Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tỏa sáng giúp PSG hạ Man City

Tiền đạo sinh năm 1987 ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Man City ở vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội).

Highlights PSG 2-0 Man City: Mbappe đánh gót kiến tạo cho Messi Siêu sao người Argentina ấn định chiến thắng cho Paris Saint-Germain ở lượt trận thứ hai bảng A tại Champions League diễn ra rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội).

Màn đọ sức giữa hai CLB có tổng giá trị đội hình xấp xỉ 2 tỷ euro diễn ra với tốc độ không quá cao. PSG thi đấu thận trọng và tận dụng tối đa cơ hội để ghi 2 bàn vào lưới đối thủ đến từ Premier League.

Idrissa Gueye mở tỷ số ở phút thứ 8, trước khi Lionel Messi tỏa sáng với cú sút không thể cản phá từ sát vùng cấm để ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ sân Parc des Princes ở phút 74.

Chiến thắng trước Man City giúp PSG vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm. Messi và đồng đội có cùng 4 điểm với Club Brugge nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại.

PSG dau Man City anh 1

Messi tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn vào lưới Man City. Anh ghi 7 bàn trong 7 lần đối đầu nửa xanh thành Manchester. Ảnh: Reuters.

Trước đối thủ có sở trường kiểm soát bóng, PSG lựa chọn cách nhập cuộc có phần nhún nhường. Ý đồ chơi phòng ngự phản công của chủ nhà phát huy tối đa hiệu quả nhờ sự trở lại kịp thời của Marco Verratti.

Ngôi sao người Italy chơi ấn tượng giúp tuyến giữa vốn khô cứng của PSG lột xác. Verratti có mặt ở mọi điểm nóng, tích cực tranh chấp. Bên cạnh đó, khả năng thoát pressing của nhà ĐKVĐ Euro giúp chủ nhà thực hiện những tình huống phản công sắc lẹm.

Verratti thực hiện pha cắt bóng để mở ra tình huống phản công dẫn đến bàn thắng của Idrissa Gueye. Mbappe đưa bóng xuống đáy biên rồi trả ngược cho Neymar. Pha dứt điểm hụt của số 10 trở thành đường kiến tạo cho đồng đội người Senegal sút tung lưới Ederson. Bàn mở tỷ số đến với PSG ở ngay đợt lên bóng đầu tiên.

Sau bàn thua, Man City phải đối mặt với hàng thủ nhiều lớp của PSG. Đại diện Premier League khoét nhiều vào vị trí của hậu vệ trẻ Nuno Mendes và tạo ra vài cơ hội ngon ăn nhờ những đường chuyền sáng nước của De Bruyne.

Tài năng của Gianluigi Donnarumma và chút may mắn đã giúp PSG không phải nhận bàn thua trong hiệp một. Phút 27, HLV Pep Guardiola như chết lặng khi chứng kiến bóng dội xà 2 lần liên tiếp sau cú dứt điểm của Sterling và Bernardo Silva.

PSG dau Man City anh 2

Pep tiếc nuối nhìn học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: Reuters.

Nhịp độ trận đấu giảm đáng kể trong hiệp 2. Man City cầm bóng 64%, nhưng không còn mạnh dạn thực hiện những tình huống tăng tốc liên tục như trước. Cơ hội ngon ăn nhất của nhà ĐKVĐ Premier League là tình huống bỏ lỡ của De Bruyne khi đối mặt Donnarumma ở phút 54.

Man City tấn công bế tắc, hàng công PSG cũng không tạo ra nhiều cơ hội. Sau vài pha phối hợp lạc nhịp, bộ đôi Mbappe, Messi bất ngờ mang về bàn thắng. Sau pha chạm bóng của "Ninja Rùa", Messi tung cú đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm khiến Ederson bất lực.

HLV Pep Guardiola đã cố gắng thực hiện những sự điều chỉnh. Phil Foden, Gabriel Jesus được trao cơ hội nhưng bộ đôi này không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Anelka: 'Messi phải phục vụ Mbappe'

Cựu danh thủ người Pháp đưa ra nhận định về vai trò của Messi và Mbappe trong đội hình PGS hiện tại.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm