quốc nhưng gây ra không ít tranh cãi, vì cho phép người dùng vén váy phụ nữ ngay trên sóng livestream.
Sức hút của trò rút 'bo góc' qua livestream
Chúng chỉ là những tấm thẻ in hình các nhân vật game, anime. Nhưng các buổi livestream mở hộp hấp dẫn không kém gì cá cược, cờ bạc, mang đến cho người xem cảm giác hồi hộp và bất ngờ khó lường.
Đi tù vì 'cày view', tăng tương tác
Với 4.600 điện thoại di động cùng lượng lớn tài khoản mua sỉ, người này dễ dàng thao túng các số liệu theo thời gian thực, kiếm về hàng triệu nhân dân tệ chỉ trong vài tháng.
Chán kiểu hẹn hò truyền thống, người trẻ Trung Quốc tìm bạn đời qua các buổi "blind date" trên livestream. Dịch vụ mai mối này thu hút hàng nghìn lượt xem của giới trẻ độc thân.
Chủ tịch sàn thương mại điện tử Trung Quốc livestream bán hàng
Thực chất đây là avatar ảo làm theo hình ông Richard Liu, chủ tịch sàn JD.com, để xuất hiện trong các buổi livestream bán hàng.
Những người đặc biệt livestream bán sách
Trước sự thay đổi của thị trường, nhiều nhân sự ngành xuất bản đang phải trau dồi, đổi mới bản thân nhiều hơn để trở nên đa nhiệm, đáp ứng những yêu cầu mới.
Giới trẻ Trung Quốc sợ hói đầu
Người trẻ Trung Quốc dần dịch chuyển thói quen chăm da mặt sang chăm sóc tóc và da đầu, biến quốc gia này thành thị trường béo bở cho các thương hiệu haircare.
Đóng giả huyền thoại quá cố Kobe Bryant, livestreamer thu bộn tiền
Một influencer ở Trung Quốc đã kiếm 80.000 nhân dân tệ (12.000 USD) chỉ trong 10 ngày nhờ có khuôn mặt giống huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant.
Phiên livestream bán hơn 26 tỷ đồng của tôi
Tôi là Lucie Nguyễn - bà mẹ 2 con đam mê công việc. Tôi vừa hoàn thành một phiên livestream kéo dài 15 tiếng với tổng doanh số đạt gần 26,5 tỷ đồng.
Ngồi tù vì livestream giả nghèo, giả khổ bán hàng
Những KOL, KOC này tạo dựng hình tượng nghèo khổ, hoàn cảnh khó khăn mất cha mẹ, một mình nuôi em để lôi kéo người xem mua các sản phẩm họ quảng cáo.
Môi giới ở Trung Quốc chốt đơn bán nhà bằng livestream
Vì quá thiếu khách hàng, các công ty môi giới tại một thị trấn Trung Quốc mở livestream bán nhà trên Douyin, Kuaishou. Kết quả là khách ùn ùn kéo đến, doanh số tăng chóng mặt.
Cấm học kèm, bố mẹ Trung Quốc nhờ AI dạy con
Các công ty công nghệ nội địa như iFlytek, Baidu… kiếm tiền từ những bậc cha mẹ sợ con mình tụt lại so với các bạn cùng trang lứa nếu không học kèm.
'Hợp đồng nô lệ' của các livestreamer Trung Quốc
Hứa hẹn danh tiếng thăng hoa và thu nhập bạc tỷ, nhưng cuối cùng các công ty livestream lại trói chân KOL bằng những hợp đồng khắc nghiệt, bóc lột lao động.
Những 'chiến thần' bán hàng giả tại Trung Quốc
Những ngôi sao livestream hàng đầu tại Trung Quốc có lúc đã hứng cơn bão chỉ trích khi bán hàng giả, bán yến sào nhưng khách hàng nhận về nước đường.
AI đang thay người thật để thành 'chiến thần livestream'
Chỉ cần cung cấp đoạn video sample và kịch bản soạn sẵn, các trợ lý AI có thể lên sóng bán hàng, tư vấn như người thật, giúp tiết kiệm chi phí thuê KOL, bộ phận kỹ thuật...