Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool vô địch League Cup sau loạt luân lưu

Hòa Chelsea 0-0 sau 120 phút, Liverpool đánh bại đối thủ ở loạt luân lưu với tỷ số 11-10 trong trận chung kết League Cup rạng sáng 28/2 (giờ Hà Nội).

Chelsea và Liverpool cống hiến cho người hâm mộ trận chung kết với tiết tấu nhanh, kịch tính cho đến những giây phút cuối cùng. Hai CLB thực hiện tổng cộng 31 cú sút, 4 lần bóng được đưa vào lưới, 3 trong số đó thuộc về Chelsea, nhưng đều bị trọng tài từ chối công nhận vì lỗi việt vị.

Khi hiệp phụ thứ 2 chuẩn bị kết thúc, Kepa được vào sân để bắt luân lưu. Anh không thể ngăn các cầu thủ bên phía Liverpool, để rồi đá vọt xà ở lượt thứ 11, qua đó dâng chức vô địch League Cup cho đối thủ vùng Merseyside. Liverpool vô địch League Cup sau 10 năm chờ đợi.

Chelsea dau Liverpool anh 1

Liverpool giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2021/22.

Ngay từ khi bóng bắt đầu lăn, Liverpool đã chịu tổn thất ở tuyến giữa khi Thiago gặp chấn thương trong khi khởi động và phải nhường chỗ cho Naby Keita. Tuy nhiên, điều này cũng không thể cản đội bóng thành phố cảng tạo thế trận lấn lướt so với Chelsea.

"The Kop" làm chủ khu vực giữa sân bằng tỷ lệ cầm bóng 61%. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp lại gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của đối phương.

Mohamed Salah chơi nhạt nhòa khi bị Antonio Rudiger theo kèm như hình với bóng. Đại diện vùng Merseyside không thể phối hợp trung lộ và chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những đường chuyền dài hoặc sút xa.

Liverpool phải chờ đến phút 18 mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Trent Alexander-Arnold chọc khe bổng loại toàn bộ hàng thủ áo xanh, nhưng Mane lại đánh đầu ra ngoài. Phút 30, Mane tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở tình huống đá bồi sau pha sút xa bị cản của Naby Keita.

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel không tấn công nhiều, nhưng mỗi đợt lên bóng của họ đều trở thành pha bóng gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Kelleher.

Phút thứ 6, Azpilicueta căng ngang vừa tầm, nhưng pha dứt điểm cận thành của Christian Pulisic lại đi đúng vào vị trí của thủ môn. Phút 45, cơ hội lại mở ra với đại diện thành London. Havertz chuyền vừa tầm để Mason Mount dứt điểm trong vùng cấm. HLV Tuchel một lần nữa ôm đầu tiếc nuối khi trái bóng đi chệch cột chỉ trong gang tấc.

Liverpool không thể duy trì sự chủ động trong hiệp 2. Chelsea ngay lập tức tận dụng cơ hội để khuấy đảo hàng thủ đối phương bằng sự ăn ý và sức sáng tạo của các ngôi sao trẻ trung trên hàng công.

Havertz, Pulisic liên tục mở ra cơ hội cho Mount, nhưng tiền vệ người Anh lại quá vô duyên trước khung thành đối thủ. Phút 50, Mount lại phung phí cơ hội. Anh dứt điểm trúng cột khi trước mặt chỉ còn thủ môn Kelleher.

Chelsea dau Liverpool anh 2

Mount bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến Chelsea bại trận.

Trong khi đang tạo thế trận tốt, Chelsea lại mất đội trưởng Azpilicueta vì chấn thương. Liverpool vùng lên và liên tục khoét vào khoảng trống ngôi sao người Tây Ban Nha để lại.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, bóng được Matip đưa vào lưới Chelsea từ tình huống phối hợp bóng chết bài bản ở phút 67. Niềm vui của CĐV "The Kop" sớm bị dập tắt, khi VAR vào cuộc và phát hiện Van Dijk có tác động với cầu thủ đối phương khi đang ở thế việt vị.

Những phút còn lại của hiệp 2, người hâm mộ được chứng kiến bữa tiệc tấn công mãn nhãn. Liverpool tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn, nhưng Jota, Diaz, Van Dijk đều không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Mendy.

Bên kia chiến tuyến, Lukaku vào sân từ ghế dự bị và suýt trở thành người hùng với tình huống đệm bóng cận thành ở phút 90+4. Thủ môn Kelleher cũng chứng tỏ tài năng với pha phản xạ bằng chân để cứu thua cho Liverpool.

Hai đội hòa 0-0 sau 90 phút và phải bước vào loạt hiệp phụ. Chelsea tấn công mạch lạc hơn và có thêm 2 lần làm tung mành lưới đối thủ. Tuy nhiên, Lukaku, Havertz đều ăn mừng hụt bởi ngay sau khi pha bóng kết thúc, trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Trong loạt luân lưu, Kepa có 2 lần chạm tay vào bóng, nhưng không thể cản cú sút của đối thủ. Ở lượt thứ 11, thủ môn này phải đối mặt với sức ép và không thể vượt qua. Cú đá đưa bóng vọt xà của anh khiến Chelsea lỡ cơ hội giành chức vô địch League Cup sau 7 năm chờ đợi.

Chelsea dau Liverpool anh 3

Chelsea dau Liverpool anh 4

  • Tuchel thừa nhận Chelsea bị phân tâm bởi ông chủ người Nga

    Huấn luyện viên Thomas Tuchel cho biết ông nhận thức được rằng Chelsea có thể bị ảnh hưởng nếu chính phủ Anh nhắm vào Chủ tịch Roman Abramovich sau cuộc xung đột Nga - Ukraine.

    "Tôi nhận thức được tất cả tình huống này và các cuộc thảo luận vào lúc này. Nó khiến chúng tôi mất tập trung, lo lắng. Ở một mức độ nhất định, tôi có thể hiểu các ý kiến và quan điểm phê bình đối với câu lạc bộ", HLV Tuchel nói về việc Chủ tịch Abramovich đang trở thành mục tiêu của các lệnh trừng phạt.

    Thuyền trưởng của Chelsea thừa nhận rằng không thể bỏ qua việc một nghị sĩ nói với quốc hội rằng Abramovich đã bị Bộ Nội vụ xác định vào năm 2019 là có mối liên hệ với chính phủ Nga và có hành vi tham nhũng. Abramovich có thể bị thu giữ tài sản và cấm việc sở hữu Chelsea, theo Guardian.

    Chelsea dau Liverpool anh 5

  • Chủ tịch Abramovich trao lại quyền quản lý Chelsea

    Rạng sáng 27/2, trang chủ Chelsea đăng lại bài phát biểu của Chủ tịch Roman Abramovich.

    "Tôi trao lại quyền quản lý và chăm sóc Chelsea cho quỹ từ thiện của CLB (Chelsea Foundation). Họ là những người tốt nhất có thể chăm sóc lợi ích của đội bóng, các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ vào lúc này", tỷ phú người Nga cho biết.

    Cũng trong bài phát biểu, ông Abramovich nhấn mạnh: "Trong 20 năm sở hữu Chelsea, tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ của người giám sát để đảm bảo đội bóng có thành công như ngày hôm nay, đồng thời xây dựng cho tương lai và đóng góp cho cộng đồng. Các quyết định của tôi đều hướng đến lợi ích cao nhất của CLB. Đến nay, tôi vẫn luôn cam kết với những giá trị này".

    Chelsea dau Liverpool anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Liverpool

    HLV Jurgen Klopp có trong tay đội hình ưng ý cho trận chung kết League Cup. Salah, Diaz, Mane sẽ sát cánh trên hàng công đội bóng thành phố cảng. Thủ môn Kelleher được HLV Klopp tin tưởng giao trọng trách bắt chính.

    Chelsea dau Liverpool anh 8

  • Dàn sao Chelsea khởi động trước giờ bóng lăn

    Vẻ mặt không mấy vui vẻ của Lukaku trong khi khởi động. Với vị thế của tiền đạo đắt nhất lịch sử Premier League, "Big Rom" đặt mục tiêu đá chính trong mọi trận đấu cho Chelsea. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ sa sút phong độ, dính vào những vụ lùm xùm trên phương tiện truyền thông để rồi liên tục bị đẩy lên ghế dự bị.

    Chelsea dau Liverpool anh 10

    Chelsea dau Liverpool anh 11

  • CĐV Chelsea làm nóng bầu không khí tại Wembley

    Cesar Azpilicueta là cầu thủ duy nhất trên sân hôm nay hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu ở cấp CLB (Premier League, Champions League, Europa League, FA Cup, League Cup, UEFA Super Cup, FIFA Club World Cup).

    Chelsea dau Liverpool anh 13

    Chelsea dau Liverpool anh 14

  • Thiago khóc vì chấn thương

    Thiago Alcantara có tên ở đội hình xuất phát nhưng anh gặp chấn thương khi khởi động. Tiền vệ người Tây Ban Nha bật khóc khi không thể tham dự trận chung kết League Cup. Thay thế Thiago là Naby Keita.

    Chelsea dau Liverpool anh 15

  • Trận đấu bắt đầu

    Liverpool giao bóng trước.

  • Salah bị kèm chặt

    Phút thứ 5, Salah có bóng bên cánh phải nhưng không thể dứt điểm khi bị 4 cầu thủ Chelsea áp sát. Trận chung kết League Cup đang diễn ra với tốc độ cao.

  • Pulisic bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!!! Chelsea phối hợp nhuần nhuyễn ở phút thứ 6. Havertz mở bóng sang cánh phải cho Azpilicueta. Đường căng ngang của đội trưởng "The Blues" đến được vị trí của Pulisic nhưng số 10 không thể ghi bàn mở tỷ số.

    Chelsea dau Liverpool anh 16

    Chelsea dau Liverpool anh 17

  • Chelsea nhập cuộc hứng khởi

    Sau 10 phút, Chelsea là đội bắt nhịp với trận đấu tốt hơn. "The Blues" cầm bóng 57% và đã có 2 cú dứt điểm, trong khi Liverpool vẫn chưa tạo ra cơ hội nào.

  • Diaz dứt điểm bất thành

    Phút 12, Luis Diaz nhận bóng trong vùng cấm nhưng pha ra chân của anh không thể vượt qua hàng loạt cầu thủ đứng trước khung thành Chelsea.

    Chelsea dau Liverpool anh 18

  • Mount bỏ lỡ cơ hội

    Sau đường chuyền của Havertz từ cánh trái ở phút 16, Mount xoay người dứt điểm nhưng không thể vượt qua hàng thủ Liverpool. Tất cả pha bóng nguy hiểm của Chelsea từ đầu trận đều qua chân Havertz.

  • Liverpool có cơ hội đầu tiên

    Trent Alexander-Arnold loại toàn bộ hàng thủ Chelsea bằng một đường chuyền điểm rơi ở phút 18. Mane băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Chelsea.

  • Salah đá phạt không thành công

    Nỗ lực che chắn của Mane mang về cho Liverpool quả đá phạt ngay sát vùng cấm ở phút 21. Arnold giật gót để Salah tung cú sút quyết đoán. Bóng chạm hàng rào rồi đi hết biên.

    Chelsea dau Liverpool anh 19

  • Keita không phải nhận thẻ phạt

    Trọng tài Stuart Attwell dừng trận đấu để nhắc nhở Naby Keita sau tình huống cầu thủ này vung tay vào mặt Mason Mount. 

    Chelsea dau Liverpool anh 20

  • Liverpool chơi lấn lướt

    Liverpool đã vùng lên và giành quyền kiểm soát thế trận trong hơn 10 phút vừa qua. Phút 27, cầu thủ áo đỏ đòi phạt đền vì cho rằng bóng chạm tay Azpilicueta trong vùng cấm. Tuy nhiên, pha quay chậm đã minh oan cho đội trưởng Chelsea.

  • Mendy cứu thua liên tiếp

    KHÔNG VÀO!!! Edouard Mendy xuất sắc đổ người cản cú sút xa của Keita, sau đó tiếp tục bắt bài pha đá bồi từ cự ly gần của Mane ở phút 30.

    Chelsea dau Liverpool anh 21

  • Havertz bị thổi phạt việt vị

    KHÔNG ĐƯỢC! Kai Havertz băng xuống đối mặt thủ môn ở phút 35. Pha dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch cột. Sau khi tình huống kết thúc, trọng tài biên căng cờ báo tiền đạo người Đức việt vị.

  • Thủ môn Liverpool chơi tập trung

    Phút 39, Kelleher tiếp tục chơi tập trung để cản cú sút từ hàng công Chelsea. Hiệp đấu đầu tiên đang là show diễn của hai thủ môn.

  • Thủ quân Chelsea nhận thẻ vàng

    Phút 40, Azpilicueta nhận thẻ vàng sau pha kéo ngã Diaz.

  • Azpilicueta dứt điểm táo bạo

    Pha ra chân của Azpilicueta ở phút 42 khiến Kelleher bó tay. Tuy nhiên, bóng lại đi cao hơn khung thành Liverpool trong gang tấc.

  • Chelsea phung phí cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Mount có cơ hội dứt điểm cận thành sau đường chuyền từ cánh phải của Havertz ở phút 45. Bóng vẫn đi chệch khung thành Liverpool trong sự tiếc nuối của HLV Tuchel.

    Chelsea dau Liverpool anh 22

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chelsea không tấn công nhiều nhưng lại sở hữu 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp một. Havertz, Mount đã không thể tận dụng để đưa đại diện London vượt lên dẫn trước.

    Chelsea dau Liverpool anh 23

    Chelsea dau Liverpool anh 24

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai CLB chưa thay người.

  • Phút 48, Havertz đột phá trong vùng cấm Liverpool rồi căng ngang vào trong. Pulisic băng vào chậm nên không thể tạo điểm cắt trước khung thành Liverpool.

  • Mount phung phí cơ hội

    KHÔNG VÀO! Phút 50, Mount một mình một bóng đối mặt Kelleher. Anh thoải mái căn chỉnh rồi dứt điểm nhưng bóng lại đi trúng cột. Pulisic gây ấn tượng với đường chọc khe bổng đánh bại toàn bộ hệ thống phòng ngự của Liverpool.

    Chelsea dau Liverpool anh 25

  • Mendy chơi lăn xả

    Mane áp sát khung thành ở phút 50 nhưng không thể dứt điểm khi Mendy đã băng ra rất nhanh để đẩy bóng.

    Chelsea dau Liverpool anh 26

  • Đội trưởng Chelsea rời sân

    Azpilicueta bị đau và phải rời sân ở phút 56. Reece James được tung vào sân thay đội trưởng người Tây Ban Nha.

  • Mount dứt điểm bất thành

    KHÔNG VÀO!! Mount lại dứt điểm sau pha làm tường vừa tầm của Havertz. Bóng đi trúng đích, nhưng bị Kelleher bắt gọn ở phút 59.

  • Mendy chuyển hỏng

    KHÔNG VÀO!! Salah băng xuống đối mặt Mendy ở phút 64. Anh bấm bóng loại thủ môn Chelsea, nhưng Thiago Silva đã kịp lùi về phá bóng để giải nguy cho đội bóng áo xanh.

    Chelsea dau Liverpool anh 27

  • Liverpool đưa bóng vào lưới Chelsea

    Phút 67, Liverpool được hưởng quả đá phạt. Arnold treo bóng để Mane băng lên đánh đầu hạ Mendy. Matip băng vào dũng mãnh để ghi bàn mở tỷ số trong vùng 5,5 m. Bàn thắng đến với "The Kop" sau một pha phối hợp bóng chết đầy ấn tượng.

    Chelsea dau Liverpool anh 28

  • Chelsea làm mới hàng công

    Lukaku, Werner vào sân thay Mount và Pulisic từ phút 74.

    Chelsea dau Liverpool anh 31

  • ĐKVĐ CAN chơi xuất sắc

    KHÔNG VÀO!! Thủ môn Mendy tiếp tục chơi ấn tượng để ngăn chặn cú sút từ cự ly gần của Luis Diaz ở phút 76.

  • Havertz ăn mừng hụt

    KHÔNG VÀO!! Havertz đánh đầu hạ gục Kelleher ở phút 78, nhưng bàn thắng không được công nhận do Werner việt vị trước khi thực hiện đường chuyền đến vị trí của đồng đội người Đức.

    Chelsea dau Liverpool anh 32

    Chelsea dau Liverpool anh 33

  • Liverpool thay 3 người

    Jota, Elliot, Milner vào sân thay Keita, Henderson và Mane từ phút 80.

  • Liverpool tấn công dồn dập

    Một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Chelsea ở phút 86. Mendy vẫn lăn xả để cứu đội bóng áo xanh khỏi bàn thua.

  • Kovacic phạm lỗi chiến thuật

    Kovacic nhận thẻ vàng sau pha kéo người lộ liễu với Salah ở phút 90. Đây là quyết định hợp lý bởi nếu không có tình huống này, khung thành Chelsea sẽ lại đối mặt với sóng gió.

  • Mendy cứu thua

    VẪN KHÔNG VÀO!! Van Dijk bật cao đánh đầu hướng bóng về phía góc xa. Mendy vẫn làm nản lòng đối thủ bằng một pha đổ người cứu thua ở phút 90+1.

  • Lukaku bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO! Đến lượt Kelleher tỏa sáng với pha phản xạ bằng chân để cản cú dứt điểm cận thành của Lukaku ở phút 90+5.

    Chelsea dau Liverpool anh 34

  • HẾT GIỜ

    Bản đồ nhiệt cho thấy Liverpool vẫn chơi lấn lướt hơn Chelsea trong 90 phút. Hai đội sẽ bước vào hiệp phụ khi chưa có bàn thắng nào được ghi.

    Chelsea dau Liverpool anh 35

    Chelsea dau Liverpool anh 36

  • Hiệp phụ một bắt đầu

    Liverpool thay người: Trung vệ trẻ Konate vào thay Matip.

  • Werner liên tục việt vị

    Werner sửa lòng đưa bóng đi vọt xà ở phút 94. Nhưng anh đã bị trọng tài căng cờ báo việt vị.

  • Lukaku bị tước bàn thắng

    Lukaku đón bóng từ Chalobah. Anh tì đè vươt qua Konate rồi dứt điểm hạ Kelleher ở phút 98. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn không được công nhận vì lỗi việt vị.

    Chelsea dau Liverpool anh 37

    Chelsea dau Liverpool anh 38

  • Phút 105, Havertz đột phá bên cánh trái rồi treo bóng khá vừa tầm. Ở phía trong, Werner bật cao nhưng không thể dứt điểm bằng đầu.

  • Trọng tài rút thẻ vàng dành cho cả Havertz và Alexander-Arnold sau một pha tranh cãi ở phút 105+2.

  • Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu

    Chelsea thay người: Jorginho vào sân thay Kovacic.

  • Havertz lại việt vị

    Havertz đón đường chuyền của Lukaku rồi xoay người dứt điểm tung mành lưới Liverpool ở phút 110. Tuy nhiên, anh tiếp tục bị trọng tài thổi phạt vì lỗi việt vị.

    Chelsea dau Liverpool anh 39

    Chelsea dau Liverpool anh 40

  • Chelsea chuẩn bị cho loạt luân lưu

    Phút 129, Kepa vào sân thay Mendy. Thủ môn người Senegal đã chơi xuất sắc để cản hàng loạt cú sút của Liverpool.

  • Hiệp phụ thứ 2 kết thúc

    Hai đội vẫn bất phân thắng bại. Chelsea tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không thể tận dụng. Loạt luân lưu sẽ được áp dụng để tìm ra tân vương League Cup mùa này.

  • Loạt luân lưu bắt đầu

    Liverpool là đội đá trước.

    Chelsea dau Liverpool anh 41

  • Chelsea 0-1 Liverpool

    Đội trưởng James Miler đá vào góc xa bên trái để đánh lừa thủ môn Kepa.

  • Chelsea 1-1 Liverpool

    Kelleher đoán được hướng cú sút của Alonso nhưng không thể cản phá.

  • Chelsea 1-2 Liverpool

    Fabinho tự tin thực hiện pha panenka để dễ dàng đánh bại Kepa.

  • Chelsea 2-2 Liverpool

    Lukaku cũng đánh lừa được Kelleher bằng một cú sút vào góc xa bên phải khung thành.

    Chelsea dau Liverpool anh 42

  • Chelsea 2-3 Liverpool

    Van Dijk tự tin đá vào góc cao bên trái. Kepa đã đoán được nhưng không thể cản phá.

    Chelsea dau Liverpool anh 43

  • Chelsea 3-3 Liverpool

    Sức ép lại dồn về Liverpool sau pha đá phạt đền bình tĩnh vào góc phải của Havertz.

  • Chelsea 3-4 Liverpool

    Alexander-Arnold tung cú đá quyết đoán vào góc xa bên trái để đánh bại Kepa.

  • Chelsea 4-4 Liverpool

    Reece James gỡ hòa cho Chelsea ở loạt luân lưu bằng cú đá giống như Arnold.

    Chelsea dau Liverpool anh 44

  • Chelsea 4-5 Liverpool

    Salah lập công với cú đá ngược lại so với hướng bay người của Kepa.

  • Chelsea 5-5 Liverpool

    Jorginho đá phạt theo phong cách "nhảy chân sáo" quen thuộc để gỡ hòa cho Chelsea.

    Chelsea dau Liverpool anh 45

  • Chelsea 5-6 Liverpool

    Jota dứt điểm vào giữa khung thành giúp Liverpool lại vượt lên dẫn trước.

  • Chelsea 6-6 Liverpool

    Kelleher bó tay trước pha đá phạt đền hiểm hóc của Rudiger vào góc cao.

  • Chelsea 6-7 Liverpool

    Các cầu thủ Liverpool đã có sự chuẩn bị kỹ cho loạt luân lưu. Origi cũng dễ dàng hạ gục Kepa bằng một cú đá vào góc phải.

  • Chelsea 7-7 Liverpool

    Kante cho thấy sự căng thẳng nhưng anh vẫn có thể đánh bại Kelleher bằng cú sút vào góc bên trái.

    Chelsea dau Liverpool anh 46

  • Chelsea 7-8 Liverpool

    Kepa đổ người sai hướng và bất lực trước cú đá của Andy Robertson.

    Chelsea dau Liverpool anh 47

  • Chelsea 8-8 Liverpool

    Kelleher đã chạm tay vào bóng sau cú sút của Werner nhưng vẫn không thể cản.

  • Chelsea 8-9 Liverpool

    Sao trẻ Harvey Elliot bình tĩnh đánh bại Kepa bằng cú đá vào góc cao.

    Chelsea dau Liverpool anh 48

  • Chelsea 9-9 Liverpool

    Kelleher đã không thể bắt bài được pha ra chân của lão tướng Thiago Silva.

  • Chelsea 9-10 Liverpool

    Kepa đã đoán được cú sút của Konate nhưng vẫn không thể cản do bóng đi quá căng.

  • Chelsea 10-10 Liverpool

    Chalobah cũng chiến thắng áp lực để gỡ hòa cho Chelsea.

  • Chelsea 10-11 Liverpool

    Kelleher đánh bại đồng nghiệp Kepa bằng một cú sút vào góc cao.

  • Liverpool vô địch Cúp Liên đoàn Anh

    Chelsea dau Liverpool anh 50

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm