Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool vỡ mộng thắng trận thứ 2 liên tiếp

Lữ đoàn đỏ thể hiện bộ mặt bạc nhược trong trận gặp Stoke khi chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 0-0. Với kết quả này, Liverpool chưa thể vươn lên nửa trên bảng xếp hạng Premier League.

Liverpool vỡ mộng thắng trận thứ 2 liên tiếp

Lữ đoàn đỏ thể hiện bộ mặt bạc nhược trong trận gặp Stoke khi chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 0-0. Với kết quả này, Liverpool chưa thể vươn lên nửa trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong trận đấu vào giữa tuần tại Europa League gặp Udinese, HLV Rodgers quyết định cho nhiều cầu thủ trụ cột nghỉ dưỡng sức. Điều đó cho thấy đội bóng vùng Merseyside muốn dồn toàn lực cho mặt trận Ngoại hạng Anh. Đáng tiếc là thành tích từ đầu mùa của Liverpool khá bết bát. Sau 6 vòng đầu tiên, đội chủ sân Anfield chỉ kiếm được 5 điểm, và trận thắng Norwich cách đây một tuần cũng là lần đầu người hâm mộ Liverpool được hưởng niềm vui chiến thắng.

Liverpool gây thất vọng trong trận gặp Stoke

Trong khi đó, Stoke giành được kết quả đáng khích lệ khi kiếm điểm trước hai đối thủ mạnh Man City và Arsenal. Màn trình diễn có thể chấp nhận được từ đầu mùa giải giúp Stoke xếp thứ 12, và thầy trò HLV Tony Pulis chỉ cần thêm 2 điểm sẽ góp mặt ở nửa trên bảng xếp hạng. Đây là động lực để các cầu thủ Stoke nỗ lực trong chuyến làm khách đến sân Anfield của Liverpool.

Sau khi tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà dâng lên tấn công nhằm sớm có bàn thắng dẫn trước. Phút thứ 6, Luis Suarez khuấy đảo hàng thủ Stoke với pha đi bóng sát đường biên ngang bên cánh phải. Đáng tiếc là đồng đội không tận dụng thành công đường chuyền vào của tiền đạo người Uruguay. 5 phút sau, Liverpool được hưởng tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, nhưng Skrtel không thể đón được bóng sau cú sút phạt của Gerrard.

Trong thế trận tấn công áp đảo, The Kop suýt chút nữa nhận bàn thua. Phút 19, Pepe Reina phải bay người cứu thua cho đội chủ sân Anfield sau tình huống dứt điểm từ bên ngoài khu vực 16m50 của cầu thủ Stoke. Cơ hội mở tỉ số rõ nét nhất của Liverpool đến từ pha tấn công ở phút 26, tuy nhiên, thủ quân Steven Gerrard lại sút bóng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Begovic.

Liverpool thi đấu thiếu thuyết phục trên sân nhà Anfield

Những phút còn lại của hiệp 1, Liverpool có thêm khá nhiều cơ hội để mở tỉ số. Đáng chú ý là pha phản công nhanh ở phút 34, nhưng tiền vệ Gerrard thêm một lần nữa dứt điểm không chính xác khi đưa bóng đi chệch cột dọc trong tư thế không bị kèm. Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Luis Suarez có tình huống nỗ lực đi bóng, nhưng tiền đạo người Uruguay không thể vượt qua 3 hậu vệ đội khách.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục là đội chiếm thế chủ động trên sân. Trong 5 phút đầu sau giờ nghỉ giữa hiệp, The Kop liên tiếp tổ chức những pha hãm thành từ hai bên cánh, nhưng hậu vệ Stoke bọc lót cho nhau khá tốt. Phút 51, Glen Johnson tung ra cú dứt điểm căng từ xa, tuy nhiên, thủ môn Begovic không gặp nhiều khó khăn trong việc cản phá cú sút của đội chủ nhà.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho Liverpool, ban huấn luyện quyết định đưa Joe Cole vào sân thay Suso. Tuy nhiên, sự có mặt của tuyển thủ người Anh không giúp The Kop tạo được những pha bóng đột biến. Tình huống đáng chú ý nhất trong những phút cuối trận là pha dứt điểm trúng cột dọc của Luis Suarez ở phút 82. Kết thúc trận đấu, Liverpool để Stoke cầm hòa trong trận đấu không bàn thắng trên sân Anfield, và đây là trận hòa thứ 3 của The Kop từ đầu mùa giải. Chỉ giành được 6 điểm sau 7 vòng đấu, Lữ đoàn đỏ chưa thể vươn lên nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Tottenham thu về 3 điểm khi tiếp đón Aston Villa trên sân nhà White Hart Lane. Sau 45 phút đầu tiên không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, Spurs bất ngờ có bàn thắng sau khi hiệp 2 diễn ra 15 phút do công của Caulker. Hậu vệ người Anh lên tham gia tấn công và thực hiện cú sút volley đưa bóng vào góc gần mở tỉ số trận đấu.

Tottenham giành chiến thắng 2-0 trước Aston Villa

Sau đó 9 phút, Lennon nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham với pha đi bóng và dứt điểm chéo góc vào góc xa khung thành Aston Villa. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu trên sân White Hart Lane. Giành được 3 điểm trong trận gặp Aston Villa, đội bóng của HLV Villas-Boas đã leo lên nhóm 5 trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Liverpool: Liverpool: Reina, Wisdom, Skrtel, Agger, Johnson, Allen, Gerrard, Sahin, Suso, Sterling, Suarez

Dự bị: Jones, Henderson, Cole, Assaidi, Coates, Borini, Carragher

Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Huth, Wilson; Walters, Whelan, N'Zonzi, Adam, Kightly; Crouch

Dự bị: Sorensen, Jones, Edu, Whitehead, Upson, Etherington, Jerome.

Chung cuộc: 0-0

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm