Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool và Man City rượt đuổi trong trận đấu có 4 bàn

Salah ghi bàn và kiến tạo, nhưng chỉ giúp Liverpool hòa Man City 2-2 ở vòng 7 Premier League tối 3/10 (giờ Hà Nội).

Sky Sports dùng từ ngoạn mục để miêu tả 90 phút trên sân Anfield, đặc biệt là màn trình diễn của hai đội ở hiệp 2. Cả 4 bàn đều thực hiện ở hiệp 2 do công Sadio Mane (phút 59), Phil Foden (phút 69), Mohamed Salah (phút 76) và Kevin De Bruyne (phút 81).

Liverpool và Man City đều tiếc nuối khi cầm chân nhau trên sân Anfield, nhưng đây là tỷ số phản ánh đúng màn trình diễn của 2 đội. Sky Sports nhấn mạnh đây có lẽ là 90 phút kịch tính và mãn nhãn nhất từ đầu Premier League 2021/22.

liverpool vs man city anh 1

Khoảnh khắc De Bruyne gỡ hòa 2-2. Ảnh: Reuters.

Kyle Walker, cầu thủ nổi tiếng về nền tảng thể lực, lộ dấu hiệu xuống sức rõ, phải thở dốc khi trận đấu trôi đến phút bù giờ. Đây là chi tiết đáng chú ý thể hiện cho sự cống hiến của Liverpool và Man City, dù thời gian trận đấu chỉ còn tính bằng phút.

Cho đến giai đoạn bù giờ, 2 đội vẫn lao lên tấn công và chơi ăn miếng trả miếng. Bóng trôi sang phần sân Liverpool, rồi trả ngược. Hai đội cống hiến màn trình diễn khác hẳn 45 phút đầu với loạt tình huống tấn công, liên tục dứt điểm và tạo nên cơn mưa bàn thắng.

Thế bế tắc trận đấu được phá vỡ khi Salah rê bóng vượt Joao Cancelo và chuyền cho Mane thoát xuống ghi bàn. Sau đó, Foden gỡ hòa bằng cú sút chéo góc quyết đoán ở hướng trái. Salah đi bóng qua 3 cầu thủ, đưa Liverpool tái lập thế dẫn trước. Nhưng De Bruyne tỏa sáng đúng lúc để giúp Man City có 1 điểm.

Trong hiệp 2, Liverpool và Man City thực hiện 13 cú sút. Man City có cơ hội nhiều hơn, nhưng không làm tốt ở bước xử lý cuối cùng.

liverpool vs man city anh 2

Salah solo và ghi bàn cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Thầy trò HLV Guardiola phải tự trách mình bởi hiệp một, đội khách tạo ra ít nhất 4 cơ hội mười mươi. Foden được đặt vào thế đối mặt 2 lần, nhưng đều thất bại trước Alisson Becker. Jack Grealish, De Bruyne và Gabriel Jesus cũng bỏ lỡ cơ hội.

Liverpool của hiệp 2 và hiệp một thể hiện bộ mặt khác hẳn. Trong hiệp một, đội chủ nhà chơi hăng hái trong 10 phút đầu, nhưng sau đó mất hẳn thế trận vào tay Man City. "The Kop" chỉ có một pha dứt điểm. Theo Opta, kể từ tháng 1/2017, Liverpool mới dứt điểm ít như vậy trong hiệp một.

Vị trí hậu vệ phải Liverpool được James Milner trấn giữ là thảm họa. Thầy trò HLV Jurgen Klopp nhờ yếu tố may mắn để không thủng lưới. Đến hiệp 2, Milner mắc lỗi trong pha Foden ghi bàn gỡ 1-1. Sau đó, Joe Gomez vào thay Milner và cũng suýt khiến Liverpool trả giá.

Mỗi CLB đều có vấn đề rút ra sau trận hòa. Man City tấn công hay, cầm bóng sắc sảo, nhưng thiếu chân sút. Đây là điểm yếu khiến HLV Guardiola đau đầu tìm lời giải từ đầu mùa.

Trong khi đó, Liverpool thủng cánh phải vì Trent Alexander-Arnold chấn thương. Milner hay Gomez không thể khỏa lấp vai trò đó. "The Kop" vẫn sống trên hơi thở Salah, bởi vị trí mũi nhọn của Diogo Jota và Roberto Firmino đều đang ở phong độ tệ hại.

Sau trận, Liverpool có 15 điểm và tiếp tục đứng nhì bảng. Man City vươn lên thứ 3 với 14 điểm, cùng thành tích với MU, Everton và Brighton nhưng hơn hiệu số.

liverpool vs man city anh 3

  • Liverpool bị đội mới lên hạng cầm hòa

    Thầy trò HLV Juergen Klopp vươn lên ngôi đầu bảng nhưng có lý do để không hài lòng khi bị Brentford cầm hòa 3-3 vào tối 25/9 (giờ Hà Nội).

    liverpool vs man city anh 4

  • Pep Guardiola lập kỷ lục sau khi Man City thắng Chelsea

    Sau 303 trận dẫn dắt Man City, Pep Guardiola có 221 chiến thắng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vượt qua Les McDonwall (220 trận thắng), để lập kỷ lục huấn luyện viên (HLV) sở hữu nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử Man City.

    Guardiola đạt tỷ lệ chiến thắng 72%. Ông cần ít hơn 289 trận để vượt qua thành tích của McDonwall (592 trận). Trong khoảng thời gian này, vị HLV 50 tuổi cùng "The Citizens" giành 10 danh hiệu.

    liverpool vs man city anh 5

  • Liverpool thắng Porto 5-1 ở Champions League

    Ở loạt trận thứ 2 của bảng B, Liverpool có cuộc đối đầu Porto trên sân Estadio do Dragao. Cú đú của Mohamed Salah, Roberto Firmino cùng bàn thắng của Sadio Mane giúp "Lữ đoàn đỏ" giành chiến thắng 5-1. Người lập công cho Porto là Mehdi Taremi. Đây là chiến thắng đậm thứ 3 liên tiếp của Liverpool trước Porto trên sân khách. Ở 2 lần gặp nhau gần nhất tại Estadio do Dragao, Liverpool đã thắng 5-0 (mùa 2017/18) và 4-1 (mùa 2018/19).

    liverpool vs man city anh 6

  • Man City thua PSG 0-2 tại Champions League

    Màn đọ sức giữa hai CLB có tổng giá trị đội hình xấp xỉ 2 tỷ euro diễn ra với tốc độ không quá cao. PSG thi đấu thận trọng và tận dụng tối đa cơ hội để ghi 2 bàn vào lưới đối thủ đến từ Premier League.

    Idrissa Gueye mở tỷ số ở phút thứ 8, trước khi Lionel Messi tỏa sáng với cú sút không thể cản phá từ sát vùng cấm để ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ sân Parc des Princes ở phút 74.

    liverpool vs man city anh 7

  • Cục diện trên BXH Premier League 2021/22

    Liveprool đang có 14 điểm, do đó chắc chắn lên đầu bảng nếu thắng Man City. Thầy trò HLV Pep Guardiola có 13 điểm và sẽ chiếm ngôi đầu nếu thắng Liverpool với cách biệt 2 bàn. 

    Liverpool thắng 2 và hòa một khi chơi trên sân Anfield từ đầu mùa. Man City thắng 2 và thua một trong 3 trận làm khách. Các nhà cái hàng đầu nước Anh đang đặt tỷ lệ cược 1/4:0 (chấp 0,25 trái) nghiêng về Liverpool. Sự khác biệt giữa 2 CLB chỉ đến từ yếu tố sân nhà Anfield. 

    liverpool vs man city anh 8

  • Tình hình lực lượng 2 CLB

    Theo WhoScored, Liverpool chắc chắn không có sự phục vụ của Harvey Elliott, Thiago và Trent Alexander-Arnold vì chấn thương. Sự thiếu vắng Arnold là tổn thất nặng cho cách chơi của "The Kop". Cái tên nhiều khả năng được trám vị trí hậu vệ phải là James Milner. 

    Bên phía Man City, Ilkay Gundogan chấn thương. Hậu vệ Oleksandr Zinchenko bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

    liverpool vs man city anh 9

  • Sẵn sàng cho trận cầu đinh

    liverpool vs man city anh 10

    liverpool vs man city anh 11

    liverpool vs man city anh 12

    liverpool vs man city anh 13

  • Đội hình xuất phát của Man City

    liverpool vs man city anh 14

    liverpool vs man city anh 15

  • Đội hình xuất phát của Liverpool

    liverpool vs man city anh 16

    liverpool vs man city anh 17

  • liverpool vs man city anh 18

  • liverpool vs man city anh 19

  • CĐV Liverpool vây xe buýt của Man City

    Những người ủng hộ "The Kop" gây áp lực cho đối phương. Trận đấu nóng lên ngay từ lúc này.

    liverpool vs man city anh 20

  • Mối đe dọa Salah

    Sky Sports cho rằng Salah đang nắm gần 50% sức mạnh tấn công của Liverpool từ đầu mùa Premier League. Trên đồ họa, bên trái, là các vị trí Salah nhận bóng trong các trận. Ngôi sao người Ai Cập đang có xu hướng bó vào trung lộ và chơi như một tiền đạo ảo.

    Salah đã ghi 5 bàn, với chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng) là 4,4 - nghĩa là số bàn của Salah đang tốt hơn dự đoán 0,6. Anh đã dứt điểm 25 làn, trong đó 15 tình huống trúng mục tiêu. Salah có thêm 2 pha kiến tạo.

    liverpool vs man city anh 21

  • Không khí trước trận

    liverpool vs man city anh 22

    liverpool vs man city anh 23

    liverpool vs man city anh 24

  • Hiệp một bắt đầu

    Liverpool giao bóng trước ở phần sân bên trái

  • Khởi đầu hứng khởi

    Liveprool tràn sang phần sân Man City và pressing dữ dội ngay từ phút đầu.

  • Mane không kịp dứt điểm

    Pha tấn công có nét của Liverpool ở phút thứ 6 không thể kết thúc bằng cú dứt điểm từ Mane. Sau 5 phút, Liverpool cầm bóng gần 60%. Thầy trò HLV Klopp đang cố đẩy Man City vào guồng trận đấu tốc độ cao. 

    liverpool vs man city anh 25

  • Man City bình tĩnh tổ chức trận đấu

    Cục diện trận đấu bắt đầu trở lại đúng guồng quay như dự đoán, khi Man City kiểm soát tuyến giữa tốt hơn. Thầy trò HLV Guardiola bị Liverpool áp đảo tinh thần từ đầu trận, nhưng vẫn giữ bình tĩnh để cầm bóng, dàn đội hình phòng ngự tốt.

    liverpool vs man city anh 26

  • Cú sút đầu tiên của Man City

    Grealish cầm bóng và ý đồ thực hiện cú cứa lòng ở phút 15. Tuy nhiên, Milner đứng vị trí chuẩn xác để chặn lại.

  • Foden bỏ lỡ cơ hội đối mặt

    liverpool vs man city anh 27

    Bernardo Silva có pha solo xuất sắc và cầm bóng chuyền cho Foden thoát xuống đối mặt thủ môn ở phút 20. Dù vậy, Alisson Becker lao ra kịp thời để hạn chế góc sút. Đây là cơ hội mười mươi đầu tiên ở trận này. 

  • Man City kiểm soát trận đấu

    Tuyến giữa Man City hoạt động áp đảo ở những phút đã qua. Tốc độ trận đấu không còn duy trì chóng mặt như đầu trận.

    liverpool vs man city anh 28

  • Chưa có bàn cho Grealish

    Grealish cầm bóng và dứt điểm táo bạo ở góc hẹp phút 32. Cú sút đưa bóng thoát khỏi tầm truy cản của Alisson, nhưng đi không chuẩn xác. Từ đầu trận, Man City tạo ra ít nhất 4 pha tấn công có nét từ cánh trái - nơi Foden và Grealish liên tục hoán đổi vị trí. 

  • Man City lại bỏ lỡ cơ hội

    Quả tạt của Foden đặt De Bruyen vào thế thuận lợi để đánh đầu phút 35. Không có cầu thủ Liverpool theo kèm, nhưng pha dứt điểm từ De Bruyen đưa bóng ra ngoài. 

  • Man City sẽ trả giá nếu phung phí

    Các chuyên gia của Sky Sports cho rằng Man City bỏ lỡ ít nhất 2 tình huống mười mươi từ đầu trận. Với trận cầu đinh, cơ hội như vậy không nhiều và thầy trò HLV Guardiola cần tận dụng tốt hơn. Chỉ số dứt điểm từ đầu trận đang là 5-1 nghiêng về Man City. 

    liverpool vs man city anh 29

    liverpool vs man city anh 30

  • Thế trận tiếp tục nghiêng về Man City

    Bộ ba tiền vệ Henderson, Fabinho và Jones của Liverpool đang lép vế trước Rodri, De Bruyne và Silva.

    liverpool vs man city anh 31

  • Alisson cứu Liveprool

    Foden một lần nữa thoát xuống đối mặt Alisson ở phút 44, nhưng thủ môn người Brazil truy cản xuất sắc để không bị đánh bại ở tình huống 1 vs 1. 

    Vị trí hậu vệ phải đang là tử huyệt của Liverpool. Milner đã lớn tuổi, không duy trì tốc độ và sự mạnh mẽ ở các pha tranh chấp, do đó liên tục bị Foden, Grealish và Cancelo làm khổ từ đầu trận. Đây không phải là lần đầu tiên Milner dễ dàng bị đánh bại.

  • Hết hiệp một

    HLV Jurgen Klopp ngay lập tức chạy vào đường hầm khi trọng tài nổi còi hết hiệp một. Liveprool đã gặp may vì vẫn giữ sạch mành lưới. 

    "The Kop" cần những điều chỉnh từ HLV Klopp để lấy lại thế trận trước Man City. Trong đó, vị trí hậu vệ phải của Milner là điểm Sky Sports nhận định phải thay ngay từ đầu hiệp 2. HLV Klopp nhiều khả năng tính toán lại tuyến giữa, bởi bộ ba Henderson, Fabinho và Jones hoàn toàn lép vế ở 20 phút cuối trận, dẫn đến vừa đứt gãy khi hỗ trợ phòng ngự, vừa không kết nối với các cầu thủ tấn công. 

    liverpool vs man city anh 32

    liverpool vs man city anh 33

  • Thông số đáng chú ý sau hiệp một

    liverpool vs man city anh 34

  • Liverpool hiếm khi dứt điểm ít như vậy

    Thầy trò HLV Klopp chỉ tung một pha dứt điểm trong hiệp một. Theo Opta, kể từ 2017, trận gặp Chelsea, Liveprool mới khó khăn trong khâu dứt điểm như vậy.

    liverpool vs man city anh 35

  • Trận đấu trở lại

    HLV Klopp vẫn giữ Milner ở lại.

  • Salah phản ứng với Jota

    Liverpool có cơ hội mười mươi hiếm hoi để chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 48. Jota cầm bóng trước ba lựa chọn. Trong đó, nếu Jota chuyền cho Salah, khả năng thành bàn sẽ cao, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha không chuyền. Salah đã tức giận vì đồng đội chơi ích kỷ. 

    liverpool vs man city anh 36

  • 1-0 cho Liverpool

    Mane tận dụng cơ hội đối mặt Ederson ở phút 59 để ghi bàn mở tỷ số. Trước đó, Salah rê bóng qua Cancelo, rồi thực hiện đường chuyền thuận lợi để Mane thoát xuống. 

  • Anfield bùng nổ

    CĐV Liverpool vỡ òa cảm xúc sau khoảnh khắc Mane làm rung mành lưới Man City. Trước đó, "The Kop" liên tục gồng mình chịu trận, trước khi điều chỉnh ở hiệp 2 và có thành quả.

    liverpool vs man city anh 37

    liverpool vs man city anh 38

    liverpool vs man city anh 39

  • Sterling vào sân, Grealish ra nghỉ

    HLV Guardiola điều chỉnh đội hình từ phút 66. Sterling sẽ thay Grealish đúng vị trí tiền đạo trái. 

  • Liverpool thay tiền đạo mũi nhọn

    Roberto Firmino vào sân từ phút 68 thay cho Jota. 

  • Man City gỡ 1-1

    Cú vung chân táo bạo của Foden không cho Alisson cơ hội cản phá ở phút 69. Trước đó, Jesus rê bóng xuất sắc qua nhiều cầu thủ Man City trước khi kiến tạo cho Foden ghi bàn gỡ 1-1.

    liverpool vs man city anh 40

    liverpool vs man city anh 41

    liverpool vs man city anh 42

  • Liverpool nâng tỷ số 2-1

    Pha xử lý mang đậm dấu ấn cá nhân của Salah đưa Liverpool tái lập thế dẫn trước từ phút 76. Salah đã solo qua 3 cầu thủ Man City và dứt điểm ấn tượng ở góc hẹp. 

  • CĐV Liverpool hô vang "Vua Ai Cập" Mo Salah

    liverpool vs man city anh 43

    liverpool vs man city anh 44

  • Man City gỡ hòa 2-2

    Cú cứa lòng bằng chân trái của De Bruyne đưa bóng chạm người Matip và khiến Alisson bị đánh bại ở phút 81. HLV Guardiola đã bật dạy ăn mừng khi đội nhà gỡ hòa 2-2. 

  • Đẳng cấp ngôi sao lên tiếng đúng lúc

    De Bruyne ghi bàn ở thời điểm đặc biệt quan trọng, qua đó kéo lại tinh thần cho Man City.

    liverpool vs man city anh 45

    liverpool vs man city anh 46

  • Pha cứu thua ngoạn mục

    Fabinho có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn khi phía trước chỉ còn khung thành. Tuy nhiên, Rodri xuất hiện đúng lúc để là chốt chặn cuối cùng cứu Man City. Pha cản phá có tính chất chẳng khác một bàn thắng ở phút 87. 

  • Hết giờ

    liverpool vs man city anh 47

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm